MÁY TÍNH VE NHƯ THẾ NÀO?
Hiện nay, chúng ta có thể nhìn thấy rất nhiều loại hình biểu đồ thống kê dễ đọc, bản vẽ linh kiện, bản vẽ lắp ráp của sản phẩm cơ khí bản vẽ mặt phẳng, bản vẽ lập diện, bản vẽ biểu thị không gian nổi của kiến trúc nhà, và tranh vẽ nghệ thuật, tranh châm biếm, tranh động... tất cả chúng hầu như đều là do máy tính vẽ ra. Như vậy những bản vẽ tinh tế này được vẽ ra như thế nào?
Trong quá trình vẽ, vấn đề cơ bản nhất là có thể vẽ ra từng điểm một, một vài đoạn thẳng, hình tròn và hình vòng cung, những hình vẽ này được gọi là những tố hình vẽ cơ bản chúng có thể cấu thành những vật thể giản đơn, một số vật thể giản đơn có thể cấu thành những vật thể phức tạp, ví như một quả bóng nhỏ và một quả bóng rổ. Con người đã sử dụng cách này để từng bước từng bước một vẽ ra. Đối với một vật thể nào đó đã xong rồi, còn có thể thêm một bộ phận này, bớt một bộ phận khác, sửa thành một vật thể mới. Trong khi vẽ bản vẽ linh kiện, bản vẽ lắp ráp, thường thường có rất nhiều tiêu chuẩn như đai ốc, bu lông, bánh răng,… Những linh kiện này tần số sử dụng rất cao, cấu tạo lại phức tạp.
Để tránh sự trùng lặp khi vẽ, thường thì những hình vẽ này được tổ hợp thành ''đồ khối'' phức tạp. Như vậy khi vẽ hình, khi muốn vẽ đinh ốc, thì có thể linh hoạt sử dụng đồ hoạ bu lông và êcu, đã tránh được một lượng lớn những động tác trùng lặp, nâng cao được hiệu suất bản vẽ.
Trên đây là nguyên lí vẽ cơ bản nhất. Như vậy, ở máy tính thực tế thì vẽ được tiến hành như thế nào? Muốn vẽ ở trên máy tính, thông thường trước tiên phải cài đặt phần mềm đồ hoạ, thông dụng, như Auto CAD, và xây dựng môi trường đồ hoạ, thiết lập tham số làm việc theo yêu cầu. Sau đó nhập vào trình tự biên tập đồ hoạ. Lúc đó bạn có thể sử dụng vô cùng thuận tiện các công năng của phần mềm để vẽ ra hình vẽ đã biên tập.