Đó Là Điều Đương Nhiên Chương 4


Chương 4
Nó ngồi xuống cạnh hắn khi đã khoá cái xe đạp cùi cẩn thận.

Nó không thích chiếc xe đạp này, nó còn muốn cái xe đó bị mất hay hư gì đó nhưng không được. Bởi nếu làm vậy là nó sẽ rước thêm mấy lời dạy bảo vào thân. 

-Chân còn đau không? 

-Hơi nhức chút. 

Nó nhìn vào cái ống chân của hắn vẻ hơi tội lỗi. Chỉ là lúc ở diamond, khi vừa nghe tiếng click của máy ảnh, nó đã đá vào chân hắn một cái bằng tất cả sức của mình mà quên mất là nó mang đôi doctor hàng hiệu. Hậu quả là chân hắn bầm tím, tuy đã chườm đá nhưng chẳng khá hơn, hắn thì luôn miệng bảo không sao nhưng thằng Hoàng lại cứ trách móc nó. 



-Xin lỗi. 

Nó lí nhí, đây là lần xin lỗi thứ mười của nó kể từ khi hắn bị đá. Cho đến khi tập trung chuẩn bị giải tán ở nhà con Lâm thì hắn lại ngỏ ý đi về chung với nó với lý do: khuya, thì nó càng thấy tội lỗi hơn nữa. Những người còn lại ai cũng đôn đốc thêm vào khiến nó khó mà từ chối. Và hiện giờ, nó đang ngắm sông đen với hắn. 

-Hôi quá! 

Phong nhăn mặt khi một đợt gió mạnh tràn qua, kèm theo đó là một mùi hôi vốn đã nồng nàn của con sông trước mặt. Gió không lạnh trong thời tiết này nhưng cũng đủ làm cho nó rùng mình vì chỉ mặc một cái áo cộc tay. 

-Lạnh hả? 

Hắn hỏi nó, không đợi nó trả lời mà mở ngay thùng xe quăng lên người nó một cái áo khoác. Nó ngạc nhiên nhìn hắn, "không lẽ tốt vậy sao?", Vĩ cau mày. 

-Đừng có để bị cảm rồi người ta nói anh đây phá để trả thù cái chân. 

-Rồi, biết mà. 

Nó cười trừ, lòng thấy vui vui. Tự nhận xét là hắn nói chuyện cũng khá, cũng tử tế chỉ là diễn đạt không đúng cách mà thôi. Đôi lúc nó tự thấy rằng bản thân nó rất nhạy bén về chuyện đánh giá người khác. Mà cái áo khoác này có mùi hương dễ chịu thật, mùi nước hoa Ocean mà hắn dùng. Nó rất thích hương của loại này khi đã sắp phai, nhàn nhạt và vương vấn, cảm giác rất thanh. 

Im lặng. Nó và hắn không nói gì với nhau cả. Nó nhìn dòng sông đen ngòm đang dịch chuyển nặng nề. Vĩ nhận ra rằng mi mắt nó đang rũ xuống, dường như biết được nó đang như nào mà hắn cất tiếng. 

-11h15 rồi đó, muốn vô nhà chưa? 

-...Uhm...thì vô. Còn phải cho anh về nữa. 

Nó đứng dậy phủi phủi cái quần lở, công nhận ở đây dơ thiệt. Nó trao cho hắn cái áo khoác mang vị nước hoa nhạt dần một cách nhanh chóng. Hắn cười khẩy nhưng cũng đứng lên nhận lại cái áo. 

-Vậy bye hén. Ngủ ngon. 

-Good night. 

Nó khép cánh cổng sắt lại nặng nề. Hắn đang chuẩn bị phóng thì đột ngột dừng lại gọi nó. 

-Hey, cho anh số di động được không? 

-Sao? 

Nó kéo cánh cổng ra, hỏi lại. Hắn đang lấy cái điện thoại từ trong túi ra và hỏi nó lại lần nữa. Vĩ đang cố gắng nghĩ xem hắn xin sổ để làm gì thì nó mới nhận ra là mấy con số đã chui ra khỏi miệng nó đến lỗ tai hắn rồi. Giờ nó mới biết tại sao ba đứa bạn thân cứ suốt ngày mắng nó là không suy nghĩ. 

Baby, you can be tough 

Say enough is enough 

You could even be blunt 

Just do it with love, love, love, love 

Tell me I"m wrong 

That I"m coming on way too strong 

Don"t think I"ll be crushed 

Just do it with love, love, love, love 

Giọng cô ca sĩ Hilary Duff vang lên làm nó vội lấy cái điện thoại ra. Màn hình sáng lên số điện thoại lạ rồi tắt ngắm. Nó hiểu ngay là hắn. 

-Nhóc thích Hilary Duff à? 

-Chắc vậy, giọng khá. 

Nó trả lời cụt ngủng, chuyện, đang chú tâm vào việc lưu số của hắn mà. Nhiều khi nó ghét cái điện thoại của nó ghê, muốn lưu số phải làm tùm lum bước. 

-Bạn gái đó hả? 

Nó giật mình nhìn quanh nhưng rồi nhanh chóng nhận ra ý hắn là cái sticker dán trên điện thoại. Nó và Như đang ôm chặt lấy nhau cười rất tươi, hình như tấm hình này chụp trong lần hẹn hò đầu tiên thì phải. 

-Uh, anh thấy sao? 

-Cũng khá, nhưng thấy quen quen... Chậc, chắc do đèn tối quá. 

Hắn ậm ừ cho qua. Nó thoáng thấy hắn nhíu mày nhưng rồi thôi, nếu thấy quen thì chắc là nhà hắn gần nhà bạn gái nó. Cùng lắm là người giống người chứ chẳng có gì quan trọng. 

Gần trưa, nó mò dậy khỏi đống chăn nệm. Thầm chửi rủa tại sao cái giường lại đặt ngay cửa sổ làm chi để cho nắng rọi vào chói cả mắt. Sau khi hoàn tất cái việc là trả lời các câu hỏi của ba mẹ về việc tối qua và kèm theo đó là kiếm cái gì nhai thì nó lại lết lên lầu. Nó khoá cửa phòng lại, bật vi tính lên. Thuận tay nó cầm luôn cái điện thoại để kiểm tra tin nhắn. 


12:20 PM 12/3/2008 

Ox ju,dj choj vuj ko?Dung quen bx nha,sang co onl thj chat voi bx chut.ju ox nhju> 

Nó mỉm cười rồi nhìn vào màn hình vi tính, nhỏ Lâm đang kêu nó, còn cái người mà nó vừa đọc tin nhắn thì đang buzz nó kịch liệt. 

Nó bắt đầu gõ từ cái khung của nhỏ Lâm, con bạn thân đang hỏi nó một câu vô cùng kỳ quái. 

Call me Yuchan: hôm wa ổng đưa mày về nhà rồi có j nữa ko? 

Vy chi: j la j 

Vy chi: o, di ngam song cha` va ` 

Call me Yuchan: lãng mạng hén 

Call me Yuchan: rồi sao nữa? 

Vy chi: may muon hoj caj j thj noj luon dj 

Vy chi: lap lung 

Call me Yuchan: ơ hay? 

Vy chi: lam tao chang hjeu j het 

Call me Yuchan: thôi 

Call me Yuchan: ko chọc mài chi choa mệt thân tao 

Call me Yuchan: thấy ảnh sao? 

Vy chi: good 

Vy chi: an noi cung kha 

Vy chi: tu te 

Call me Yuchan: hé, rồi sao nữa? 

Vy chi: sao j 

Vy chi: may hoj sao tao tra loj vay 

Vy chi: trang sao j 

Call me Yuchan: =______= 

Call me Yuchan: sao con tui nó ngu quá vầy nè chài~ 

Vy chi: mac j noj tao ngu? 

Call me Yuchan: mặc mày 

Call me Yuchan: tao ko quan tâm 

Call me Yuchan has sign out (3/13/2008 10:7 AM) 

Nó tức mình đập mạnh xuống bàn phím, con này không bao giờ chịu nói thẳng ra cả, toàn lấp lửng rồi mắng nó ngu. Quái!! 

Nó lại tiếp tục gõ những dòng chat yêu thương với bạn gái mình, tự nhiên nó thấy chán. Nửa năm quen Như tụi nó có rất nhiều kỷ niệm vui: đi chơi cũng khá thường xuyên, chat thì ngày nào cũng chat, còn nhắn tin thì từ sáng đến chiều. Bỗng nhiên nó lặng người, ngẫm lại khoảng thời gian tụi nó quen nhau buồn nhiều hơn là vui. Thằng Hoàng có lần bảo thừ không liên lạc với Như một vài ngày xem sao, nó cũng thử. Mấy ngày đầu thì còn nhận được mess off hay tin nhắn hỏi tại sao, nhưng đựơc khoảng ba ngày thì ngưng bặt. Nó thấy buồn, trước giờ quen nhau Như chưa bao giờ mở miệng nói câu yêu nó, nếu có cũng chỉ là những dòng chữ xuông. Ngay cả khi tụi nó cãi nhau, bên nào xin lỗi cũng chỉ qua chat hay tin nhắn, chưa có ai hé môi một lời chân thành nào cả. Có đứa bảo tuổi này chưa lớn, có cặp với nhau cũng chỉ là chơi cho có, với lứa này, chuyện đó không quan trọng. Nó cười khẩy, mặc cho những chữ BUZZ đỏ chót hiện lên khung chat ngày càng nhiều. Phải chăng vì tụi nó quen nhau trên mạng nên net mới là thế giới của tụi nó? 

Vĩ vò tung mái tóc mềm của nó, nó thấy cáu. Nó thoát yahoo và bắt đầu mở nhạc. Nó vặn loa ở mức tai nó có thể chịu được, nằm vật lên giường, chưa bao giờ nó ngán nhỏ bạn gái nó như lúc này. 

Ring...ring..ring.. 

Nó uể oải nhấc cái điện thoại lên. Lại một tin nhắn, nhưng không phải của Như. 


10:26 AM 13/3/2008 

Hey nhoc,ranh ko?Wa nha Giang choi,tui nay dang tu tap o do.Co ca nhoc Cuong va Hoang nua?> 

Nó cười, nó không thích đi chơi với ai ngoại trừ bạn gái nó. Nếu đi với người khác cũng phải có Như nó mới chấp nhận, nhưng cái đám bạn của nhỏ Lâm thì nó chẳng từ chối được, họ luôn thân thiện và tốt với nó. Nói thế thôi chứ nó cũng chỉ gặp có vài người trong nhóm, chưa chắc là những người còn lại ưa nó. 


Lam sao ma wa,co bjet nha ong dau> 


10:30 Am 13/3/2008 

The la di phai ko?Anh wa cho,ok?> 


Roj,thj dj.Khj nao wa nha may,em xuong> 

Nó bò dậy khỏi giường. Cái đống chăn nệm chưa xếp đang đè nó ngộp thở. Đến khi ra khỏi đống mền gối đó rồi nó mới nhận ra phòng nó chẳng có cái gì là thuộc hàng ngăn nắp cả. Túm đại một bộ đồ mà nó cho là nhìn được nhất, Vĩ chui vào nhà tắm. 

Baby, you can be tough 

Say enough is enough 

You could even be blunt 

Just do it with love, love, love, love 

Tell me I"m wrong 

That I"m coming on way too strong 

Don"t think I"ll be crushed 

Just do it with love, love, love, love 

Vĩ bước vội ra khỏi nhà tắm. Mái tóc nó ướt sũng rũ xuống, từng giọt nước thay phiên nhau rơi làm ẩm cả vai áo. Cái điện thoại trắng đỏ đang ngân nga điệp khúc With Love, thân máy thì run liên hồi làm nhăn nhúm cái drap giường vốn đã chẳng mấy thẳng của nó. 

Mặc cho điện thoại run, nó kéo cái rèm cửa hoa hoè mà mẹ nó gắn sang một bên để nhìn xuống lầu, hắn đang ở phía dưới. 

"Hổng lẽ nhà ông Giang gần lắm sao mà đi nhanh vậy, mới có 20" hà?" 

Nó thầm rủa nhưng rồi cũng nhanh chóng tắt điện thoại, vơ đại vài món cho vào túi, chải lại mái tóc một chút rồi chạy nhanh xuống cầu thang, mặc cho con nhỏ em la hét vì nó đi mà không nói tiếng nào. 

Nó tranh thủ khoảng thời gian ngắn ngủi khi đi qua con đường nhỏ để xem hắn ra sao. Hôm nay Phong mặc cái áo sơ mi đen viền chỉ đó tay dài được xắn cao đến khuỷ tay, quần jean màu rêu với vài sợi xích nhỏ được đính lên thân túi. Hắn đội cái nón trắng đen đầy hoa văn mà nó chắc rằng cái loại hoa văn này chỉ có thể được vẽ bởi má nuôi nó - nhỏ Lâm. Điều đặc biệt là hôm nay hắn không đi chiếc Air Blade mà là SH300i đen được trang trí hai con rồng đỏ hai bên. 

-Chiếc kia đâu mà chạy cái xe nặng chịch này? 

-Chiếc kia là của em anh, hôm bữa hết xăng nên mới mượn. Còn cái này mới là của anh, sao, đẹp không? 

-Ờ, cũng được. 

Nó cười trừ, hẳn là thằng cha này không biết nó ghét SH, cái loại xe nặng chịch to đùng mà người nào chạy cũng được gọi là nhà giàu. Thế mà con Lâm lại khoái, chứ nó thì ghét kinh. Hôm qua đã sợ cái kiểu chạy của hắn rồi, hôm nay mà đi chiếc này chẳng biết sẽ ra sao... Nó rùng mình khi nhớ lại cảm giác ngày hôm qua nhưng rồi cũng phải leo lên. Và y như nó đoán, hắn phóng cái vèo ngay khi nó kịp thấy bóng ba nó đang vội chạy ra. 

Đi được một quãng thì nó mở miệng, thầm rủa tại sao hắn không chịu nói tiếng nào làm nó ngồi im re theo. Với bản tính của nó thì làm sao mà để yên không cho cái mỏ hoạt động được. 

-Làm gì mà tập trung ở nhà ông Giang thế? 

-Thì tối qua sau khi em vô nhà tụi nó gọi cho anh, bảo qua nhà thằng Giang. Tưởng gì, ai dè qua nhậu. May là khuya nên vắng, chạy nhanh. 

-Nhậu tới sáng hả? Có thằng Hoàng với Cường luôn sao? 

Nó ngạc nhiên, hai thằng này chưa bao giờ đi qua đêm, nhà tụi nó cũng không cho. Lấy gì đi, mà có cho thì tụi nó cũng không có gan đi. 

-Không, tụi nó thì sáng nay nhóc Lâm kêu lên. Vừa mới ăn sáng xong thì bé Hoàng bảo kêu nhóc lên luôn. 

-Bé Hoàng? Hoàng bạn em á? 

-Không, Nguyên Hoàng đó. 

-À à... 

Nó ậm ừ rồi cũng bắt đầu im lặng. Tự hỏi tại sao nhỏ Lâm là con gái mà nhà nó dễ thế, đi sao cũng được, lại chơi với đám toàn con trai. Vĩ có từng nghe nó bảo là có con gái, nhưng mà nó có bao giờ gặp đâu. Chậc, nhỏ Lâm sướng, chẳng bù với nhà nó, thân con trai mà không được đi qua đêm. Bỗng nhớ ra câu hỏi hiện ra trong đầu lúc nãy, nó liền hỏi. 

-Nhà ông Giang ở đâu mà qua nhanh thế? 

Nó nói như hét trong khi tốc độ của hắn đang tăng dần lên. Còn rát mặt hơn cả lần trước nữa. 

-Quận 3, đường Võ Văn Tần, tới rồi nè. 

-HẢ??? 

Nguồn: truyen8.mobi/wDetail/control/chapter_id/41244


Chưa có phản hồi
Bạn vui lòng Đăng nhập để bình luận