Điệu Nhạc Blue Trên Chuyến Tàu Điện Ngầm Chương 7.1

Chương 7.1
Bí mật lớn

Ra khỏi thang máy, tôi thấy Chu Hoàn và Tử Lô hình như đang tranh luận với nhau điều gì đó, khi tôi đi đến, thì ra cả hai đang muốn đưa tôi về, tôi cười gượng nói, “Tôi không phải là mỹ nhân mà đến mức phải giành giật để đưa về?”. Tử Lô ngượng ngùng nói, “Thế này đi, cũng còn sớm, ba chúng ta cùng nói chuyện nhé!”.

Tô Tẩm ngồi xe của Đại Dũng về, còn ba chúng tôi đi tới khuôn viên trong khu nhà của Hinh Văn, ánh đèn lờ mờ trong khuôn viên chiếu xuống, bị một tầng sương mù màu tím bao phủ, một luồng gió thổi đến, cuốn mùi thơm dễ chịu của đất hòa cùng mùi thơm của hoa cỏ len vào mũi tôi. Chu Hoàn đứng trước cây hải đường, ngây người nhìn tôi, Tử Lô thì thở dài vẻ mặt tươi vui lúc trước đã biến mất, “Chu Hoàn, có phải cậu lại nhớ cậu ấy không?”. Cặp kính của Chu Hoàn bị phủ một lớp sương nên tôi không rõ ánh mắt của anh ta, chỉ nghe thấy giọng của anh ta buồn buồn, “Một năm trước, mấy chúng tôi còn cùng ngồi uống rượu với nhau!”. Tử Lô vỗ vào vai tôi rồi cười nói, “Vô Y, cậu có thích vào quán bar không?”. Tôi lắc đầu cười gượng, “Tôi rất ít đi, vì tửu lượng tôi kém lắm”.

Chu Hoàn quay lưng lại phía chúng tôi, hạ giọng nói, “Vô Y, tôi và Tử Lô đều rất yêu quý Hinh Văn, có thể nói chúng tôi đều rất muốn chăm sóc cho Hinh Văn cả đời”. Tôi nhìn Tử Lô, anh ta lại ngẩng đầu lên, Chu Hoàn nói tiếp, “Cậu đoán, cuối cùng Hinh Văn đã chọn ai?”. Tôi lắc đầu, dù anh ta không nhìn thấy. Tử Lô tiếp lời, “Thích Hinh Văn ngày đó còn có một người anh em khác của chúng tôi nữa. Cuối cùng Hinh Văn chọn cậu ấy”. Tôi thấy sốt ruột quá, cứ mỗi người một câu, làm tôi rất mơ hồ, tôi liền rút một điếu thuốc ra hút. Chu Hoàn quay đầu lại cười nói, “Xin lỗi, đã làm cậu khó hiểu. Hôm nay tôi và Tử Lâm thấy Hinh Văn đưa cậu đến nhà cô ấy, tuy không biết cô ấy và cậu có mối quan hệ như thế nào, nhưng có thể đoán được tình cảm mà Hinh Văn dành cho cậu!”. Tôi cười gượng, “Nghĩa là như thế nào?”. Tử Lô nói, “Vô Y, không phải chúng tôi có ý gì với cậu, tôi đoán cậu và Hinh Văn quen biết nhau trong một hoàn cảnh không bình thường, nếu không thì cứ như điều kiện của cậu sẽ rất khó để mở cánh cửa nội tâm của cô ấy, đương nhiên là nói về nội tâm tiếp nhận bạn bè của cô ấy”. Tôi gật đầu và kể cho hai người nghe việc tôi và Hinh Văn quen nhau như thế nào, Chu Hoàn và Tử Lô nhìn nhau cười nói, “Như vậy chưa đủ để Hinh Văn cởi mở tấm lòng”. Tôi hỏi, “Vậy là cái gì?”. Chu Hoàn cười, “Vì cậu rất giống với người bạn trai trước của Hinh Văn, cũng là anh em tốt của chúng tôi”. Tôi chỉ cảm thấy lời nói của Chu Hoàn như một cây kéo đâm vào tim tôi, làm tôi bỗng nhiên thấy nghẹt thở, trong tim như đang bị vật gì đó đâm rất sâu.

Nguồn: truyen8.mobi/t69858-dieu-nhac-blue-tren-chuyen-tau-dien-ngam-chuong-71.html


Chưa có phản hồi
Bạn vui lòng Đăng nhập để bình luận