Tài liệu: Malaysia - Trường Đại học Multimedia

Tài liệu

Tóm tắt nội dung

Trường Đại học Multimedia là một đại học tư thục, trước đây gọi là Đại học Telekom.
Malaysia - Trường Đại học Multimedia

Nội dung

TRƯỜNG ĐẠI HỌC MULTIMEDIA (MMU)

            Trường Đại học Multimedia là một đại học tư thục, trước đây gọi là Đại học Telekom. Trường có hai cơ sở, một ở Cyberjaya và một ở Melaka. Cơ sở ở Cyberjaya cách sân bay Kuala Lumpur khoảng 30 phút, có 4 khoa với đầy đủ các phương tiện, máy móc cho việc học multimedia. Cơ sở Melaka nằm ở khu thị tứ với các trung tâm công nghiệp và du lịch, có 3 khoa.

            Các khoa của hai cơ sở như sau:

            Cơ sở Cyberjaya:

            Khoa Kỹ thuật

            Khoa Công nghệ Thông tin

            Khoa Multimedia Sáng tạo

            Khoa Quản lý

            Trung tâm Ngôn ngữ và Giao tiếp Hiện đại

            Cơ sở Melaka:

            Khoa Kỹ thuật và Công nghệ

            Khoa Khoa học Thông tin và Công nghệ

            Khoa Kinh doanh và Luật

VIỆC ĐĂNG KÝ ĐỐI VỚI SINH VLÊN QUỐC TẾ

            Sinh viên từ các nước khác đến cần nộp những khoản sau:

            25 USD phí xử lý cùng với phong bì 30 x 25 cm.

            Bản sao tất cả các loại văn bằng đã có. Các loại văn bằng không phải bằng tiếng Anh cần kèm theo bản dịch tiếng Anh có công chứng.

            Giấy xác nhận tình trạng tài chính, chẳng hạn như bản kê của một ngân hàng, trong đó chứng minh được sinh viên đó có khả năng tài chính để theo học một năm tại MMU. Giấy tờ này phải được phát hành trong vòng 6 tháng tính đến ngày khai giảng học kỳ đầu tiên.

            Tất cả các khoản trên được gởi đến địa chỉ: Student Admission & Scholarship Division Multimedia University Jalan Multimedia 63100 Cyberjaya. Malaysia

            Một số khoa đáng chú ý của Trường.

            * Khoa Multimedia Sáng tạo

            Ngành Truyền thông Kỹ thuật Số

            Trong ngành này sinh viên sẽ học tổng hợp về thiết kế, hoạt hình, âm thanh và những ứng dụng khác liên quan đến lĩnh vực công nghệ kỹ thuật số.

            Chương trình

            Năm 1:

            Quá trình Thiết kế, Mô hình Máy tính, Sáng tạo Multimedia, Hệ thống dữ liệu, tiếng Bahasa Malaysia, Thuật Chụp ảnh, Hệ Điều hành, Malaysia học, Sản xuất Phương tiện Truyền thông, Hoạt hình Kỹ thuật Số, Lịch sử Phương tiện Truyền thông, Truyền thông Sáng tạo.

            Năm 2:

            Thiết kế Truyền thông Kỹ thuật Số, Ứng dụng Intemet, Audio & Video Kỹ thuật Số, Thiết kế Audio, Mô hình Máy tính & Hoạt hình, Triết lý Truyền thông, Luật Truyền thông, Hồi giáo học/ Đạo đức.

            Năm 3:

            Đề án Thiết kế I, Nghiên cứu Thiết kế, Đề án Thiết kế, Kinh tế và Kế toán Căn bản.

            Ngành Phim ảnh và Hoạt hình

            Chương trình

            Năm1:

            Quá trình Thiết kế, Mô hình Máy ảnh, Sáng tạo Multimedia, Hệ thống Dữ liệu, tiếng Bahasa Malaysia, Thuật Chụp ảnh, Hệ Điều hành, Malaysia học, Sản xuất Phương tiện Truyền thông, Hoạt hình Kỹ thuật Số, Lịch sử Phương tiện Truyền thông, Truyền thông Sáng tạo.

            Năm 2:

            Thiết kế Phim & Hoạt hình, Ứng dụng Internet, Audio & Video Kỹ thuật Số, Thiết kế Audio, Mô hình Máy tính & Hoạt hình, Triết lý Truyền thông, Hiệu ứng Hình ảnh Kỹ thuật Số, Luật Truyền thông, Hồi giáo học/ Đạo đức.

            Năm 3:

            Đề án Thiết kế I, Nghiên cứu Thiết kế, Đề án Thiết kế II, Kinh tế và Kế toán Căn bản.

            Ngành Thiết kế giao diện

            Chương trình tập trung vào việc thiết kế công nghiệp bằng máy ảnh, chuyên về các sản phẩm điện tử, truyền thông để phục vụ cho việc sản xuất quốc nội và quốc tế cũng như các công ty về multimedia.

            Chương trình

            Năm 1:

            Quá trình Thiết kế, Mô hình Máy tính, Sáng tạo Multimedia, Hệ thống Dữ liệu, tiếng Bahasa Malaysia, Thuật Chụp ảnh, Hệ Điều hành, Malaysia học, Sản xuất Phương tiện Truyền thông, Hoạt hình Kỹ thuật Số, Lịch sử Phương tiện Truyền thông, Truyền thông Sáng tạo.

            Năm 2:

            Thiết kế Giao diện, Ứng dụng Internet, Audio & Video Kỹ thuật Số, Thiết kế Audio, Mô hình Máy tính & Hoạt hình, Triết lý Truyền thông, Giao diện Con người - Máy tính, Luật Truyền thông, Hồi giáo học/ Đạo đức

            Năm 3:

            Đề án Thiết kế I, Nghiên cứu Thiết kế, Đề án Thiết kế II, Kinh tế và Kế toán Căn bản.

            Khoa Kỹ thuật Ngành Máy tính

            Chương trình của ngành Máy tính sẽ được học trong 4 năm. Chương trình cung cấp kiến thức và kỹ năng liên quan đến máy tính như cấu trúc và tổ chức máy tính, hệ điều hành, mạng, thiết kế hệ thống máy tính, thông minh nhân tạo, truyền thông dữ liệu, hệ vi xử lý, bảo mật máy tính, đồ họa vi tính, lập trình phần mềm và công nghệ multimeđia. Ngoài ra sinh viên còn được đào tạo về mạch điện và phân tích tín hiệu, điện tử, lý thuyết điều khiển, các hệ năng lượng và toán kỹ thuật. Để chuẩn bị tốt hơn cho nghề nghiệp sau này của các sinh viên, các môn về quản lý căn bản, kinh tế, kế toán và luật cũng được giới thiệu. Chương trình còn có phần thực tập công nghiệp để tạo kinh nghiệm cho sinh viên.

            Chương trình

            Năm 1:

            Kỹ thuật & Toán I, Lý thuyết Mạch, Điện tử I, Thiết kế Máy tính và Chương trình, Lý thuyết Trường, Điện tử II, Thiết kế Lô gíc Kỹ thuật Số, Kỹ thuật & Toán II, Điện tử III, Thuật toán và Cấu trúc Dữ liệu, Dẫn luận về Máy, Dụng cụ & Đo lường.

            Năm 2:

            Kỹ thuật & Toán III, Hệ Vi xử lý và Giao diện, Mạch và Tín hiệu, Lý thuyết Điện Từ, Hồi giáo Pengajia, Điện tử học Vật lý, Tổ chức và Cấu trúc Máy ảnh, Kỹ thuật & Toán IV, Lý thuyết Điều khiển, Truyền thông Dữ liệu và Mạng Máy tính, Hệ Điều hành, Giao tiếp Kỹ thuật.

            Năm 3:

            Truyền thông I, Dẫn luận về Hệ Năng lượng, Điện tử học Năng lượng, Công nghệ Multimedia & Ứng dụng, Kinh tế - Kế toán và Quản lý Căn bản, Biên dịch & Phiên dịch. Malyasia học, Cấu trúc Máy tính Nâng cao, Thiết kế Máy tính Kỹ thuật Số, Truyền thông II, Kỹ sư và Xã hội, tiếng Bahasa Malaysia.

            Năm 4:

            Đề án, Bảo mật Máy tính & Cứu nguy Máy tính, Lập trình Hướng Đối tượng, Kỹ thuật Phần mềm, Hệ Dữ liệu, Thiết kế Kỹ thuật Số bằng Máy tính, Công nghệ Java, Luật Căn bản, Thực tập Công nghiệp, Xử lý Tín hiệu Kỹ thuật số, Quang Điện tử & Truyền thông Quang học, Đồ họa Vi tính & Thực tế Ảo, Bộ Vi xử lý Nâng cao

            Ngành Sóng ngắn và Truyền thông

            Trong chương trình 4 năm của ngành, sinh viên sẽ tiếp cận với nhiều mặt kỹ thuật, đặc biệt là sóng ngắn trong truyền thông như lý thuyết điện từ, các thành phần của sóng ngắn và mạch, sự giao thoa sóng điện từ, các kỹ thuật đo lường sóng ngắn, ăng ten và sự truyền, các thiết bị sóng ngắn, công nghệ cảm nhận từ xa, truyền thông bằng vô tuyến và vệ tinh, thiết kế mạch transitor RF và thiết kế và phân tích các hệ ra đa.

            Chương trình

            Năm 1:

            Kỹ thuật & Toán I, Lý thuyết Mạch, Điện từ I, Thiết kế Máy tính & Chương trình, Lý thuyết Trường, Thiết kế Lô gíc Kỹ thuật Số, Điện tử II, Kỹ thuật & Toán II, Dẫn luận về Máy, Điện tử III, Thuật toán & Cấu trúc Dữ liệu, Dụng cụ & Đo lường.

            Năm 2:

            Kỹ thuật & Toán III, Mạch và Tín hiệu, Lý thuyết Điện từ, Hệ Vi xử lý và Giao diện, Đạo Hồi Pengajian, Truyền thông Anolog, Các Thiết bị Sóng ngắn, Kỹ thuật & Toán IV, Lý thuyết Điều khiển, Truyền thống Dữ liệu & Mạng Máy tính, Lý thuyết Thông tin, Giao tiếp Kỹ thuật.

            Năm 3:

            Truyền thông Kỹ thuật Số & Điện thoại, Công nghệ và Ứng dụng Multimedia, Dẫn luận về Các Hệ Năng lượng, Các Thành phần của Sóng ngắn & Mạch, Kinh tế - Kế toán và Quản lý Căn bản, Lý thuyết Điện từ Nâng cao, Malaysia học, Các Kỹ thuật Đo lường Sóng ngắn, Truyền thông bằng Di động và vệ tinh, Điện từ học Truyền thông, Kỹ sư và Xã hội, tiếng Bahasa Malaysia.

            Năm 4:

            Đề án, Ăng ten & Sự truyền, Sự Giao thoa Điện từ, Luật Căn bản, Thực tập Công nghiệp, Thiết kế mạch transitor RF, Thiết bị & Chế tạo & Đóng gói RF, Xử lý Tín hiệu Kỹ thuật Số, Thiết kế & Phân tích Hệ thống Radar.

            Ngành Viễn thông

            Các sinh viên theo ngành này sẽ có dịp tiếp cận với các lĩnh vực kỹ thuật về truyền thống analog và kỹ thuật số, ăng ten, truyền thông bằng di động và vệ tinh, điện thoại, truyền thông dữ liệu, sóng điện từ truyền thông quang học. Ngoài ra sinh viên còn được học về điện tử, mạch và phân tích tín hiệu, giao diện bộ vi xử lý, hệ thống máy tính, công nghệ multimedia, lý thuyết điều khiển, lập trình và hệ năng lượng.

            Chương trình

            Năm 1:

            Kỹ thuật & Toán I, Lý thuyết Mạch, Điện tử I, Thiết kế Máy tính & Chương trình, Lý thuyết Trường, Thiết kế Lô gíc Kỹ thuật Số, Điện tử II, Kỹ thuật & Toán II, Dẫn luận về Máy, Điện tử III, Thuật toán & Cấu trúc Dữ liệu, Dụng cụ & Đo lường.

            Năm 2:

            Kỹ thuật & Toán III, Mạch và Tín hiệu, Hệ Vi xử lý và Giao diện, Mạch & Tín hiệu, Lý thuyết Điện từ, Đạo Hồi Pangajian, Truyền thông Analog, Tổ chức & Cấu trúc Máy tính, Kỹ thuật & Toán IV, Lý thuyết Điều khiển, Truyền thông Dữ liệu & Mạng Máy tính, Lý thuyết Thông tin, Truyền thông Kỹ thuật.

            Năm 3:

            Dẫn luận về Các Hệ Năng lượng, Truyền thông Kỹ thuật Số & Điện thoại, Mạng Truyền thông, Công nghệ & Ứng dụng Multimedia, Kinh tế- Kế toán và Quản lý Căn bản, Lý thuyết Điện từ Nâng cao, Malaysia học, Xử lý Ngẫu nhiên, Truyền thông bằng Di động và Vệ tinh, Điện từ học Truyền thông, Kỹ sư và Xã hội, tiếng Bahasa Malaysia.

            Năm 4:

            Đề án, Ăng ten & Sự truyền, Sự Giao thoa Điện từ, Luật Căn bản, Thực tập Công nghiệp, Quang Điện tử & truyền thông Quang học, Lô gíc về Sự xoắn & Mạng Thần kinh, Xử lý Tín hiệu Số, Xử lý Tín hiệu Số, Thiết kế & Phân tích Radar

            * Khoa Công nghệ Thông tin

            Ngành Phần mềm và Hoạt hình

            Chương trình

            Năm 1:

            Kỹ thuật Toán, Lập trình Vi tính, Các Hệ thống Số, Cấu trúc Rời rạc, Mô hình Máy tính, Công nghệ và ứng dụng Multimedia, Kỹ thuật Phần mềm, Cấu trúc Dữ liệu và Thuật toán, Hệ Thông tin và Quản lý Multimedia, thông Bahasa Malaysia, Giao tiếp Kỹ thuật, Malaysia học, Hồi giáo học &

            Năm 2:

            Khả năng và Thống kê, Quy trình Sản xuất Phương tiện Truyền thông, Multimedia Tương tác, Mô hình Máy tính và Hoạt hình, Lập trình Hướng Đối tượng, Các Hệ Cơ sở Dữ liệu, Truyền thông Dữ liệu và Các Hệ Viễn thông, Đồ họa Vi tính, Điện toán Internet, Lập trình Trực quan, Lập trình Audio, Xử lý Hình ảnh Kỹ thuật Số, Mạng Máy tính.

            Năm 3:

            Luật Truyền thông, Tiếp thị Truyền thông, Đề án, Hình học Vi tính, Hệ Cơ sở Dữ liệu Multimedia, Hoạt hình, Thực tế Ảo.

            Ngành Kỹ thuật Phần mềm và Thiết kế Game

            Chương trình

            Năm 1:

            Kỹ thuật Toán, Lập trình Vi tính, Các Hệ thống Số, Cấu trúc Rời rạc, Mô hình Máy tính, Nền móng của Game, Các Hệ Cơ sở Dữ liệu, Chiến lược Sáng tạo, Cấu trúc Dữ liệu và Thuật toán, Lập trình Game, tiếng Bahasa Malaysia, Hồi giáo học/ Đạo đức, Giao tiếp Kỹ thuật.

            Năm 2:

            Khả năng và Thống kê, Các Hệ Điều hành, Các ứng dụng Game, Lập trình Hướng Đối tượng, Đồ họa Vi tính, Lập trình Audio, Truyền thông Dữ liệu và Các Hệ Viễn thông, Điện toán Internet, Mạng Máy tính, Lập trình Game, Malaysia học.

            Năm 3:

            Luật Truyền thông, Multimedia & Tiếp thị, Đề án, Hoạt hình, Lập trình Multimedia, Thực tế Ảo, Lập trình Game.

            Ngành Hệ thống Multimedia (Hệ 3 năm)

            Chương trình

            Năm 1:

            Kỹ thuật Toán, Lập trình Vi tính, Các Hệ thống Số, Cấu trúc Rời rạc, Kỹ thuật và ứng dụng Web, Cấu trúc Dữ liệu và Thuật toán, Công nghệ và ứng dụng Multimedia, Đạo đức và Hành vi Chuyên môn, tiếng Bahasa Malaysia, Malaysia học, Hồi giáo học/ Đạo đức, Giao tiếp Kỹ thuật.

            Năm 2:

            Khả năng và Thống kê, Các Kỹ thuật Quản lý Nguồn lực, Hệ Điều hành, Lập trình Hướng Đối tượng, Đồ họa Vi tính, Hội thảo, Truyền thông Dữ liệu và Các Hệ Viễn thông, Phân tích và Thiết kế Hệ thống, Dẫn luận về Xử lý Tín hiệu Kỹ thuật Số, Các Hệ thống Cơ sở Dữ liệu, Lập trình Multimedia, Kỹ thuật Phần mềm, Xử lý Hình ảnh Kỹ thuật Số, Mạng Máy tính.

            Năm 3:

            Đề án, Thông minh Nhân tạo, Thiết kế Hệ thống Multimedia, Bảo mật Máy tính, Mạng Tốc độ Cao, Thực tế Ảo, Lập trình Audio, Kinh tế- Kế toán và Quản lý Căn bản.

            Ngành Hệ thống Multimedia (Hệ 4 năm)

            Chương trình

            Năm 1:

            Kỹ thuật Toán, Lập trình Vi tính, Các Hệ Kỹ thuật Số, Cấu trúc Rời rạc, Kỹ thuật và Ứng dụng Web, Lập trình Hướng Đối tượng, Các Hệ Cơ sở Dữ liệu, Đạo đức và Hành vi Chuyên môn, Truyền thông Kỹ thuật.

            Năm 2:

            Dẫn luận về Cấu trúc Máy móc, Lập trình Hướng Đối tượng, Cấu trúc Dữ liệu và Thuật toán, Các Hệ Cơ sở Dữ liệu, Đồ họa Vi tính, Xử lý ảnh Kỹ thuật Số, Lập trình Multimedia, Công nghệ và Ứng dụng Multimedia, tiếng Bahasa Malaysia, Malaysia học, Hồi giáo học/ Đạo đức.

            Năm 3:

            Khả năng và Thống kê, Hệ Điều hành, Các Kỹ thuật Quản lý Nguồn lực, Phân tích và Thiết kế, Hội thảo, Bảo mật Máy tính, Mạng Máy tính, Truyền thống Dữ liệu và Các Hệ Viễn thông, Kỹ thuật Phần mềm, Dẫn luận về Xử lý Tín hiệu Kỹ thuật Số.

            Năm 4:

            Đề án, Thông minh Nhân tạo, Thiết kế Hệ Multimedia, Mạng Tốc độ Cao, Thực tế Ảo, Lập trình Audio.

            Ngành Kỹ thuật Phần mềm (Hệ 3 năm)

            Chương trình

            Năm 1:

            Kỹ thuật Toán, Lập trình Vi tính, Cấu trúc Rời rạc, Dẫn luận về Cấu trúc Máy móc, Các Hệ Cơ sở Dữ liệu, Lập trình Lô gíc, Cấu trúc Dữ liệu và Thuật toán, Đạo đức và Hành vi Chuyên môn, tiếng Bahasa Malaysia, Malaysia học, Hồi giáo học/ Đạo đức, Giao tiếp Kỹ thuật.

            Năm 2:

            Khả năng và Thống kê, Các Kỹ thuật Quản lý Nguồn lực, Hệ Điều hành, Lập trình Hướng Đối tượng, Khai thác Dữ liệu và Các Hệ Máy móc, Hội thảo, Truyền thông Dữ liệu và Các Hệ Viễn thông, Phân tích và Thiết kế Hệ thống, Các Khái niệm về Ngôn ngữ Lập trình, Bảo mật Máy tính, Kỹ thuật Phần mềm, Mạng Máy tính, Lý thuyết về Điện toán.

            Năm 3:

            Đề án, Phân tích Thuật toán, Thiết kế Trình Biên dịch, Xử lý Song song, Điện toán Không dây, Kinh tế- Kế toán và Quản lý Căn bản,.

            Ngành Kỹ thuật Phần mềm (Hệ 4 năm)

            Chương trình

            Năm 1:

            Toán, Lập trình Vi tính, Các Hệ thống Số, Cấu trúc Rời rạc, Lập trình Lô gíc, Cấu trúc Dữ liệu và Thuật toán, Các Hệ thống Truyền thông và Viễn thông, Đạo đức Hành vi Chuyên môn, Hệ thống Cơ sở Dữ liệu, Giao tiếp Kỹ thuật, Kinh tế- Kế toán và Quản lý Căn bản.

            Năm 2:

            Dẫn luận về Cấu trúc Máy móc, Lập trình Hướng Đối tượng, Khai thác Dữ liệu & Hệ thống Máy móc, Các Khái niệm về Ngôn ngữ tập trình, Bảo mật Máy tính, Mạng Máy tính, tiếng Bahasa Malaysia, Malaysia học, Hồi giáo học/ Đạo đức

            Năm 3:

            Khả năng và Thống kê, Các Kỹ thuật Quản lý Nguồn lực, Hệ Điều hành, Phân tích và Thiết kế hệ thống, Hội thảo, Lý thuyết Điện toán, Kỹ thuật phần mềm.

            Năm 4:

            Đề án, Thông minh Nhân tạo, Phân tích Thuật toán, Thiết kế trình Biên dịch, Xử lý Song song, Điện toán Không dây.

Địa chỉ của Trường:

            MULTIMEDIA UNIVERSITY Jalan Multimedia 63100 Cyberjaya Selangor Malaysia Tel: 603 - 8312 5000/5018/5020 Fax: 603 - 8312 5022

            MULTIMEDIA UNIVERSITY Jalan Ayer Keroh Lama Bukit Beruang 75450 Melaka Malaysia Tel: 606 - 252 3333/3411 Fax: 606 - 231 5604

 




Nguồn: bachkhoatrithuc.vn/encyclopedia/2000-02-633471527017031250/Du-hoc/Truong-Dai-hoc-Multimedia.htm


Chưa có phản hồi
Bạn vui lòng Đăng nhập để bình luận