Tin tức: Điểm tin 9/5: Thủ tướng chưa xem xét phê duyệt dự án "chặt khúc" sông Hồng

Điểm tin 9/5: Thủ tướng chưa xem xét phê duyệt dự án "chặt khúc" sông Hồng

Nội dung

Ngày 9/5, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng có công văn gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Giao thông Vận tải về chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng tuyến giao thông thủy xuyên Á trên sông Hồng, kết hợp thủy điện theo hình thức BOO. Bên cạnh đó là nhiều tin tức đáng chú ý, đăng trên Báo điện tử Xây dựng cùng ngày: Điều chỉnh Quy hoạch xây dựng Vùng Thủ đô Hà Nội; Bộ trưởng Bộ TN&MT: Yêu cầu làm rõ hành vi nhũng nhiễu khi cấp “sổ đỏ”; Mang khu đô thị nông nghiệp đến trung tâm của Hồng Kông…

Diem tin 9/5: Thu tuong chua xem xet phe duyet du an "chat khuc" song Hong - Anh 1

Thủ tướng chưa xem xét phê duyệt dự án "chặt khúc" sông Hồng

Ngày 9/5, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng có công văn gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Giao thông Vận tải, về chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng tuyến giao thông thủy xuyên Á trên sông Hồng, kết hợp thủy điện theo hình thức BOO.

Văn bản nêu rõ, Thủ tướng Chính phủ chưa xem xét, việc phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án, vì chưa đủ căn cứ, cơ sở theo quy định của pháp luật.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, tổ chức xây dựng Quy hoạch tổng thể khai thác sông Hồng, để đảm bảo phát triển bền vững.

Trên cơ sở Quy hoạch được phê duyệt, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất cách thức triển khai thực hiện Dự án, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Điều chỉnh Quy hoạch xây dựng Vùng Thủ đô Hà Nội

Thủ tướng Chính phủ, vừa ký Quyết định phê duyệt Điều chỉnh Quy hoạch xây dựng Vùng Thủ đô Hà Nội, đến năm 2030, và tầm nhìn đến năm 2050.

Phạm vi Vùng Thủ đô gồm Hà Nội, và 9 tỉnh là Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nam, Hòa Bình, Phú Thọ, Thái Nguyên và Bắc Giang (trong đó Phú Thọ, Thái Nguyên và Bắc Giang là 3 tỉnh được mở rộng). Tổng diện tích toàn vùng khoảng 24.314,7 km2.

Thủ đô Hà Nội đến năm 2050 sẽ là vùng đô thị lớn, có chức năng kinh tế tổng hợp của quốc gia, và khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Đây là khu vực phát triển năng động, có chất lượng đô thị cao, môi trường đầu tư thuận lợi, bền vững; bảo đảm an ninh quốc phòng...

Bộ trưởng Bộ TN&MT: Yêu cầu làm rõ hành vi nhũng nhiễu khi cấp “sổ đỏ”

Ngày 8/5, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Trần Hồng Hà, yêu cầu khắc phục triệt để tình trạng doanh nghiệp, hoặc người dân đang sử dụng đất, nhưng không được cấp Giấy chứng nhận.

Cụ thể, Bộ trưởng Trần Hồng Hà yêu cầu phải làm rõ, đâu là những vấn đề được coi là nhũng nhiễu của đội ngũ công chức, viên chức, đang làm việc trong lĩnh vực này, đâu là nguyên nhân đến từ cơ chế, chính sách liên quan đến những văn bản quy phạm pháp luật, những thủ tục hành chính. Từ đó xác định nguyên nhân gây khó khăn, là do cán bộ công chức, viên chức thì xử lý ngay. Nếu xác định nguyên nhân đến từ cơ chế chính sách, thì kiên quyết thay đổi cho phù hợp.

Đề xuất hơn 6.700 tỷ đồng xây đường cao tốc Hàm Nghi-Vũng Áng

Ban quản lý dự án 85, vừa có Tờ trình gửi Bộ Giao thông Vận tải, phê duyệt đề xuất dự án xây dựng đường cao tốc đoạn Hàm Nghi-Vũng Áng (tỉnh Hà Tĩnh).

Dự án có chiều dài 53,4km, điểm đầu giao với đường Hàm Nghi, thành phố Hà Tĩnh. Điểm cuối giao Quốc lộ 12C, thị trấn Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

Giai đoạn 1, tuyến đường được xây dựng với tổng mức đầu tư dự kiến là 6.707 tỷ đồng, quy mô 4 làn xe hạn chế, nền đường rộng 17m, vận tốc thiết kế 80km/giờ. Nếu được thông qua, dự án được khởi công vào quý 1/2017, thời gian xây dựng dự kiến là 3 năm.

Cần cẩu tháp - hiểm họa từ trên cao

Việc xây dựng nhiều công trình cao tầng, ngay sát với các khu dân cư đông đúc, gây lo lắng cho người dân, bởi những chiếc cẩu tháp treo lơ lửng trên đầu.

Mới đây ngày 17/3, chiếc cần cẩu thi công tại khách sạn Đông Đô (phố Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội) đã bất ngờ đổ sập, kéo đứt hàng loạt dây điện, dây cáp tại khu tập thể Giảng Võ.

Cũng trong tháng 3, chiếc cần cẩu tải trọng lớn, tại công trình xây dựng tổ hợp thương mại, nhà trên phố Trương Định (Hoàng Mai, Hà Nội) bất ngờ gãy thành 2 đoạn.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, đơn vị thi công cần tuân thủ các quy định về an toàn lao động, đặc biệt là khi sử dụng cần cẩu tháp, trong các khu dân cư.

Mang khu đô thị nông nghiệp đến trung tâm của Hồng Kông

Mới đây, hãng kiến trúc London Weston Williamson, tiết lộ dự án đưa khu đô thị nông nghiệp vào trung tâm Hồng Kông.

Dự án với tên gọi “Kissing Towers”, bao gồm 5 tầng không gian nông nghiệp, từ tầng 20 cho đến tầng 25. Đây sẽ là khu vực cung cấp nhiều không gian xanh, tạo cảnh quan đẹp giữa trung tâm Hong Kong.

Với diện tích 250.000 m2, tòa tháp sẽ bao gồm ba khu vực chính: không gian văn phòng và thương mại ở các tầng thấp hơn; khu vực nông nghiệp nằm ở những tầng giữa và các khu căn hộ dân cư ở các tầng trên.

Báo điện tử Xây dựng

Ngày 9/5, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng có công văn gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Giao thông Vận tải về chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng tuyến giao thông thủy xuyên Á trên...

Nguồn: www.baomoi.com/diem-tin-9-5-thu-tuong-chua-xem-xet-phe-duyet-du-an-chat-khuc-song-hong/c/19335025.ep...


Chưa có phản hồi
Bạn vui lòng Đăng nhập để bình luận