Đời Ảo Chương 56

Chương 56
“Cuối cùng cũng có một chủ đề cậu biết đôi chút. Nhưng nếu anh cho cậu xem, Cassidy, nó sẽ mất hiệu lực, không phải sao?”

“Anh - anh làm ở đây bao lâu rồi?” cô ta hỏi, xuống máy tập. Tôi không đọc được biểu cảm của cô ta lắm. Cô ta có vẻ lạnh nhạt thích thú.

“Anh chỉ vừa mới bắt đầu. Khoảng mấy tuần trước. Còn em?”

“Hàng năm rồi - năm năm. Anh làm ở đâu?”

Tôi không nghĩ bụng tôi thắt thêm được nữa, thế mà nó lại vậy đấy. “Ừm, anh được bộ phận Sản phẩm Tiêu dùng tuyển vào - tiếp thị sản phẩm mới đó?”

“Anh đùa rồi.” Cô ta trân trối nhìn kinh ngạc.

“Đừng nói em cũng ở trong cùng bộ phận với anh nhé. Thế thì anh đã biết - anh hẳn đã thấy em rồi.”

“Em từng làm ở đó.”

Từng làm...? Giờ em làm ở đâu?”

“Em làm tiếp thị cho một đơn vị được gọi là Công nghệ Thay thế,” cô ta miễn cưỡng nói.

“Thật à? Hay đấy. Nó là cái gì vậy?”

“Buồn chán lắm,” cô ta nói, nhưng nghe không thuyết phục mấy. “Những điều phức tạp, có phần mang tính suy đoán.”

“Hừm.” Tôi không muốn tỏ ra quá quan tâm. “Em đã nghe Goddard nói chưa?”

Cô ta gật đầu. “Khá nặng nề. Em không hề biết chúng ta lại ở tình trạng tệ như thế. Ý em là cắt giảm ấy - dễ nghĩ việc cắt giảm nhân sự là ở nơi nào khác, không phải Trion.”

“Em thấy ông ấy nói thế nào?” Tôi muốn chuẩn bị cho cô ta khoảnh khắc không thể tránh được khi cô ta tìm tôi trên mạng nội bộ và phát hiện ra tôi giờ đang làm gì. Ít nhất sau này tôi cũng có thể bảo rằng không hẳn là mình kín tiếng; tôi đang thăm dò vì sếp mình - cứ như thể tôi có liên quan tới bài diễn thuyết của Goddard vậy.

“Dĩ nhiên em sốc. Nhưng cũng thật ý nghĩa, cái cách ông ấy thể hiện. Dĩ nhiên với em nói thì dễ, vì em có lẽ cũng có chút bảo đảm cho công việc. Còn anh lại khác, là người mới được tuyển vào thì...”

“Anh có thể sẽ ổn, nhưng ai mà biết được.” Tôi thực sự muốn thoát khỏi chủ đề mình chính xác là làm gì. “Ông ấy khá thẳng thắn.”

“Đó là phong cách của ông ấy. Ông ấy giỏi lắm.”

“Ông ấy có khiếu thiên bẩm.” Tôi dừng lại. “Này, anh xin lỗi vì cuộc hẹn của chúng ta lại chấm dứt như thế.”

“Xin lỗi? Không phải xin lỗi gì cả.” Giọng cô ta dịu đi. “Ông như thế nào rồi, bố của anh ấy?” Tôi đã gửi cho cô ta một tin nhắn thoại vào buổi sáng sau đó chỉ để bảo rằng bố tôi đã qua được.

“Vẫn trong đó. Trong bệnh viện ông ấy có cả dàn diễn viên mới để bắt nạt và đe dọa, vì vậy ông ấy có một lý do mới tinh để tiếp tục sống.”

Cô ta cười lịch sự, không muốn phá lên cười một người đang chết dần.

“Nhưng nếu em sẵn sàng, anh sẽ rất mừng được có một cơ hội nữa.”

“Em cũng thích thế.” Cô ta quay lại máy tập và chân bắt đầu đi trong khi bấm số vào màn điều khiển. “Anh vẫn còn số em chứ?” Rồi cô ấy cười, chân thật, và gương mặt chợt thay đổi. Cô ấy thật đẹp. Thực sự mỹ miều. “Em đang nói gì vậy nhỉ? Anh có thể tìm em trên website của Trion mà.”

 

Thậm chí sau bảy giờ, Camilletti vẫn còn ở văn phòng. Rõ ràng đây là một thời điểm bận rộn, nhưng tôi chỉ muốn hắn về nhà để tôi có thể vào được văn phòng hắn trước hội An ninh. Tôi cũng muốn về nhà và ngủ, bởi tôi đã sức cùng lực kiệt rồi.

Tôi đang cố nghĩ xem làm thế nào mình đặt được Camilletti vào danh sách “bạn thân” mà không cần hắn cho phép để tôi có thể biết khi nào hắn trực tuyến và khi nào đăng xuất, chợt đột nhiên hộp tin tức thời từ Chad bật mở trên màn hình.

 

 

 

 

Tôi viết: Xin lỗi, Chad, dạo này bận quá.

Dừng khoảng nửa phút, rồi hắn lại tiếp:

Cậu chắc đã biết trước về đợt cắt giảm này rồi hả? Cậu thật may mắn, được miễn dịch khỏi chuyện đó.

Tôi không biết phải trả lời như thế nào, nên trong một hai phút gì đấy, tôi không gõ lại gì, và rồi chuông reo. Jocelyn đã về nhà nên các cuộc gọi được chuyển thẳng tới tôi. Mã của người gọi xuất hiện trên màn hình, nhưng đó là tên tôi không nhận ra. Tôi nhấc lên. “Cassidy đây.”

“Tớ biết rồi,” giọng Chad vang lên, nặng điệu mỉa mai. “Tớ chỉ không biết cậu đang ở nhà hay ở văn phòng. Lẽ ra tớ phải đoán được một người tham vọng như cậu đến sớm và về muộn, như tất cả các cuốn sách tự giúp mình vẫn bảo cậu làm.”

“Cậu thế nào rồi, Chad?”

“Lòng tớ ngập đầy thán phục, Adam. Vì cậu. Nói thực thì hơn bao giờ hết.”

“Hay đấy.”

“Đặc biệt là sau bữa trưa với anh bạn cũ của cậu, Kevin Griffin.”

“Thực ra tớ không biết anh ta rõ lắm.”

“Không giống những gì anh ta nói mấy nhỉ. Cậu biết đấy, thật thú vị - anh ta chẳng ấn tượng lắm với thành tích của cậu ở Wyatt. Anh ta bảo cậu là một tay hội hè đình đám.”

“Khi tớ còn trẻ và thiếu trách nhiệm, thì đúng là tớ còn trẻ và thiếu trách nhiệm,” tôi nói, cố gắng diễn tốt vai George Bush thời trẻ.

“Anh ta cũng không nhớ gì về việc cậu ở trong đội Lucid.”

“Anh ta ở - đâu nhỉ, bộ phận bán hàng đúng không?” tôi nói, đoán rằng nếu tôi ám chỉ Kevin ở ngoài vòng được biết thông tin, ít nhất cũng nên khéo chút.

Từng ở đó. Hôm nay là ngày cuối cùng của anh ta. Nếu cậu chưa nghe tin.”

“Không làm được việc à?” Giọng tôi hơi run, tôi che giấu bằng cách hắng giọng, rồi ho.

“Ba ngày tròn ở Trion. Rồi bộ phận An ninh được ai đó ở Wyatt gọi, bảo rằng Kevin tội nghiệp có thói quen xấu xa là gian lận trong bản khai chi phí đi lại và giải trí. Họ có đầy đủ bằng chứng, fax ngay sang đây. Cho rằng Trion nên biết. Dĩ nhiên, Trion đuổi anh ta như phải bỏng. Anh ta chối bay chối biến, nhưng cậu biết những chuyện này sẽ như thế nào rồi - đâu phải là tòa án pháp luật, đúng không?”

“Trời ạ,” tôi nói. “Không tin nổi. Mình không hề biết.”

“Không hề biết họ sẽ gọi điện như thế?”

“Không hề biết về Kevin. Ý tớ là như tớ đã nói đấy, tớ không biết anh ta lắm, nhưng anh ta cũng có vẻ tử tế. Trời. Đúng là không thể mong đi đêm lắm mà không có ngày gặp ma.”

Hắn cười to đến mức tôi phải tránh tai ra xa khỏi ống nghe. “Ồ, hay lắm. Cậu thực sự hay lắm, anh bạn.” Hắn tiếp tục cười, tiếng cười to vui vẻ, như thể tôi là diễn viên tấu hài giỏi nhất hắn từng thấy. “Cậu nói đúng thật. Không thể mong đi đêm lắm mà không có ngày gặp ma.” Rồi hắn dập máy.

Năm phút trước tôi muốn dựa vào ghế và ngủ thiếp đi, nhưng giờ tôi chịu, tôi loạn quá đi mất. Miệng tôi khô không khốc, nên tôi ra phòng nghỉ và lấy một chai Aquafina. Tôi chọn đi đường vòng, qua văn phòng của Camilletti. Hắn đã về, văn phòng tối đen, nhưng nhân viên hành chính của hắn vẫn còn ở đó. Nửa tiếng sau khi tôi quay lại, cả hai đều đã về.

Quá tám giờ một chút, tôi vào văn phòng của Camilletti, l n này nhanh và dễ hơn, giờ đã rõ kỹ thuật. Không thấy ai xung quanh. Tôi kéo mành đóng lại, lấy cáp ghi nhận phím gõ bé nhỏ, rồi nâng một thanh mành lên nhìn. Tôi không thấy ai, dù tôi cho rằng mình thực sự đã không cẩn thận như cần thiết. Tôi kéo mành lên, rồi chầm chậm mở cửa, đầu tiên nhìn sang phải, rồi sang trái.

Đứng khoanh tay dựa vào tường khu vực tiếp tân của Camilletti là một gã chắc nịch mặc áo Hawaii và đeo kính gọng sừng.

Noah Mordden.

Một nụ cười kỳ lạ trên gương mặt gã. “Cassidy,” gã nói. “Anh chàng Phinneas Finn có ba mươi tư chân cắm của chúng ta.”

“Ồ, chào Noah,” tôi nói. Sự hoảng loạn tràn ngập trong người nhưng tôi giữ biểu cảm mình thản nhiên. Tôi chẳng biết gã đang nói về cái gì, trừ việc tôi đoán chắc đó là một trích dẫn văn học tối nghĩa nào đó. “Anh làm gì vậy?”

“Anh cũng có thể hỏi cậu câu đó.”

“Anh ghé qua thăm à?”

“Anh hẳn phải sang nhầm văn phòng. Anh lại tới cái có đề ‘Adam Cassidy’ ở trên cơ chứ. Thật là ngốc.”

“Tôi được giao làm cho tất cả mọi người ở đây,” tôi nói. Đó là ý hay nhất tôi nghĩ ra được, và nó thật tồi tệ. Tôi cho là gã tin tôi có việc ở trong văn phòng Camilletti hay sao? Vào tám giờ tối? Mordden quá thông minh, và quá đa nghi để tin điều đó.

“Cậu có nhiều chủ,” gã nói. “Cậu chắc phải quên mất mình thực sự làm việc cho ai.”

Tôi cười gượng gạo. Bên trong, tôi đang chết dần. Gã biết rồi. Gã thấy tôi trong văn phòng Nora, giờ lại trong văn phòng Camilletti. Và gã đã biết.

Thế là xong. Mordden phát hiện ra tôi. Giờ thì sao? Gã sẽ kể cho ai? Một khi Camilletti biết được tôi đã ở trong văn phòng của hắn, hắn sẽ sa thải tôi ngay tức khắc, và Goddard sẽ không đứng chắn đường đâu.

“Noah,” tôi nói. Tôi thở sâu, nhưng đầu óc vẫn trống rỗng.

“Ý anh là khen trang phục của cậu,” gã nói. “Dạo này cậu trông đặc biệt tiến tới.”

“Cảm ơn. Chắc vậy.”

“Áo len đen và áo vét vải tuýt - rất Goddard. Cậu càng lúc càng trông giống vị lãnh đạo không biết sợ của chúng ta. Một phiên bản chạy thử nhanh và gọn hơn. Với nhiều tính năng còn chưa hoạt động hết.” Gã cười. “Anh để ý thấy cậu có một chiếc Porsche mới.”

“Đúng vậy.”

“Thật khó thoát được văn hóa xe hơi ở nơi này, đúng không? Nhưng khi cậu đi nhanh hơn trên đường cao tốc cuộc đời, Adam, cậu nên dừng lại và cân nhắc. Khi tất cả mọi thứ đều ập tới, có lẽ cậu đang đi nhầm làn.”

“Tôi sẽ nhớ điều đó.”

“Tin về đợt cắt giảm thú vị lắm.”

“Chậc, dù sao anh cũng an toàn.”

“Đó là câu hỏi hay lời xác nhận?” Dường như có điều gì đó ở tôi khiến hắn thấy thích thú. “Không sao. Anh có đá kryptonite rồi.”

“Thế nghĩa là sao?”

“Cứ cho rằng anh được gọi là Kỹ Sư Xuất Sắc không đơn giản chỉ vì sự nghiệp xuất sắc của anh.”

“Chúng ta đang đề cập tới đá kryptonite nào vậy? Vàng? Xanh? Đỏ?”

“Cuối cùng cũng có một chủ đề cậu biết đôi chút. Nhưng nếu anh cho cậu xem, Cassidy, nó sẽ mất hiệu lực, không phải sao?”

“Thật vậy sao?”

“Cứ xóa dấu vết và cẩn thận sau lưng đi, Cassidy,” gã nói, rồi biến mất dưới hành lang.

Chương tiếp theo sẽ được cập nhật nhanh nhất đến bạn đọc !

Nguồn: truyen8.mobi/t29935-doi-ao-chuong-56.html?read_type=1


Chưa có phản hồi
Bạn vui lòng Đăng nhập để bình luận