Ở Rể Chương 296.2: Hoàng Hà dục độ băng tắc xuyên

 Chuế Tế (Ở Rể)
Tác giả: Phẫn Nộ Đích Hương Tiêu
Quyển 3: Long Xà
Chương 296.2: Hoàng Hà dục độ băng tắc xuyên

Nguồn dịch: Nhóm dịch Nghĩa Hiệp + Huyền Nguyệt
Sưu tầm: tunghoanh.com

Biên tập: metruyen.com
Nguồn truyện: quiquian.zongheng.com



    - Kẻ muốn đánh, kẻ lại muốn chạy, người làm việc, kẻ cản trở thì cho dù trăm vạn người cũng đánh không lại.

    Tần Thiệu Hòa nói xong những lời này, Tần Tự Nguyên im lặng hồi lâu, cuối cùng ngồi xuống phía sau thư trác:
    - Hai mươi chín Vương Bẩm, Dương Khả Thế thua ở sông Cự Mã, ba mươi Đồng Quán vây Hàng Châu, sợ là tới lúc này vẫn đang giằng co chứ chưa kết thúc được. Phương Thất Phật đúng là nhân tài a, quấn lấy Đồng Quán ở vùng Gia Hưng tới tận lập Đông, theo như tin tình báo của Văn Nhân Bất Nhị thì có lẽ thời gian ngắn khó mà hạ được Hàng Châu. Mấy tháng qua, tin tức tạm được duy nhất chính là những gì Lập Hằng làm trong thành Hàng Châu. Thật đáng tiếc... Đồng Quán vây Hàng Châu hơi sớm... Nếu quân đội của Đồng khu mật chậm một lúc nữa hẵng vây Hàng Châu, có lẽ sự tình đã tốt hơn một chút rồi.



    Phủ Phò mã Thành Quốc công chúa ở Giang Ninh.

    Trong thư phòng, Khang Hiền cầm một tờ tình báo, thở dài.

    - Trong vòng ba tháng, từ tù nhân trở thành khách quý, gây xích mích khiến tình hình trong thành Hàng Châu biến đổi, bực thủ đoạn này thật là khiến người ta phải bội phục. Đáng tiếc, xung đột giữa Bá Đao doanh và Bao Đạo Ất kia vừa bắt đầu không lâu, thành Hàng Châu lại sắp bị vây rồi. Chỉ cần có lý trí, song phương sẽ không có khả năng đánh nhau nữa. Nếu thật có thể dựa theo kế hoạch ban đầu, tru sát Bao Đạo Ất, khiến thuộc hạ của y không ra những vị trí quan trọng, chuyện quân đội phá thành hoàn toàn dễ dàng như trở bàn tay thôi. Nhưng dù không thể như vậy, với năng lực của một người khiến tiêu hao nội bộ, cũng đã phát huy tác dụng rất lớn trong chiến cuộc này rồi...

    Khang Hiền nói tới đây, lúc này người nghe ông ta nói là hai nữ tử, là Nhiếp Vân Trúc và Nguyên Cẩm Nhi đến đây hôm nay. Lúc trước khi hay tin Ninh Nghị bị nhốt, Nhiếp Vân Trúc từng cầu xin Khang Hiền hỗ trợ, Khang Hiền tuy có gật đầu hứa hẹn là sẽ giúp, nhưng khó có thể khiến người ta tin phục được. Vân Trúc lo cho sự an nguy của Ninh Nghị, nghĩ rằng dù có thể nào thì cũng phải xuôi nam hỏi thăm một phen. Nàng và Cẩm Nhi đã ra khỏi thành rồi, nhưng sau lại bị đám nhân thủ mà Khang Hiền an bài chặn lại. Vì trấn an hai người, Khang Hiền đã hứa hẹn với các nàng răng cứ thu được tình báo có liên quan tới Ninh Nghị là sẽ nói lại cho hai nàng ngay. Từ đó về sau cứ cách một khoảng thời gian, Vân Trúc và Cẩm Nhi lại tới đây hỏi thăm một chuyến.

    Thành Quốc công chúa Chu Huyên phú khả địch quốc, lúc trước khi Tần Tự Nguyên sáng lập tổ tình tình báo riêng việt với Lục Phiến Môn, thực tế vẫn do bên này ủng hộ hoạt động. Dù sao nếu không có quan hệ với hoàng gia, triều đình sẽ chẳng thể nào để cho một tổ chức như vậy tồn tại được. Trên thực tế, Văn Nhân Bất Nhị chính là môn hạ của Khang Hiền, cho nên ông ta tất nhiên là có thể lấy được tin tức về Hàng Châu rồi. Mãi cho đến lúc này đây khi Hàng Châu sắp bị đại quân bao vây một lần nữa, Khang Hiền mới nói thẳng những chuyện mà Ninh Nghị đã trải qua khi ở Hàng Châu cho hai người.

    Về Ninh Nghị, lúc này Văn Nhân Bất Nhị đã khá khâm phục. Hành động đối phó Bao Đạo Ất của hắn dù không khiến đại quân công thành dễ dàng như trở bàn tay, nhưng cũng đã tạo nên những ảnh hưởng rất lớn, nên trong tình báo kia gã cũng không nhịn được mà biểu dương một phen. Những gì Khang Hiền nói cho Vân Trúc và Cẩm Nhi đã được lược bỏ đi rất nhiều chi tiết, ngoài ra ở một vài phương diện lại thêm mắm thêm muối, kể như là đang kể về một cuốn tiểu thuyết vậy, thể hiện khí thế lật tay làm mây úp tay làm mưa của Ninh Nghị khi ở giữa trận doanh địch vô cùng nhuần nhuyễn, thực tế cũng là bởi vì sau khi đọc xong tình báo, ông ta cảm thấy vui sướng nên đã làm thế.

    Vân Trúc và Cẩm Nhi - đặc biệt là Cẩm Nhi - lại trợn mắt há hốc mồm ra nghe. Ninh Nghị rất lợi hại, điều này các nàng đều biết, nhưng được tâng sự lợi hại lên đến mức này, thành một kẻ mà ở trong đám quân tạo phản là hung thần ác sát có thể khiến trẻ con khóc oa oa trong đêm, hoàn toàn chẳng hề rơi vào thế yếu bao giờ, đây liệu có phải là Ninh Nghị mà các nàng quen biết không?

    - ... Nay Hàng Châu đã bị bao vây, khi nào phá được thành thì còn rất khó xác định, nhưng tin tức đã chẳng thể đưa ra hay đưa vào được nữa. Bởi vậy chuyện này ta có thể nói hết cho các ngươi nghe. Nhưng dù ở Giang Ninh thế này, nếu muốn hắn bình an thì hai người nhớ phải giữ bí mật. Lúc này tất cả đám phản loạn đều trở lại Hàng Châu, trong đám Phương phỉ đó cũng không hề thiếu kẻ xuất sắc, mà Phương Thất Phật kia thì dù có dùng từ kỳ tài ngút trời cũng chẳng đủ để hình dung, Lập Hằng sẽ chu toàn với bọn họ như nào thì rất khó nói, nhưng hẳn là có thể tự bảo vệ bản thân...

    Khang Hiền cười:
    - Tóm lại là tên tiểu tử mà các ngươi ưu ái đó, hắn cũng chẳng phải kẻ đầu đường xó chợ, dù có chống lại Phương Thất Phật thì ta thấy chưa chắc đã thua, các ngươi cứ yên tâm đi...

    Hơi chần chừ một lúc, Vân Trúc, lúc này đang mặc một thân quần áo trắng, hơi ửng hồng khuôn mặt, cúi đầu:
    - Ta... ta chỉ mong chàng bình an là được...

    Nguyên Cẩm Nhi vốn còn ngây người khi nghe kể như thế, lúc này mới kịp phản ứng, đôi mắt tròn hẳn lên:

    - Muội... muội... muội... còn lâu mới ưu ái hắn, là Vân Trúc tỷ, là Vân Trúc tỷ... Ôi phò mã gia gia, sao người lại lôi ta vào như vậy...

    Khang Hiền chỉ cười ha ha. Một lát sau, Vân Trúc và Cẩm Nhi đi về, Khang Hiền cũng ra khỏi thư phòng, đóng cửa lại. Trong một gian phòng ngay sát thư phòng, một đôi tỷ đệ hơi há rộng miệng, thôi không úp lỗ tai vào chiếc máy nghe trộm trông hệt như một chiếc bát đang úp vào tường nữa, khuôn mặt vẫn còn vẻ rung động.

    - Sư phụ...
    Chu Quân Võ chép chép miệng:
    - Sư phụ thật lợi hại...

    Chu Bội chớp chớp đôi mắt, suy nghĩ một lúc lâu mới trừng đệ đệ mình một cái:
    - Biết sư phụ lợi hại, sao đệ còn không chịu học hắn, cả ngày cứ...

    - Đệ đang học truy nguyên mà sư phụ dạy đó thôi!
    Dạo gần đây cứ bị tỷ tỷ nói mãi, Chu Quân Võ kêu lên, giơ tay lấy máy nghe trộm:
    - Nếu không thì sao tỷ có thể nghe được mấy lời này chứ. Truy nguyên chính là lợi hại nhất, lời này sư phụ từng nói rồi...

    - Nam nhi đại trượng phu, tự nhiên...

    - A a a a a......
    Chu Quân Võ lấy tay bịt đôi tai lại, ra sức lắc đầu:
    - Tỷ à, tỷ không thể vì bị phụ thân bắt lập gia đình mà cứ tới dạy dỗ đệ như thế, đệ thích truy nguyên thì cứ thích truy nguyên thích truy nguyên đó, tỷ hãy thanh thản mà lập gia đình đi...

    Chu Bội đứng đằng kia, sắc mặt lúc đỏ lúc tái nhợt. Khi Chu Quân Võ kêu xong, nàng giật đôi tay đang che tai của Chu Quân Võ ra, rồi hét lớn một tiếng:
    - Ta còn lâu mới lấy chồng!

    Tiếng kêu này khiến Chu Quân Võ sợ tới mức nhô vai lên, nhe răng khó chịu. Hét xong câu này, thiếu nữ đến tuổi lập gia đình lúc này đã trở lại vẻ duyên dáng yêu kiều, chạy vụt ra ngoài. Qua thật lâu, Chu Quân Võ mới hồi khí, hai tay chống nạnh rồi hét to với người cửa:
    - NỮ - NHÂN! Hừ!

    Hét xong, trong giây lát tỷ tỷ của cậu ta lại xuất hiện ở cửa, có lẽ là nhớ tới chuyện quan trọng nào đó nên mới chạy trở về, nàng trừng mắt nhìn đệ đệ:
    - Tỷ biết đệ cảm thấy sư phụ của đệ rất lợi hại, nhưng những lời vừa nghe được ban nãy, trăm ngàn lần không được nói cho người khác nghe, biết chưa?

    Chu Quân Võ ngẩn ra, rồi gật đầu:
    - À, đệ biết rồi.

    Cậu cung kính trả lời xong thì mới kịp phản ứng: nguồn tunghoanh.com
    - Tỷ à, đệ cũng không phải tên đần!

    Lúc này, Ninh Nghị đang trong đám loạn quân sẽ như thế nào đây?

    Hãy để tầm mắt của chúng ta một lần nữa trở về Hàng Châu...

Nguồn: tunghoanh.com/o-re/quyen-3-chuong-296-2-Ioebaab.html


Chưa có phản hồi
Bạn vui lòng Đăng nhập để bình luận