Đàn Bà Không Đàn Ông Chương 22


Chương 22
Những cách không chung thủy khác

Tôi không muốn phóng đại hoặc nhắc đi nhắc lại đề tài không chung thủy. Nhưng để kết thúc cuốn sách này, tôi muốn nói rõ sự trần trụi và đau lòng của nó. Đó là cách giúp cho bạn đọc hiểu về thực tế để có cách ứng xử con người nhất.

Trong chuyện tôi chỉ là người quan sát chuyện thất tiết xảy ra trên tàu, lúc đó tôi là sĩ quan số một.

Những phụ nữ thực hiện những chuyến đi dài ngày trên tàu thủy, giữa đám đàn ông lâu ngày không được giải tỏa thì sự đứng đắn của họ cũng bị lay chuyển. Có nên phán quyết họ tội thiếu chung thủy hay không?

Trong các hành khách đi trên tàu, có một cặp vợ chồng trung niên đi du lịch vòng quanh Địa Trung Hải. Anh chồng thì rất mê chơi bài, đặc biệt là chơi Poker. Trên tàu có viên thuyền trưởng và một số hành khách khác cũng là những con nghiện của trò chơi này. Họ chơi để giải khuây trong những ngày lênh đênh sóng nước. Cô vợ không tham gia chơi bài nên buồn chán, chẳng có cách nào khác.

Cô ta ve vãn, tán tỉnh các chàng thủy thủ trên tàu. Cuối cùng cô tán được một anh điện báo viên trên tàu. Họ tranh thủ lúc mọi người chơi Poker để tận hưởng thú vui của quan hệ.  Để có được những cuộc làm tình, họ mong cho các cuộc chơi bài kéo dài và anh chồng sao nhãng vợ. Nhưng rồi một hôm quỷ đã nhúng một chân vào và họ bị bắt tại trận. Chuyện là, giữa ván bài, anh chồng rời bàn chơi đi vệ sinh, không thấy vợ trong phòng, mà đêm đã khuya, anh ta đi tìm vợ khắp nơi, và thấy đang ở trong phòng điện báo viên. Anh chồng điên tiết, yêu cầu thuyền trưởng thanh toán để xuống tàu. Anh ta không cho rằng vợ mình đồng tình chuyện làm tình mà bị cư xử thiếu tôn trọng, kể cả những người trong cuộc chơi bài.

Viên thuyền trưởng không có cách nào khác đành phải thanh toán. Anh chồng còn yêu cầu công ty buộc thuyền trưởng phải nhận khuyết điểm và thay thế anh điện báo viên.

Đến bến cảng đầu tiên khi tàu dừng, cặp vợ chồng nọ xuống tàu và yêu cầu được đi tiếp cuộc hành trình bằng một con tàu khác của cùng hãng tàu đó. Qua chuyện này tôi thấy rõ một điều, lỗi thuộc về đàn bà, chẳng ai có thể quyến rũ ai nếu như không muốn bị quyến rũ, mặc dù lũ chim cắt luôn luôn rình mò những miếng mồi ngon bày ra trước mắt.

Một chuyện khác, không xảy ra trên tàu, mà qua mạng. Nhân vật chính không phải là tôi. Tôi chỉ là người kể lại. Chuyện được nghe qua một nhà tâm lý học. Ông ta nói với tôi rằng, nếu các cặp vợ chồng đều hạnh phúc cả thì ông ta có thể đã chết đói rồi. Chuyện không chung thủy là chuyện cơm bữa.

Bệnh nhân đến gặp nhà tâm lý trong trạng thái tuyệt vọng. Anh quen một phụ nữ đã kết hôn qua mạng. Anh ta cũng đã có vợ và thích trò tiêu khiển này qua trang web. Lúc đầu họ gửi e-mail cho nhau, sau đó chuyển sang chat, nhưng tuyệt nhiên không nói rõ họ tên, cũng chẳng gửi cho nhau bức ảnh nào. Họ không nói rõ với nhau nơi hẹn hò hoặc nhắc tới ai đó có thể phát hiện ra họ. Một mối quan hệ không mấy chắc chắn như thế làm sao có thể tồn tại lâu được. Thế mà nó kéo dài và trở thành một thói  quen không dừng được, không lối thoát. Người đàn ông yêu mê mẩn người đàn bà, cho dù chưa biết mặt. Rất có thể anh ta bị huyễn hoặc, không biết mình đang làm gì. Chuyện gì đến phải đến. Một cuộc gặp mặt khẩn cấp diễn ra. Nhà tâm lý khuyên anh ta là không nên, vì như vậy cả hai đều trở thành những kẻ không chung thủy. Chúng ta tạm gọi anh chồng là Hugo. Hugo nói anh ta chẳng cần gì, anh ta có thể bỏ vợ để chung sống với người đàn bà đó. Nhưng rồi anh ta không nhận được thư trả lời và người đàn bà cũng mất dạng ngay cả trên danh sách  chát. Anh ta cố gắng lục tìm và hoàn toàn thất vọng.

Không còn hy vọng tìm được bạn tình, anh ta đi gặp nhà tâm lý.

Sẽ chẳng bao giờ anh ta tìm ra được tung tích người đàn bà nọ và anh tham gia các hoạt động khác để mang lại chút thanh thản cho tâm hồn. Nhưng thật đắng cay, vợ anh ta biết chuyện tình lãng mạn của chồng qua mạng, đã quyết định ly hôn.

Như tôi đã nói ở phần trước, internet là một vũ khí đáng sợ. Trên mạng người ta có thể nói dối, lừa gạt, phỉnh nịnh để đạt được mục đích đen tối của mình. Tất nhiên nó cũng là một phương tiện tốt để có những mối quan hệ với những người chưa quen biết mà vì lý do ngại ngùng không dám nói trực tiếp. Giải thoát khỏi sự cô đơn là lý do chính để người ta lao vào phương tiện này và có thể họ hy vọng sẽ tìm được tình yêu.

Sự không chung thủy cũng ảnh hưởng một cách gián tiếp tới nhân cách của các cặp.

 

Carola bắt được quả tang Roberto, người tình của mình, đã làm việc thiếu chung thủy với một cô bạn thân. Một thảm kịch cổ điển đã tái diễn. Hậu quả là sự chia ly đau đớn. Carola mất tất cả, cả người tình lẫn cô bạn thân từ thuở nhỏ. Cách cư xử không hay này của cả hai người làm cho cô buồn khổ trong một thời gian dài mới lấy lại được sự bình tĩnh. Nó khiến cho cô không muốn chấp nhận tình yêu của bất cứ người đàn ông nào nữa. Thậm chí cô còn không muốn quan hệ với cả bạn nam lẫn bạn nữ. Cô hoàn toàn cô độc. Duy nhất người mà cô gắn bó, chỉ là mẹ cô. Nhưng mẹ cô không được khỏe và không làm gì được để an ủi cô. Cô cũng không muốn đi gặp bác sĩ tâm lý, dường như cô đã bị cõi hư vô khống chế.

Thời gian dần trôi, cô lấy lại được thăng bằng, mọi giao tiếp trở lại bình thường. Cô gặp một người đàn ông tên là Luis, một kỹ sư vui vẻ, kém cô hai tuổi. Luis bốn mươi mốt tuổi. Anh chàng này yêu Carola say đắm. Lúc đầu anh không được đáp lại, dần dần Carola tin tưởng và có cảm tình với anh. Thời gian dài quan hệ với nhau nhưng giữa họ chưa hề có một nụ hôn. Cuối cùng Carola cũng đã xiêu lòng. Luis biết chờ đợi, vì ngay từ đầu anh đã biết Carola không chịu chấp nhận vội vàng. Anh đã thông minh dùng chiến thuật "mưa dầm thấm lâu". Đến khi trái tim Carola rung động, hai người bắt đầu chung sống hạnh phúc. Rồi Luis ngỏ lời cầu hôn. Carola chấp nhận lời cầu hôn một cách mãn nguyện.  Đúng lúc đó số phận lại trêu ngươi, Roberto xuất hiện chen vào cuộc đời Carola. Anh ta xin lỗi nàng trong nước mắt đầm đìa. Anh ta nói lần đó là lần duy nhất và không suy nghĩ chín chắn, dù thế anh vẫn yêu nàng. Hắn tìm mọi cách để làm mủi lòng Carola. Hắn nói cuộc đời hắn chẳng có nghĩa lý gì khi không có Carola.

Sự kiện này làm  Carola nghi ngờ tình yêu của mình với Luis. Nàng nghĩ chưa lúc nào nàng thôi yêu Roberto mặc dù anh ta đã phản bội nàng, mặc dù anh ta đã làm nàng đau đớn. Giờ biết làm sao đây? Xử sự ra sao với Luis người đã yêu nàng hết lòng, người tỏ ra rất mực chung thủy, một người đàn ông đứng đắn? Có đáng bỏ Luis để quay lại với Roberto, người đã lừa gạt nàng một cách hèn hạ không tha thứ được? Làm sao Carola có thể nghi ngờ một người như Luis, suốt bao năm tháng xây dựng lại ước mơ cho nàng, làm cho nàng yêu và có lòng tin trở lại, một người yêu nàng thực lòng?

"Nếu tôi lấy Luis, tôi sẽ hối hận vì tôi vẫn yêu Roberto?", "Nếu tôi quay lại, liệu Roberto có sẽ phản bội tôi một lần nữa hay không?", "Tôi sẽ mất một người đàn ông tốt, người đàn ông tốt nhất mà tôi gặp trong đời?" Nàng phân vân đứng giữa ngã ba đường.

Giữa bề bộn các mối tơ vò ấy, nạn nhân duy nhất vô tội là Luis. Chàng dâng hiến trọn vẹn tình yêu cho người không quyết đoán, một con người phức tạp vì sự thiếu chung thủy và giờ đây hình như con người đó đã quên đi nỗi đau phải hứng chịu.

Ví dụ trên đây cho thấy, hậu quả của sự thiếu chung thủy không chỉ gây đau đớn cho một mà cho cả hai. Sự thiếu chung thủy hủy diệt hạnh phúc đã dày công vun đắp và chắt chiu cả đời người.

Nguồn: truyen8.mobi/wDetail/control/chapter_id/87512


Chưa có phản hồi
Bạn vui lòng Đăng nhập để bình luận