Đàn Bà Không Đàn Ông Chương 25


Chương 25
Lý do đơn chiếc

Hội chứng cô đơn là một đề tài thường xuyên xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng, dưới đây là một số trang của tờ tạp chí VIVA:

Có bốn trong mười phụ nữ tán thành với câu: "Bây giờ làm gì đàn ông"

Năm trong mười phụ nữ cho rằng thiếu đàn ông vì nhiều người đã trở thành đồng tính.

"Đàn ông thích phụ nữ chưa thành thục".

Nhà tâm lý học Irene Meier nói như vậy.

"Đàn ông thì có nhưng họ không chấp nhận quyền tự do của chúng ta, họ tranh giành quyền lực với chúng ta".

Nhưng cũng có những phần ở phía nam giới.

Những phụ nữ ngoài ba mươi tuổi chưa lập gia đình là những người chịu sự thiếu vắng đàn ông. Họ lo lắng tìm kiếm ý trung nhân, song đàn ông lại thích trẻ, thích tìm các cô mới lớn.

"Họ xuất hiện rồi họ biến mất. Rất đơn giản". - Một cô gái tâm sự và nói thêm. "Tôi rất muốn gặp được một người để kết đôi. Tôi biết là ở các cuộc nhảy không có hy vọng nhưng biết tìm ở đâu, các quán rượu ư hay ở nơi làm việc? Vậy, tìm ở đâu bây giờ?" - Cô kêu lên. - "Đi tìm mây mưa sau đó họ biến mất dạng. Họ biến mất, đơn giản thế thôi".

 Ngày càng có nhiều cặp quen nhau qua mạng. Đây là một cuộc cách mạng trao đổi tình cảm. Đã có nhiều trang báo đưa tin: "Mạng của tình yêu". Đã có hàng loạt địa điểm dành cho việc tìm đôi, và cho quan hệ nhanh không ràng buộc. Theo thống kê, hiện có khoảng bảy trăm triệu người chơi trên mạng, họ có thể kết nối từ bất kỳ đâu trên thế giới.

Nhà tâm lý học Juan Antonio Barrera chỉ ra rằng: Mỗi người đều có những lý do khác nhau, không quan trọng tuổi tác, để tìm một mắt lưới qua mạng, qua mạng họ không cần trực tiếp gặp nhau. Cũng có trường hợp gặp trục trặc trong quan hệ đôi lứa, họ cảm thấy cô đơn. Có người đã chấm dứt quan hệ mới nhất, cảm thấy ngượng ngùng. Có người vì mất việc, người thấy không ai hiểu mình. Có người bị ám ảnh vì mạng, tìm mạng để giải trí. Ai cũng có lý do riêng của mình.

Theo các nhà tâm lý thì có vô số người không chung thủy qua mạng. Có những người liền một lúc quan hệ với vài ba phụ nữ trong một tuần. Cũng có nhiều phụ nữ, khi nói về những mối quan hệ của mình thường bắt đầu bằng câu "Chỉ cần gửi một e-mail là chúng tôi đã có thể biết nhau, quen nhau và nhiều chuyện khác".

Sự thất vọng xảy ra giữa những người trai trẻ và người có tuổi. Để bắt đầu, họ lợi dụng không biết mặt nhau và sự giấu tên để nói dối nhau chứ không như những trường hợp chạm mặt nhau. Người mà thường xuyên chát với nhiều người khác giới, đã có gia đình  hoặc có đôi, có phải là không chung thủy hay không? Đây là cả một đề tài…

"Hàng triệu kẻ cuồng nhiệt có cuộc đời thứ hai qua mạng" được đăng trên Nhật báo La Razón với cái tít Cuộc sống thứ hai bộc bạch: Một trong những cuồng tưởng nguy hại và thường gặp của con người là cuộc sống thứ hai, một người thân tín tự tưởng tượng, một cuộc chơi mà hàng chục ngàn người cùng tham dự. Những hậu quả xấu của tình yêu có thể làm tan nát bao con tim. Một tình yêu không đúng chỗ thật đáng buồn, nó gây nên căm giận, thất vọng, sự suy sụp và stress có hại cho tim mạch. Có những chuyên gia cho rằng bệnh tim là nạn nhân của mọi cảm xúc chứ không phải là chính nó, - Leo Pozuelo, khoa tâm lý tại bệnh viện Cleveland Hoa Kỳ giải thích, - một mối liên quan giữa trái tim và khối óc. Ông cho rằng, sự thất vọng và buồn chán làm tăng thêm nguy cơ về mạch, làm giảm sự hấp thu thuốc trong khi điều trị và phục hồi chức năng.

Phụ nữ có cái gì trong đầu? Một tít bài trên tạp chí VIVA và Leo Pozuelo nói: "Cho tới khi được tám tuần tuổi bào thai, đàn ông và đàn bà đều có não bộ phát triển như nhau. Sau đó thì các hoóc môn làm cho não bộ giữa hai giới tính có cái khác nhau." Một nhà tâm lý thần kinh học nói rằng cuộc chiến giới tính có nguyên nhân do sinh học. Người ta phát hiện ra não bộ của nữ thay đổi hàng tuần. Nó thu nhỏ lại khi mang thai, nhưng sau sáu tháng nó lại trở về nguyên dạng.

"Để đạt được kỷ lục của tình yêu trong cuộc sống hôn nhân trên sáu mươi năm, chìa khóa là lòng kiên nhẫn." Nhật báo la Nación viết. "Phải có sức sống mãnh liệt của tuổi trẻ và niềm vui để sống, để hưởng thụ cuộc đời."

Tôi lấy làm lạ là tại sao những cặp vợ chồng sau hai mươi năm hoặc ba mươi năm chung sống lại chia tay nhau mặc dù họ đã nguyện rằng chỉ có cái chết mới chia lìa được họ? Rất nhiều người cho rằng con người thay đổi liên tục, đúng, tôi lo lắng nghĩ thế, nhưng những tình


cảm nồng thắm, kỷ niệm thuở mới yêu đâu
rồi? Không dễ gì có đáp số cho băn khoăn này của tôi. Rất có thể, câu trả lời là: chủ nghĩa lý tưởng đã bị tan đi trước thực tế phũ phàng.

Những người phụ nữ đã bộc bạch thân phận họ trên tờ Nhật báo La Nación: "Cần phải nghĩ ra một cách khác để làm phụ nữ". Bốn nhà văn nữ đã phân tích thân phận của phụ nữ trước những khó khăn và sự biến hóa của thực tế.

Anna Kasami Stahl viết: "Không còn khuôn mẫu cho phụ nữ chúng tôi. Cái khó cho chúng tôi là, chúng tôi phải hiểu cái mà chẳng ai dạy cho chúng tôi cả. Và trên dọc đường đi, chúng tôi phải nhặt từ nơi này một ít và nơi kia một ít."

Còn Vere Fogwil viết: "Phụ nữ ngày nay phải có nhiều thời gian và tiền của. Mâu thuẫn trong tôi là tôi không chịu được phải làm những việc khiên cưỡng. Trong lĩnh vực này tôi muốn làm một người Hồi giáo."

Susana Tornes Molina thì viết: "Việc chung sống giữa đàn ông và đàn bà  là một sự xuẩn ngốc. Các trò chơi kinh tế bắt đầu bằng những lời hứa chung thủy và kết thúc bằng "đừng lừa tôi nữa".

Ngoài những lời phàn nàn, họ cũng nêu lên những cuộc chiến rất ngoạn mục chống lại sự lạc quan tếu, sự tham quan của nữ giới trong rất nhiều công việc. Nhiều phụ nữ muốn nổi bật trong công việc mình lựa chọn. Họ muốn họ được biết đến như một người vừa muốn sống độc thân và vừa muốn có đôi. Thật trớ trêu, cuộc sống chung có thể lâu bền cũng có khi chỉ là phù du mà thôi. Điều mà họ muốn là một cuộc tình bền vững cho cả cuộc đời, chứ không phải là một cuộc tình không tưởng, không bao giờ trở thành hiện thực.

Tình dục, sự không chung thủy là một đề tài chiếm nhiều thời gian của các phương tiện thông tin đại chúng. Ví dụ Tạp chí Tendeneia cho in một bài của Florencia Bernadou: "Một số phụ nữ rất tự hào khi là thành viên của Touch go, những người khác lại chờ có chàng nào đó cho họ tất cả và nhiều người cũng biết anh chàng chẳng ra gì, nhưng trên giường thì… mọi khiếm khuyết biến mất. Đâu là tương lai của những mối quan hệ dựa trên trò chơi xác thịt? Các chuyên gia sẽ cho lời giải đáp."

Tôi cho rằng sự cô đơn cũng có nguồn gốc từ tình dục khi sự cuồng nhiệt bị ngưng lại. Nếu không có sự thông cảm sâu sắc, nó trở thành một khoảng trống mênh mông, chỉ có tình yêu đích thực mới giải quyết được. Tình dục không tình yêu có thỏa mãn khoái cảm trong phút chốc, nhưng nó chẳng để lại dư âm trong tinh thần.

Cách đây đã lâu tôi có dịp quen cô Verónica, một thiên thần về tình dục. Nàng muốn khoe thân mình trong bộ đồ lót, trước khi làm tình nàng bảo rằng với nàng làm tình kiểu nào nàng cũng chấp nhận, kể cả bị đánh trong lúc làm tình như cuộc tình trước của nàng. Nàng cho rằng đấy là sung sướng, còn hơn bị bỏ rơi trong nỗi cô quạnh. Nàng đã thú nhận với tôi rằng, để giữ được người tình này, nàng đã tìm cánh thỏa mãn sự dâm dục của anh ta. Nàng nghĩ làm như thế sẽ gắn chặt anh ta với mình. Nàng đã nhầm, vì anh ta thấy bị áp lực, bị cuốn hút vào một cuộc chơi không lành mạnh và đã chia tay nàng vĩnh viễn.

Trong phim ảnh cũng đề cập tới chuyện hai người chỉ có thể gần gũi nhau vì tình dục, đó là phim Một mối quan hệ đặc biệt. Chuyện phim bắt đầu bằng cuộc gặp của đôi trai gái (Natalie rất đẹp, đã đứng tuổi và Sergi López, to cao nhưng yếu đuối). Người đàn bà đưa thông báo trên báo chí muốn tìm một người có thể thỏa mãn tình dục của bà mà chưa bao giờ bà có được. Anh chàng chấp nhận và họ gặp nhau tại một khách sạn. Cảnh này chấm dứt ở đây, vì không quay cảnh xảy ra ở bên trong phòng ngủ. Sau đó giám đốc phim chĩa máy quay cảnh làm tình lúc cao trào nhất. Hai bạn tình nằm ngay đơ gắn chặt vào nhau. Lúc này sự thích thú trở thành thảm kịch.

Trên tờ Tạp chí Tendencias cũng có bài của Laura Natale nói về những người đàn bà trả giá cho quan hệ, có những phụ nữ ở độ tuổi trên dưới bốn mươi, phần lớn là sống ly thân, muốn ăn nằm với bất kỳ người đàn ông nào có thể cho họ một chút gì đó về vật chất hoặc đáp ứng được dục vọng của họ.

Một nghiên cứu gần đây nhất cho thấy, ba mươi lăm phần trăm các cặp vợ chồng có thể sống bên nhau bền lâu đến lúc già, còn lại là ly hôn hoặc ly thân. Trong đó, khoảng ba mươi phần trăm các cặp chia tay vì không chung thủy.

Trong một tít bài Cuộc cách mạng tình dục thứ hai của Tạp chí Veintirtres viết: "Đó là những người phụ nữ làm công việc nội trợ, là mẹ, thậm chí đã là bà. Phần đông trong số họ đã lập gia đình và có đạo đức. Chưa hề đặt chân vào những shop - tình dục, nhưng bây giờ họ lao vào những cửa hàng mỹ phẩm, tìm những vật khiêu dâm, những thứ làm thỏa mãn tình dục. Một sự đảo lộn xã hội chưa từng có. Ở Paris, Clondres và Madrid có những khu vực tựa như những siêu thị, nơi có bán đầy đủ những phụ tùng khiêu dâm. Ở Roma, tại các hiệu thuốc có bầy bán những thứ làm sung mãn.

"Ham muốn tình dục" là rất cần thiết của một cặp vợ chồng. Nó giúp cho người ta có thể làm tình mà không cần phải dùng cách kích thích. Con người đã có một loại hoóc - môn bẩm sinh để giúp người ta có nhu cầu tình dục tùy theo lứa tuổi. Sự hờ hững với ham muốn tình dục ở nữ giới là do họ không còn cảm thấy khoái cảm. Vì vậy cần phải giữ gìn những thói quen để nuôi dưỡng ham muốn nhưng cũng có nhiều yếu tố làm ham muốn này ngày một giảm dần, ví dụ: Stress, vấn đề kinh tế, buồn phiền, cảm thấy bị cắm sừng và tóm lại là khủng hoảng của thời kỳ mãn kinh.

Nguồn: truyen8.mobi/wDetail/control/chapter_id/87515


Chưa có phản hồi
Bạn vui lòng Đăng nhập để bình luận