Đừng Buông Tay Em Chương 3

Chương 3
Trong tàu điện ngầm, tôi nắm chặt lấy tay Sở Giang Nam và nói mãi: “Sở Giang Nam, anh nhất định phải yêu em mãi mãi, nhất định nhé!”.

Tôi nghĩ, chắc cả đời này tôi cũng không quên được tất cả những việc đã xảy ra ở nhà Sách Nhan.

Tôi và Sở Giang Nam đã mua một bó hoa hồng màu xanh rất to, Sách Nhan thích loại hoa hồng cao quý đó. Chị ta sống như Tây, thích ăn đồ Tây, lần này làm đồ nướng chỉ là vì tôi và Sở Giang Nam thôi, chị ta còn mời thêm một vài người bạn làm nghệ thuật khác. Trời có tuyết rơi nhỏ, chúng tôi chen chúc trong tàu điện ngầm, Sở Giang Nam nói: “Anh thích chen chúc thế này”.

Tôi hiểu ý anh.

Anh thích có thể đứng sát bên tôi, ôm lấy tôi.

Chúng tôi ở rất gần nhau, người bên ngoài cửa sổ cứ lắc lư và lướt qua dần. Tôi thích đi tàu điện ngầm nhất, vì một cảm giác thật lãng mạn trên tàu điện. Đang là giờ cao điểm, mọi người cùng tan ca, người quá đông, nhưng có tình yêu thì tôi chẳng sợ gì cả. Tôi thấy trên cửa kính của tàu điện ngầm có phản chiếu hai khuôn mặt trẻ: Tôi và Sở Giang Nam.

Chúng tôi đứng dựa vào nhau, trong tay có hoa, trong mắt có tình, mọi thứ thật hoàn mỹ. Tôi hy vọng tàu điện sẽ đi mãi, đi mãi cho tới già, thế thì hay biết mấy.

Khi mở cánh cửa nhà Sách Nhan, tôi lại được phen sửng sốt.

Sách Nhan ăn mặc thật kool, tất lưới đen, từng ô lưới bám trên đôi chân vừa dài vừa thon của chị ta. Áo hai dây đen, quần cực ngắn màu bộ đội, lò sưởi quá nóng, chị ta vấn tóc lên cao, vài sợi tóc hờ hững buông xuống nhìn thật sexy và cuốn hút. Chị ta đúng là một nữ yêu.

Tôi cởi bỏ chiếc áo lông vũ dày cộm, cảm thấy mình ăn mặc như một con bé nhà quê. Áo len đen, quần bò cũ, để mặt mộc. Giang Nam đi giúp mọi người nướng thịt, chỉ còn vài người đang nói chuyện Picasso, Yasujiro, Ozu, Dali, cả chuyện nữ họa sĩ Fria của Mexico.

Có người nói Sách Nhan nhìn giống như Frida.

“Có phim không ạ?”. Tôi hỏi.

“Có có, xem không?”.

Tôi xem phim một mình, trên mặt đất có để hoa quả, còn có vài người đang nói về hý kịch và phim, tôi bắt đầu xem Frida.

Tôi sửng sốt đờ người ra.

Đây là phim gì?

Những nữ họa sĩ nổi tiếng trong lịch sử vốn rất ít, mà Frida từ bé đã có sắc đẹp và tài năng hơn người. Cô có mái tóc đen dài, hai hàng lông mày dài giống như đôi cánh chim, bên dưới là đôi mắt to cuốn hút. Nếu so sánh với nữ họa sĩ Phan Ngọc Lương của Trung Quốc, cô quả là xinh đẹp và tài năng hơn hẳn.

Sắc đẹp và tài năng không phải điều quan trọng nhất, quan trọng là cô có cá tính rất mạnh. Vì vậy, bộ phim bắt đầu, khi tôi thấy cô mặc bộ quần áo truyền thống của Mexico nằm trên giường, khi tôi nhìn thấy căn phòng màu xanh lam đậm có những cánh cửa sổ và cửa phòng màu đỏ sẫm tới mức nghẹt thở, tôi biết là mình nghĩ đúng. Đây chính là màu sắc, âm nhạc, bối cảnh, quần áo mà tôi thích, tất cả đều là những thứ mà tôi say mê, bao gồm cả con công đang thoải mái nhàn tản trong căn phòng màu xanh lam.

Ống kính quay cận cảnh vào khuôn mặt cực đẹp, rồi thoắt cái chuyển sang hồi mười tám tuổi. Mười tám tuổi, cô vẫn là một thiếu nữ thích nổi loạn, thích mặc đồ con trai, trốn trong tủ quần áo để làm tình với bạn trai, những dấu hiệu phản nghịch đã bắt đầu hiện rõ từ lúc này. Vì vậy, khi cô bị Rivera lôi tới bữa tiệc rượu mà những nhà nghệ thuật thường tụ tập, cô tự nhiên trở thành trung tâm của sự chú ý.

Khi Frida gặp cô bạn gái nhiếp ảnh gia của Rivera trong vũ hội, hai người đàn bà đã cùng nhảy điệu Tango. Trong cuộc chiến tranh tài nhẹ nhàng như ẩn giấu một lưỡi đao, giai điệu của tiết tấu Flamenco như biến vũ trường thành chiến trường. Tôi cảm thấy Rivera chú ý tới Frida vào giây phút đó, Frida giống như cây kiếm vừa vung ra là chỉ thẳng vào chỗ hiểm của Rivera.

Rivera chính là họa sĩ thành công nhất của Mexico khiến mọi người phụ nữ phải tôn thờ, ông thả cho dòng chảy đam mê của mình lan tỏa khắp nơi, bởi thế, nếu ai rơi vào biển tình với Rivera, định mệnh sẽ khiến người ấy trở thành một nhân vật bi kịch. Ấy thế mà cô cũng không thoát khỏi bi kịch ấy, ai mà có thể chống lại sự kiểm soát của linh hồn cơ chứ? Mặc dù cô gặp phải tai nạn ở tuổi mười tám, bất chấp việc một thanh chắn trên chiếc xe ô tô ấy xuyên qua xương chậu của cô, nhưng cô đã không ngần ngại quyết định đi đến tình yêu, cho dù Rivera coi chuyện chăn gối đơn giản và dễ dàng như cơm bữa hàng ngày và có thể làm được bất kể ở đâu.

Cô không thể không yêu ông, cho dù ông là một người đàn ông ích kỷ. Nhưng có lẽ đối với một người quá tài hoa như vậy, thì sự ích kỷ vẫn có thể tha thứ được. Bởi thế, khi hai người kết hôn, tôi nhìn thấy ánh mắt đam mê và tôn thờ của Frida. Cô mặc áo màu xanh tựa như giọt nước đọng trên lá cây, quàng một chiếc khăn màu đỏ, hai màu tương phản ấy sao lại có thể hài hòa như thế trên cơ thể của cô, tôi gần như choáng váng bởi người phụ nữ dịu dàng và xinh đẹp, người có thể làm chủ được các màu sắc. Tất cả quần áo của cô đều có thể kích thích được dây thần kinh thị giác của bạn, nó mang đầy đủ màu sắc huyền diệu của Mexico, mang một sức hút lạ kỳ.

Quần áo của cô, tình yêu của cô, tất cả như có ma thuật.

Frida nói với Rivera một cách chân thành, em yêu anh nhiều hơn cả yêu bản thân em. Nhưng có ích gì cơ chứ, ông vẫn lên giường với chị gái của Frida.

Cuối cùng, Frida cũng suy sụp, cô chuyển ra ngoài, sống một mình, mặc quần áo đàn ông, ngồi trước gương, chải mái tóc rối bời. Cô cầm lấy kéo, cắt phăng đi mái tóc của mình, điệu nhạc vang lên tuyệt vọng, tiếng kéo vang liên hồi, cô đơn làm sao. Tiếng nhạc vang lên, là điệu nhạc đặc trưng của Mexico, Lila Downs hát bài Burn it Blue, tiếng nhạc nghe buồn như tiếng khóc. Giọng của người ca sĩ như hóa thân vào Frida, sự hóa thân của âm nhạc, một người phụ nữ lớn lên tại một thành phố vùng núi ở Mexico, giờ trưởng thành tại bang Minnesota, bố là nhiếp ảnh gia người Scotland quốc tịch Hoa Kỳ, mẹ là ca sĩ người Ấn Độ. Cha của Lila mất khi cô mười sáu tuổi, sau đó cô trốn tránh thân phận mang hai dòng máu của mình, nhuộm tóc đen thành tóc vàng, đi theo ban nhạc The Grateful Death, có một thời thanh xuân nghiện hút và bán đồ trang sức trên đường phố. Âm nhạc của cô thật đúng với câu chuyện của Frida, mái tóc xù ấy giống như chuyện tình rối ren của Frida. Frida là bông hoa màu đen giữa màn đêm, nếu như thế vẫn chưa diễn tả được hết, thì cô chính là bông hoa đen nhất trong số những bông hoa ấy.

Khi cảnh phim chiếu tới đây, tôi không thể cầm được nước mắt. Tiếng nhạc ấy, tiếng kéo cắt tóc ấy như muốn xé lòng người xem, thật trống rỗng, thật tuyệt vọng, thật lạnh lẽo, và cũng có cả sự giao thoa giữa yêu và hận.

Sau đó, cô biến thành một người đàn bà lẳng lơ.

Ở Paris, có rất nhiều phụ nữ đồng tính. Những cô gái đẹp đã cho cô sự ham muốn tuyệt đỉnh trong tuyệt vọng. Cô thích uống rượu Tequila, thích tổ chức những buổi tiệc thác loạn. Trong bữa tiệc, cô sẽ hát những bài hát khiêu dâm cho khách quan nghe. Cô sẽ kể những truyện cười khiêu dâm, khiến cho mọi người, bao gồm cả cô đều bị choáng. Sự sa đọa đó mang một vẻ cam chịu, có thể biết được đời người cũng thật ngắn ngủi, huống hồ cô đã làm phẫu thuật quá nhiều lần, ống dẫn đã từng chọc vào khắp người cô, duy nhất có hội họa là cứu rỗi cô. Tình yêu cũng từng cứu rỗi cô, nhưng bây giờ thì không thể. Cô có dã tâm của mình, tình yêu chỉ chiếm một phần ba thôi, thậm chí còn ít hơn.

Người phụ nữ quá mạnh mẽ có thể làm người khác sợ, hơn nữa cô còn là một họa sĩ xinh đẹp và tài ba. Cuối cùng, Rivera bắt đầu sùng bái cô, ông hiểu ông không bằng cô.

Tôi thích những bức tranh của Frida trong bộ phim với những màu sắc mạnh giống như những con chim lửa, cho dù chết cũng không sợ. Sống không sợ còn sợ chết nỗi gì? Frida có một sự phóng đãng, tùy tiện và lưu manh, từ đôi mắt của cô có thể thấy dã tính lẳng lơ.

Khi người chồng họa sĩ nổi tiếng của cô tới cầu hôn lần nữa, cơ thể cô đã sắp băng hoại, lưng hơi gù, do phần mềm đã hoại tử, chỉ còn cách cắt bỏ chiếc chân phải từ đầu gối trở xuống, cô có giấy nợ bệnh viện ở khắp nơi, nhưng Rivera vẫn nói: “Chúng ta sinh ra là để dành cho nhau”.

Lúc này, vượt qua cả tình dục và tình yêu là hai linh hồn hòa nhập, vừa quấn lấy nhau, vừa giày vò nhau. Ở trên giường, Rivera đeo một chiếc nhẫn lên tay Frida, ông nói: “Còn hai mươi lăm ngày nữa, chúng ta sẽ kết hôn hai mươi lăm năm”. Frida nói: “Không, là mười bảy ng ày thôi”.

Kết thúc của bộ phim rất gay cấn, bức tranh “Gốc” của Frida bốc cháy, đó là bức tranh tự họa của cô, ngọn lửa màu xanh đã đốt cháy cuộc sống ngắn ngủi bốn mươi bảy năm, thật ngắn ngủi, cô đã từng có tình yêu, trong phút chốc đã trở thành tàn tro, trên nền khung tranh bị đốt, tôi thích dòng chữ cuối cùng hiện trên màn hình: “Hy vọng hạnh phúc của tôi sẽ ra đi và đừng bao giờ trở lại”.

Tôi cho rằng đó chính là nỗi lòng của Frida, tất cả hãy đi đi, cứ thế đi, tôi sẽ ra đi theo cách bỏng cháy nhất, tôi sẽ không quay lại nữa, tạm biệt.

Đây là cách của Frida, tuyệt vọng nhưng quyết liệt, giống như cuộc sống của cô, yêu hết mình, như thể cô đang mặc một bộ quần áo cực kỳ lộng lẫy và quyến rũ, thế nhưng đâu phải ai cũng biết rằng, ẩn trong đó là một trái tim đã nguội lạnh.

Nếu một nửa thế giới của Frida là nước biển, có thể nhấn chìm tôi, vậy thì một nửa kia của cuộc đời cô vẫn là nước biển, để tôi bị nhấn chìm trong đó và mãi mãi không muốn nổi lên.

Tôi hoàn toàn chìm đắm trong thế giới của Frida, ngay cả khi ăn cũng không còn biết gì nữa. Sách Nhan vẫn uống rượu với mọi người, chị ta vẫn uống rất nhiều rượu. Có lúc, chị ta quay đầu lại nhìn tôi:

“Em gái, có uống chút không?”.

Tôi lắc đầu. Lần đầu tiên tôi hút thuốc là Sách Nhan xui, lẽ nào lần đầu tiên uống rượu cũng là với chị ta sao?

“Nào, uống chút đi, cảm giác say một chút rất thích, con gái uống chút rượu thì sẽ càng đong đưa hơn!”.

Tôi ngẩng đầu lên nhìn Sở Giang Nam, anh chỉ cười:

“Uống chút đi cho đỡ lạnh. Tuyết rơi rồi, lát nữa đi sẽ lạnh đó”.

Tôi đón lấy và uống hết một hơi.

Tất cả mọi người đều vỗ tay hoan hô tôi, Doãn Vị Vị, người xâu nhiều lỗ tai nói: “Giỏi quá, Sở Giang Nam, tôi biết bạn gái cậu giỏi mà!”. Hắn cũng mang bạn gái tới, là sinh viên mới của Học viện Điện ảnh, đã từng quay một quảng cáo nhỏ, ăn mặc cũng rất hấp dẫn và cũng rất xinh đẹp.

Ở giữa những người đàn bà vừa xinh đẹp vừa lẳng lơ, tôi rõ là đứa ngốc nhất, cứng nhắc nhất và xấu xí nhất.

“Em giỏi lắm!”. Sách Nhan khen.

Tôi thấy đầu quay quay, đứng dậy rời khỏi bữa tiệc đầy đồ ăn chất đống ở dưới đất.

Có salad, có đồ nướng, hoa quả, bánh mì, mứt quả, Đông Tây kết hợp, nhìn rõ hấp dẫn.

Cái cuộc tụ tập này quá ư là phong cách. Tôi đi vào phòng ngủ và nằm vật ra giường.

Tối hôm đó, ai cũng uống nhiều. Kẻ dưới đất, người trong phòng ngủ, Sở Giang Nam và Doãn Vị Vị ngủ ở một phòng khác, những người còn lại thì ngồi đánh bài dưới đất, tôi và Sách Nhan cùng nằm một giường.

Tôi ngủ mê mệt, khi trời sắp sáng, tôi cảm thấy có một đôi tay đang sờ soạng tôi.

Tôi chưa tỉnh, tưởng là Sở Giang Nam, nhưng đôi tay này rất mềm mại và thon dài.

Giật mình, tôi tỉnh giấc.

Là Sách Nhan!

“Chị làm gì vậy?”. Tôi hét to.

“Đừng hét, tình yêu. Chị thích em. Em lẽ ra phải nhận ra chứ? Từ lần gặp nhau ở phòng Lan chị đã thích em rồi. Em có biết tại sao hôm nay chị lại mời mọi người tới đây không? Vì chị thích em!”.

Tôi giật bắn:

“Thích em?”.

“Sao? Chị thích em, vì nhìn em hơi ngốc nghếch, nhưng lại trong trắng và thuần khiết. Em thật khác với những cô gái khác, người em không có mùi thuốc lá, cũng không có mùi son phấn, em làm chị nhớ tới thuở thiếu niên của chị. Vu Bắc Bắc, em có thích chị không?”.

“Thích”. Tôi nói: “Nhưng em thích chị như một đứa em gái thích chị gái vậy”.

“Cùng là thích cả thôi”. Chị ta hôn lên hàng lông mi dày của tôi, rồi tiến tới sát tôi:

“Vu Bắc Bắc, mình yêu nhau nhé”.

Tôi u mê, chị ta, là đồng tính!

“Không, không”. Tôi từ chối: “Không, em chỉ thích con trai thôi, chỉ yêu Sở Giang Nam thôi!”.

“Chị đâu có bắt em không được yêu cậu ta nữa. Em có thể yêu cậu ta, cũng yêu cả chị, yêu lưỡng tính giống như chị. Chị yêu cả nam cả nữ”.

“Không, không, không”. Tôi hoảng hốt từ chối, cả người tôi run lên. Thế là thế nào? Tại sao? Tôi lập tức nói muốn vào nhà vệ sinh, chị ta nói theo sau lưng tôi:

“Thì thôi, nhưng em đừng nói ra ngoài, vì chị cũng thích Sở Giang Nam, Sở Giang Nam là cậu em trai của chị”.

“Chị yên tâm”. Tôi hứa: “Em sẽ không nói đâu”.

Tôi chạy vào nhà vệ sinh, nôn như điên, nôn hết cả gan mật. Tối qua uống quá nhiều, sáng sớm ra đã thấy buồn nôn lắm rồi, tôi nhìn mình trong gương, sắc mặt tôi thật kinh tởm, tôi phải về trường, phải về thôi, không thể ở lại đây một phút nào nữa.

Tôi đi gọi Sở Giang Nam, rồi nói hôm nay có tiết, phải về sớm.

Anh dụi mắt: “Mới có sáu giờ mà, ngoài trời còn tối chứ”.

“Không, em phải đi, ngay bây giờ”.

“Thật cứng đầu. Thôi được, đi thôi”.

Chúng tôi lặng lẽ rời khỏi căn phòng quái quỷ, trong lòng tôi giữ một bí mật lớn, cảm thấy vừa áp lực vừa căng thẳng. Trong tàu điện ngầm, tôi nắm chặt lấy tay Sở Giang Nam và nói mãi: “Sở Giang Nam, anh nhất định phải yêu em mãi mãi, nhất định nhé!”.

Chương tiếp theo sẽ được cập nhật nhanh nhất đến bạn đọc !

Nguồn: truyen8.mobi/t34338-dung-buong-tay-em-chuong-3.html?read_type=1


Chưa có phản hồi
Bạn vui lòng Đăng nhập để bình luận