Ở Rể Chương 294.1: Dẫn nàng đi ngắm pháo hoa



 Chuế Tế (Ở Rể)
Tác giả: Phẫn Nộ Đích Hương Tiêu
Quyển 3: Long Xà
Chương 294.1: Dẫn nàng đi ngắm pháo hoa

Nguồn dịch: Nhóm dịch Nghĩa Hiệp + Huyền Nguyệt
Sưu tầm: tunghoanh.com

Biên tập: metruyen.com
Nguồn truyện: quiquian.zongheng.com



    Dưới ánh nắng le lói chưa tắt, giữa thành thị hỗn loạn chốn xa bốc lên cột khói, dưới mái hiên là những chiếc đèn lồng đỏ lớn đung đưa. Mùi máu tanh tản ra bốn phía cùng bóng lưng thư sinh đi tới dưới mái hiên kia hòa vào làm một. Trời dần tối, ánh sáng tỏa ra từ trong chiếc đèn lồng đỏ lại càng sáng ngời. Lúc này trong chủ trạch của Lâu gia, bầu không khí dường như đông cứng lại. Sự im lặng và đè nén kéo tới khiến người ta gần như khó mà hít thở được.

    Trên viện ngoài sảnh chính, người cầm đao, cầm tương hoặc kéo cung tên trong tay đang lạnh lùng di chuyển với những tiếng loạt xoạt phát ra từ dưới chân. Phòng ốc phía sau của Lâu gia sớm đã bị hơn trăm binh lính của Duệ Phong doanh khống chế toàn bộ, nhưng lúc này thi thoảng lại có vài tiếng khóc cùng tiếng kêu gào thảm thiết chợt vang lên, rồi lại lập tức im bặt lại.



    Không ai biết chuyện sẽ phát triển thành cái dạng gì, thậm chí ngay cả người nhận ra vị thư sinh bỗng dưng xông vào giết người kia cũng không nhiều, Lâu Thư Vọng đã thành một thi thể, nhưng máu vẫn còn chảy. Lâu Cận Lâm ngồi ở đằng đó nhìn thư sinh, im lặng đến đáng sợ, người bị canh rau rơi xuống, bên mép tóc vẫn còn dầu mỡ nhỏ xuống quần áo, đang dần khô, chỉ là thi thoảng lại có một hai giọt nhỏ xuống.

    Trái ngược với Lâu Thư Uyển đang quỳ gối bên người huynh trưởng mà khóc, Lâu Thư Hằng ở trong đám người kia lại như đã mất đi hồn phách. Tận mắt chứng kiến huynh trưởng chết, phụ thân bất lực, ở một góc sâu trong tinh thần y, có nhiều thứ đã chẳng thể nào chuyển động được nữa. Y nghĩ rằng có lẽ là y cũng sắp chết rồi, nhưng từ đầu tới cuối Ninh Nghị lại chẳng liếc y lấy một cái - có lẽ là có liếc, chỉ là y không nhận ra thôi.

    Lúc này Ninh Nghị đứng ở dưới mái hiên, nhíu mày nhìn cột khói ở đằng xa kia. Sau đó Trần Phàm lại đi tới, đứng nhìn cùng hắn:
    - Bạch Lộc quan động thủ rồi.

    - Những nơi khác có lẽ cũng động thủ rồi…
    Ninh Nghị nghĩ nghĩ, rồi thở dài:
    - Phía chúng ta để lỡ rồi.

    Vốn đã thương lượng xong xuôi với Văn Nhân Bất Nhị, bên này lại có một vị trí khá quan trọng, nếu hôm nay Bá Đao doanh hành động thuận lợi là có thể mười phần chắc chín rồi.

    Trần Phàm đương nhiên là không rõ về những thứ này:
    - Không quan trọng lắm! Ngươi không lo lắng tình hình đệ muội sao?

    - Hẳn là không có chuyện gì.

    Bên hậu trạch Lâu gia đã bị khống chế, huống chi còn có Lục Hồng Đề ở đó, Ninh Nghị chẳng hề lo lắng chút nào. Trần Phàm cười:
    - Lâu gia này... Những kẻ này rốt cuộc là nghĩ cái gì vậy không biết...

    - Ai biết được... Nhị bức thanh niên hoan nhạc đa, tinh thần bệnh nhân tinh thần hảo...
    (ý là: thanh niên với đầu óc ngây ngô thường không ưu phiền nên nhiều vui sướng, người bệnh tâm thần luôn có tinh thần khỏe khoắn, vì họ có biết đau buồn đâu.)

    - ... Câu đối?
nguồn tunghoanh.com

    - Câu đối.

    Ninh Nghị gật đầu.

    ***

    Tuy tình hình bên này sớm đã được khống chế, nhưng muốn mang đám người Tô Đàn Nhi đi lại phải cần một khoảng thời gian nữa. Ninh Nghị cùng Trần Phàm nói chuyện dưới mái hiên, Phương Thư Thường theo sau cũng hàn huyên vài câu. Bọn họ nói không lớn, nên người bên ngoài không nghe rõ. Nhưng theo thời gian dần trôi, bầu không khí áp lực lúc ban đầu cũng dần dần giảm đi, cho người ta không gian để suy nghĩ.

    Cũng bởi vì một loại hành động từ lúc Ninh Nghị bước vào cửa rồi làm ra kia thật quá kinh người, vén tay áo rồi nhẹ nhàng bước lên bậc thang, giơ tay liền giết Lâu Thư Vọng, sau đó tới lật tung bàn rồi ngồi ở trước mặt Lâu Cận Lâm. Ngay sau khi giết con nhà người ta rồi lại nói là sẽ giết cả nhà người ta, loại hành vi nhanh chóng gọn gàng không chút lưu tình này thì dù là ai cũng sẽ phải sợ hãi. Nhưng một khi đã có thời gian giảm xóc rồi, một số người cũng sẽ nghĩ ra rằng hắn tuy nói đến đây đón người, ai nói chữ không là sẽ giết hết cả Lâu gia này, nhưng ý nghĩa ngầm trong đó có lẽ chính là hắn thực sự không phải tới đây để giết cả nhà người ta.

    Một số người khác không biết thân phận của hắn, cũng không biết là hắn muốn đón ai, chỉ cầu nguyện rằng hắn mau đón được người đi, sau đó Lâu gia có thể nào, người này có thể cho được hay không, đó không phải là chuyện mà những kẻ bàng quan bọn họ nên lo lắng.

    Cho dù thế nào, với địa vị hiện nay của Lâu gia, người này trực tiếp tới giết Lâu Thư Vọng đã là quá lắm rồi, không có khả năng đuổi tận giết tuyệt được. Mọi người hoặc là không dám lộn xộn, nhưng thời gian từ từ trôi, theo bản năng họ đều nghĩ như vậy, hoặc là nhìn về phía Lâu Cận Lâm đang ngồi ở chính giữa kia. Ông lão cả một đời anh hùng là vậy, một tay dốc sức đẩy Lâu gia lên vị trí như vậy, cho dù binh hung chiến nguy thì cũng không để Lâu gia ngã xuống, là người có thể nói chuyện ngang hàng với Phương Thất Phật. Một gia tộc như vậy mà lại bị tên thư sinh không rõ lai lịch trước mặt này giết sạch, đúng là chuyện không thể nào xảy ra được.

    Ba người dưới mái hiên có vẻ là đã bàn sang chuyện khác. Cứ như vậy một lát, bên cạnh vang lên mấy âm thanh, có người tới báo cáo rằng đã tiếp được người cần tiếp. Tình hình phía cửa thông với hậu trạch đương nhiên là nhìn không tới, nhưng tiếng bước chân thì đã truyền tới. Dưới mái hiên, thư sinh đang tùy ý nghịch một loại dụng cụ thấp giọng nói với Phương Thư Thường mấy câu, Phương Thư Thường gật đầu rồi phất tay với những người ở trên sân trước chính sảnh . Những người đó bắt đầu thu đao, xoay người chuẩn bị đi ra ngoài.

    Cho đến giờ phút này, mọi người mới có thể thở phào nhẹ nhõm một hơi. Lúc này Ninh Nghị vẫn quay lưng lại với đại sảnh, hai tay buông thõng bên người, nghiêng đầu nhìn về phía cửa hông. Ở trong đám người kia, Lâu Thư Hằng vẫn ngơ ngẩn không dám làm gì, lo rằng mình sẽ chết cũng biết là Tô Đàn Nhi sắp từ bên đó tới đây. Gã bắt Tô Đàn Nhi chưa được một canh giờ, từ lúc quân đội đột nhiên xông vào, rồi thủ đoạn quyết liệt của Ninh Nghị khi vừa bước qua bậu cửa, rồi sau đó là sự đè nén đến từ sự im lặng đến đáng sợ kia, những chuyện này có lẽ đã vượt qua nỗi sợ hãi mà gã có thể trải qua trong suốt cuộc đời này. Nhưng cuối cùng thì, tới giờ phút này, tất cả rồi sẽ qua đi, tất cả cuối cùng rồi cũng sẽ qua đi...

    Phía bên kia, Phương Thư Thường đã đi xuống bậc thang, Trần Phàm thì đứng nhìn cột khói ở đằng xa, Ninh Nghị lại nhìn sang cửa hông. Lâu Cận Lâm cắn chặt răng, mái đầu bạc so le kia phất phới như sắp dựng thẳng lên, ông ta đứng bật dậy:
    - Cứ như vậy!!??

    Âm thanh đó trầm thấp như tiếng sư tử hổ báo, không nổi giận mà lại tự uy, ẩn chứa sự đè nén cùng chính trực trong lòng ông cụ. Dường như là được ông ta nhắc nhở, Ninh Nghị quay đầu lại, giơ Hỏa thương mà hắn nghịch nãy giờ lên, tùy ý nhắm ngay ông ta:
    - Đương nhiên không chỉ như vậy.

    Giống như là trước khi rời đi sẽ thuận tay làm xong chuyện vốn phải làm.

    Thời gian ngưng đọng lại ở trog khoảnh khắc này.

    Hắn giơ thương lên, lắc đầu, vừa nói vừa bóp cò.

    Bùm...

    Tóc đen, tóc trắng, máu đỏ, thịt, xương, viên đạn màu đen, sắt sa khoáng cùng bay trời, phụt ra phía sau...

    - Không....

    Tiếng hô như xé ruột gan của Lâu Thư Uyển vang lên.

    ***

Nguồn: tunghoanh.com/o-re/quyen-3-chuong-294-1-5nebaab.html


Chưa có phản hồi
Bạn vui lòng Đăng nhập để bình luận