Đàn Bà Không Đàn Ông Chương 24


Chương 24
Sự chuẩn bị cho một cuộc tình mới

Sau thảm họa ly hôn hoặc tổn thương trong chuyện chăn gối, một số người thường hỏi: ta sẽ làm gì với cuộc đời còn lại đây? Một con số thống kê cho thấy, bảy mươi lăm phần trăm trong số những người đã ly hôn đều tái hôn. Có thể phần đông trong số họ không chuẩn bị để xây dựng một tổ ấm mới và chung sống với một người mà trước đó không lâu còn không quen biết. Cần phải suy nghĩ kỹ trước khi quyết định. Phải xem lại mình đã sẵn sàng để thiết lập một quan hệ mới hay chưa. Có một số thì lại sợ phải sống lẻ loi và tuổi già không có ai bên cạnh.

Trước hết, khi nghĩ tới chuyện tái hôn, phải xem mình có yêu và được yêu hay không. Phải tránh hết sức không để những vương vấn của quá khứ làm cho tê cứng mối quan hệ mới.

Để tránh tái phạm sai lầm trong cuộc sống vợ chồng đầu óc phải hoàn toàn tỉnh táo, đừng để bất cứ một áp lực bên ngoài nào tác động dẫn tới đổ vỡ lần nữa.

Cũng cần phải tự hỏi mình có thực thanh thản đi đến quyết định ly hôn hay không. Bởi lẽ, bắt đầu một cuộc sống vợ chồng mới đòi hỏi phải rất cố gắng và phải có quyết tâm để giải quyết mọi vấn đề trong cuộc sống.

Phải thật sự hiểu mình, đừng tự huyễn hoặc đánh lừa bản thân. Bởi nếu không lặp lại hiện trạng quá khứ với cuộc hôn nhân mới.

Rất cần thiết phải xem lại và đặt câu hỏi tại sao mình thất bại? Hãy thành thật và có cái nhìn thật khách quan để không lặp lại lỗi lầm đã mắc. Hãy nghĩ kỹ xem mình có khả năng có một cuộc tình mới tốt hơn hay không.

Nếu cứ yêu bừa sẽ không đến bến và sẽ lại gặp sự đổ vỡ. Có những người không quan tâm đến hậu quả hoặc đến những hiểm họa có thể xảy ra trong tương lai. Họ không nghĩ rằng, sự vô ý thức của người này sẽ tổn hại đến người khác.

Đó là trường hợp của cô Renata.

Tôi đã viết nhiều về cô Renata trong cuốn Những tù nhân trên đảo. Renata rất yêu thích văn học. Hôm gặp cô chúng tôi không nói chuyện nhiều vì rất đông người. Cô cho tôi địa chỉ để liên lạc, và chúng tôi đã giữ được quan hệ với nhau không lâu sau đó. Nhưng cũng đủ để tôi biết về cuộc đời cô, một cuộc đời khá


phức tạp.

Khi chúng tôi quen nhau, cô khoảng bốn mươi tuổi. Đã kết hôn ba lần. Có hai con với người chồng đầu. Năm mười tám tuổi cô kết hôn lần đầu với một chàng thanh niên trạc tuổi cô. Lúc đầu họ sống với nhau rất hạnh phúc. Hai lần mang thai ngoài ý muốn. Chồng cô chẳng chịu làm lụng gì, hai người sống nhờ vào phần thừa kế của bố mẹ chồng vừa mới qua đời. Vì không thiếu thốn nên chồng không làm việc, Renata cũng chẳng thấy sao. Song khi anh ta lao vào những cuộc đỏ đen thì những cuộc cãi vã xảy ra liên tục. Không những xô xát nhau mà còn dẫn đến ngoại tình rồi ly dị. Ít lâu sau Renata tái hôn, lần này với một người đàn ông đứng tuổi và giàu có. Cuộc hôn nhân này cũng chỉ kéo dài vẻn vẹn một năm bởi ông chồng luôn tìm các cuộc hoan lạc ở Swingers.

Từ đó Renata chuyển hướng. Nàng quan hệ bừa bãi với cánh đàn ông. Nàng coi đàn ông như những  Robot, chỉ thỏa mãn tình dục. Nàng lao vào vòng xoáy ái ân, bỏ bê con cái, giao chúng cho người giúp việc. Nàng cũng bỏ bê cả công việc ở xí nghiệp do nàng quản lý. Nàng đâu còn thời gian, các tình nhân luôn mời gọi nàng. Nàng đẹp và có tiền, sau khi ly hôn với người chồng đầu nàng phất lên rất nhanh.

Renata muốn có chồng nhưng không thích kết hôn. Nàng không có con với những người chồng sau không phải nàng giữ gìn mà ở nàng có sự trục trặc. Nàng quen người chồng thứ ba trong một bữa tiệc. Hai tuần sau đó họ cưới nhau. Vì cả hai cùng có tiền nên họ đi châu Âu hưởng tuần trăng mật song rồi cũng nhanh chóng biến thành mật đắng. Tại đây người chồng thiên thần lộ nguyên hình, hắn là một kẻ loạn dâm, luôn đánh đập nàng trong những cơn  cuồng dâm. Một tuần sau đấy họ rời châu Âu và ngay lập tức chia tay.

- Gần như chưa hiểu gì về nhau, sao em lại có thể?  - Tôi nói.

- Em là như vậy đó. Nếu em đã thích ai thì em phải giành được với bất cứ giá nào.

- Nếu thế thì em sẽ phải hối hận.

- Em biết.

- Thế sao, hai người không sống chung xem tình yêu có nảy nở hay không?

- Em không muốn họ gọi em là vợ không cưới. Đấy là một từ rất khủng khiếp.

- Số tiền để trang trải cho cuộc ly dị còn khủng khiếp hơn.

- Với em không quan trọng.

- Bây giờ em tính sao?

- Em sẽ tiếp tục thử cho tới khi tìm được người đàn ông của cuộc đời mình.

- Em không thấy là, theo cách của em, thì em chỉ nhầm người mà thôi ư?

- Em sẽ không thay đổi cách sống.

- Em là một phụ nữ đẹp, đừng đánh bóng tuổi xuân của mình với những kẻ không đáng.

Nàng bật cười mỉa mai.

- Em không còn trẻ, hơn nữa mọi cuộc hôn nhân đổ vỡ đã làm em chai sạn rồi.

- Em chưa bao giờ nói về các con, hình như với em chúng không tồn tại.

- Anh nói đúng, em cần phải dành thời gian cho chúng, chăm sóc chúng. Nhưng em không biết chúng có yêu quý em không.

- Sẽ có lúc em về với chúng và được chúng thương yêu, chúng vẫn còn nhỏ mà.

- Đúng thế song em vẫn đang có nhu cầu có đôi ổn định, bởi em cảm thấy vô cùng cô đơn.

- Tất nhiên rồi, em cần phải chuẩn bị sẵn sàng để đón nhận tình yêu và yêu. Nhưng để có được điều ấy em cần phải kiên nhẫn và có niềm tin. Trước hết, em phải biết yêu bản thân mình và hiểu rõ cội nguồn của những thất bại.

- Không biết liệu em có đủ sức hay không.

- Em cần phải biết, để yêu nữa, em phải tìm được người hợp với mình. Có lẽ em cần thời gian để suy nghĩ.

- Em không mấy tin vào đàn ông, nhưng chẳng có cách nào khác, em không chịu nổi sự cô đơn.

 

- Anh nhắc em một câu người ta thường nói nhé: Thà sống một mình còn hơn sống với người không hợp tính.

- Em không nghĩ như thế vì em rất sợ cô đơn.

- Em phải cố gắng để có một mối quan hệ rộng rãi. Hãy vứt bỏ cái quá khứ mộng mị thoáng qua rồi để lại cho em những năm tháng bất hạnh.

Rất dễ hiểu rằng, mỗi thất bại là một bài học, nó góp phần làm cho ta lạc quan đương đầu với tương lai. Nghĩ được vậy thì sự cô đơn không còn là một cái bóng bóp nghẹt cuộc đời ta. Làm được không phải dễ nhưng phải làm.

Nguồn: truyen8.mobi/wDetail/control/chapter_id/87514


Chưa có phản hồi
Bạn vui lòng Đăng nhập để bình luận