Tài liệu: Ấn Độ - Học viện công nghệ Kanpur Ấn Độ

Tài liệu

Tóm tắt nội dung

Học viện bắt đầu hoạt động năm 1959 ở một tòa nhà mượn của Học viện Công nghệ Harcourt Butler,
Ấn Độ - Học viện công nghệ Kanpur Ấn Độ

Nội dung

HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ KANPUR ẤN ĐỘ

(IIT-KANPUR)

Học viện bắt đầu hoạt động năm 1959 ở một tòa nhà mượn của Học viện Công nghệ Harcourt Butler, chỉ với 100 sinh viên và một số ít ỏi các giảng viên. Hiện nay Học viện đã có khuôn viên riêng, với khoảng 1450 sinh viên cấp đại học và 850 sinh viên cấp sau đại học, 300 giảng viên và hơn 1500 nhân viên hỗ trợ. Sự so sánh giữa quá khứ và hiện tại quả là một điều đáng kinh ngạc.

IIT-Kanpur tọa lạc tại đường Grand Trung, cách thành phố Kanpur 15 km về phía Tây, trên một diện tích 420.héc ta. Học viện đã dời về đây năm 1963. Trong khuôn viên trường là một quang cảnh thiên nhiên với những cây keo, những hàng xoài xanh tươi cùng với hàng đàn những con sông. Những dãy nhà trọ của sinh viên, nhà ở của giảng viên và những tòa nhà câu lạc bộ vây quanh khu vực giảng huấn, giúp thuận lợi cho việc di chuyển và liên lạc.

HỆ THỐNG KHOA/NGÀNH CỦA HỌC VIỆN

Khoa Kỹ thuật

Ngành Kỹ thuật Hàng không

Ngành Khoa học & Kỹ thuật Sinh vật

Ngành Kỹ thuật Hóa

Ngành Kỹ thuật Dân dụng

Ngành Khoa học & Kỹ thuật Máy tính

Ngành Kỹ thuật Điện

Ngành Kỹ thuật Vật liệu và Luyện kim

Ngành Kỹ thuật Cơ khí

Ngành Kỹ thuật Công nghiệp & Quản lý

Khoa Quản trị Kinh doanh

Ngành Quản trị Kinh doanh

Khoa Thiết kế

Ngành Thiết kế

Khoa Khoa học

Ngành Hóa học

Ngành Toán & Điện toán Khoa học

Ngành Vật lý

Khoa Khoa học Xã hội

Ngành Tiếng Anh/ngôn ngữ học

Ngành Kinh tế

Ngành Triết học

Ngành Tâm lý học

Ngành Xã hội học

TUYỂN SINH

Học viện có chương trình Cử nhân 4 năm, việc tuyển sinh sẽ thông qua một kỳ thi quốc gia. Học viện cũng có chương trình Cao học 24 tháng, mở mỗi năm một hoặc hai lần. Sinh viên có bằng Cao học có thể đăng ký vào chương trình Tiến sĩ thông qua một cuộc phỏng vấn về ngành liên quan.

Học viện cũng có chương trình Cao học 5 năm, học từ cấp Đại học, theo đó việc tuyển sinh sẽ thông qua một kỳ thi cấp quốc gia. Một số lượng hạn chế trong chỉ tiêu tuyển sinh được dành cho chương trình Cao học 2 năm, dành cho những sinh viên đã có bằng Cử nhân cùng ngành.

MỘT SỐ KHOA/NGÀNH CỦA HỌC VIỆN

Cữ nhân Công nghệ

Chương trình Cử nhân 4 năm ngành Công nghệ bao gồm 2 phần. Phần 1 là chương trình đại cương chung dành cho mọi sinh viên, được thiết kế để cung cấp cho sinh viên một nền tảng vững chắc về toán, vật lý, hóa học, khoa học kỹ thuật, nghệ thuật kỹ thuật, nhân văn và khoa học xã hội. Phần 2 bao gồm các môn chuyên ngành và dự án về chuyên ngành mà sinh viên đã chọn.

Trong chương trình đại cương, các sinh viên chủ yếu là lên lớp nghe giảng, ngoài ra có một số tiết thực hành. Chương trình chuyên ngành linh hoạt hơn, với các môn thực hành, thường là tách rời đối với bài giảng, đồng thời tập trung vào một dự án liên quan tới ứng dụng về kỹ thuật phân tích và thiết kế hiện đại.

Ngành Kỹ thuật Dân dụng

Ngoài những trang thiết bị bình thường, trong thời gian gần đây Ngành đã được trang bị thêm những phương tiện hiện đại như:

+ Các thiết bị giám sát môi trường và các mô hình làm việc dành cho việc kiểm soát ô nhiễm.

+ Thiết bị thử nghiệm & đo lường về độ rung.

+ Dụng cụ điện tử để đo lường dòng chất lỏng.

+ Hệ thống khảo sát dao động

+ Xe kỹ thuật dùng để thu thập thông tin về lượng giao thông, có cả các phương tiện về video và radar.

+ Thiết bị địa từ

+ Hệ thống xử lý ảnh ERDAS.

+ Trạm khảo sát thông minh (WILD TC 1600).

+ Hệ thống thông tin về bản đồ địa lý sử dụng vi tính.

Chương trình học

Năm 1

Toán I, Lý I, Hóa học, Đồ họa Kỹ thuật, Cơ sở Điện toán; Tiếng Anh, Thể dục, Toán II, Lý II, Cơ học Chất rắn.

Năm 2

Toán III, Dẫn luận về Quá trình Sản xuất, Hóa học, Nhiệt Động lực học, Phân tích Cấu trúc, Dẫn luận về Mạch Điện tử Dụng cụ, Khảo sát và Phép Quan trắc.

Năm 3

Cơ học Chất lỏng Kỹ thuật, Thiết kế Cấu trúc I, Cơ học về Đất, Kỹ thuật Thủy học, Thiết kế Cấu trúc II, Kỹ thuật Nền móng, Quy hoạch Chức năng Các Tòa nhà, Kỹ thuật Môi trường I.

Năm 4

Thiết kế Kỹ thuật Thủy lực, Thiết kế Cấu trúc III, Kỹ thuật Môi trường II, Dự án, Kỹ thuật Vận tải.

Các môn Nhiệm ý

Chất lượng và Quản lý Vật liệu, Thiết kế bằng Vi tính trong Kỹ thuật Dân dụng, Máy Thủy lực, Kỹ thuật về Sông, Cơ học Cấu trúc Nâng cao, Những Chủ đề Đặc biệt về Thiết kế Cấu trúc, Kỹ thuật Cải tiến Mặt bằng, Mô hình Cấu thành của Đất, Thiết kế Cơ sở Máy lóc, Phân tích và Thiết kế theo Xác xuất trong Kỹ thuật, Các nguyên tắc về Cảm biến từ xa.

Ngành Khoa học & Kỹ thuật Máy tính

Chương trình của Ngành được chia thành hai phần. Các sinh viên phải qua phần chương trình chung gồm 4 học kỳ, sau đó 4 học kỳ kế tiếp sẽ học về các môn chuyên ngành. Phần chương trình chung bao gồm những môn như Vật lý, Hóa học, Toán, Khoa học Kỹ thuật và Nghệ thuật Kỹ thuật. Ngoài ra trong phần này sinh viên cũng sẽ học hai môn nhiệm ý về Khoa học Nhân văn và Xã hội, hai môn về Khoa học Kỹ thuật, hai môn về Khoa học Cơ bản, và một môn nhiệm ý tự do.

Phần chuyên ngành bao gồm các môn học theo ngành sinh viên đã chọn và việc làm dự án. Có một số môn bắt buộc và một số môn nhiệm ý. Ba môn bắt buộc sẽ học ngay trong hai năm đầu, và trong hai năm sau cũng có những môn nhiệm ý tự do. Chương trình cụ thể như sau:

Chương trình học

Năm 1

Toán I, Vật lý I, Hóa học, Đồ họa Kỹ thuật, Cơ sở về Điện toán, Các môn về Khoa học Nhân văn và Xã hội, Toán II Vật lý II, Các môn Nhiệm ý.

Năm 2

Toán III, Dẫn luận về Mạch Điện tử và Dụng cụ, Dẫn luận về Các Qui trình Sản xuất, Tổ chức Máy tính, Thuật toán, Các môn Nhiệm ý Tự do.

Năm 3

Toán Rời rạc, Các Nguyên tắc về Hệ Diều hành, Các Nguyên tắc về Các Ngôn ngữ Lập trình, Các Công cụ và Kỹ thuật Lập trình, Các môn Nhiệm ý, Các môn Nhiệm ý Tự do, Các Nguyên tắc về Thiết kế Trình Biên dịch, Lý thuyết về Điện toán, Các Nguyên tắc về Hệ thung Cơ sở Dữ liệu.

Năm 4

Dự án, Các môn Nhiệm ý, Các môn Nhiệm ý Tự do.

Ngành Kỹ thuật Điện

Ngành Kỹ thuật Điệng hiện nay và ngành lớn và đa dạng nhất tại IIT-Kanpur. Ngành bao gồm những ngành phụ về kỹ thuật điện, điện tử và truyền thông. Chương trình của Ngành có đủ các cấp độ Đại học, Cao học và Tiến sĩ. Ngành liên tục hiện đại hóa cơ sở hạ tầng và các phương tiện thí nghiệm.

Văn phòng Tự động là một môi trường Intranet được thiết lập để hỗ trợ cho việc quản lý các tài liệu học tập.

Chương trình học

Năm 1

Vật lý I Toán I, Tiếng Anh, Đồ họa, Dẫn luận về Điện tử, Thể dục, Thực hành Vật lý, Thực hành Hóa học, Vật lý II, Toán II, Cơ sở Điện toán.

Năm 2

Toán, Hóa học, Chế tạo, Nhiệt Động lực học, Khoa học Vật liệu, Kỹ năng Giao tiếp, Tín hiệu & Hệ thống và Mạng, Khoa học Nhân văn & Xã hội, Xác xuất & Thống kê, Dẫn luận về Kỹ thuật Điện, Phân tích Hệ thống Điều khiển, Vi Điện tử I.

Năm 3

Khoa học Nhân văn & Xã hội, Các Nguyên tắc về Truyền thông, Hệ thống Năng lượng, Điện tử học Kỹ thuật số & Công nghệ Vi xử lý, Thực hành Kỹ thuật Điện I, Lý thuyết về Điện từ, Thực hành Kỹ thuật Điện II, Xử lý Tín hiệu Kỹ thuật Số, Dụng cụ Điện tử, Hệ thống Truyền thông, Điện tử Năng lượng.

Năm 4

Các môn Nhiệm ý, Dự án.

Ngành Kỹ thuật Vật liệu và Luyện kim

Chương trình của Ngành tập trung vào những kiến thức cơ bản về các nguyên tắc trong việc trích và tinh luyện kim loại, mô tả đặc điểm các loại vật liệu, mối quan hệ về đặc điểm cấu trúc cũng như cách xử lý kim loại và những loại vật liệu khác. Số loại vật liệu đưa vào chương trình đủ để sinh viên làm quen với thực tế công nghiệp hiện đại. Những kiến thức này còn được bổ sung bởi sáu tuần đào tạo trong mùa hè trước năm thứ tư, và chuyến du khảo giáo dục trong năm thứ ba, cùng với những bài diễn thuyết của những khách mời và các kỹ sư đang làm việc trong các ngành công nghiệp. Việc thử nghiệm trong phòng thí nghiệm hình thành một phần quan trọng trong chương trình học. Việc hoàn tất dự án vào năm thứ tư, vừa bằng thí nghiệm vừa bằng vi tính, sẽ giúp cho các sinh viên thực hiện việc nghiên cứu độc lập, tận dụng những kỹ năng khác nhau đã được học trong chương trình.

Chương trình học

Chương trình của Ngành Kỹ thuật Vật liệu và Luyện kim bao gồm các môn như sau:

Nhiệt động lực học về Vật liệu, Động học Luyện kim, Tính Thăng bằng về Pha trong Hệ thống Vật liệu, Nhiên liệu & Vật chịu lửa và Lò Luyện kim, Các Quá trình trong Luyện kim Ly trích, Thực hành Luyện kim I, Thực hành tuyến kim II, Đào tạo Công nghiệp, Dự án I, Dự án II.

Các môn Nhiệm ý

Kỹ thuật Mỏ, Khoa học và Công nghệ của việc Ly trích Kim loại Phi Sắt, Chế tạo thép Thứ cấp, Mô hình của Các Qui trình Chế tạo Thép, Vật liệu Chịu lửa, Các Vật liệu Hạt, Nối Kim loại, Công nghệ Lò đúc, Công nghệ Xử lý Nhiệt, Vật liệu Hợp chất, Vật liệu Cấu trúc cho ứng dụng Hàng không.

Ngành Kỹ thuật Cơ khí

Ngành Kỹ thuật Cơ khí tập trung vào các lĩnh vực như:

+ Cơ học và Thiết kế

+ Cơ học Chất lỏng và Khoa học về Nhiệt

+ Khoa học Chế tạo

+ Rô bốt học

+ Công nghệ Hạt nhân

Trong mỗi lĩnh vực chương trình đều kết hợp những ưu điểm của kiến thức truyền thống và kiến thức hiện đại. Mỗi năm, Ngành đào tạo được từ 50 đến 60 Cử nhân, 25 đến 40 Thạc sĩ và 5 đến 10 Tiến sĩ.

Chương trình học

Chương trình học của Ngành gồm các môn như sau:

Cơ học Chất rắn Nâng cao, Lý thuyết về Cơ giới và Máy móc, Đồ họa trong Thiết kế Cơ học, Đào tạo Công nghiệp Mùa Hè, Sự Chuyển đổi Năng lượng, Sự làm lạnh và Máy Điều hòa Không khí, Cơ học Chất lỏng, Sự Chuyển đổi Nhiệt, Đông học và Kiểm soát Máy móc, Thiết kế Các Yếu tố của Máy, Thiết kế Hệ thống Cơ học, Dẫn luận về Độ Mài mòn, Phân tích và Tổng hợp về Sự Liên kết, Cơ học Tự động, Động cơ Đốt trong, Chế tạo với Sự Hỗ trợ của Vi tính, Công nghệ Sản xuất, Thiết kế Các Dụng cụ Máy móc, Kiểm soát về Số đối với Các Dụng cụ Máy móc, Thực hành Kỹ thuật Cơ học I, Thực hành Kỹ thuật Cơ học II, Đo lường và Kiểm soát về Hệ thống Dòng chảy, Thiết kế Dụng cụ, Các Hệ thống Kiểm soát Tối ưu, Kiểm soát Dao động, Dẫn luận về Rô bốt học, Thuật toán Tiến triển trong Nghiên cứu và Tối ưu hóa, Kỹ thuật Thông minh Nhân tạo, Âm học Kỹ thuật và Việc Kiệm soát.

CHƯƠNG TRÌNH CAO HỌC

Cao học Quản trị Kinh doanh (MBA)

Chương trình Cao học Quản trị Kinh doanh được cấu trúc để sinh viên nghe giảng trong lớp, thảo luận theo đề tài, thực hiện việc quản lý trong công nghiệp và làm dạ án, nhằm đào tạo cho các sinh viên có khả năng quản lý và điều hành những doanh nghiệp hiện đại một cách độc lập và có hiệu quả.

Những môn Cơ sở

Chương trình có 12 môn cơ sở trong lĩnh vực quản lý. Trong số những môn này có kế toán, tài chính, điện toán, giao tiếp kinh doanh, quản lý hoạt động, tiếp thị, kinh tế, phân tích định lượng, cách ứng xử tổ chức và quản lý nguồn nhân lực. Đó là những kiến thức và kỹ năng cơ bản phải có đối với bất kỳ nhà quản lý kinh doanh nào trong thế giới đương đại.

Thực tập Mùa Hè

Sinh viên sẽ trải qua những kỳ thực tập vào mùa Hè để hoàn tất dự án quản lý trong một cơ sở công nghiệp do Học viện bố trí.

Chuyên ngành

Từ năm thứ hai sinh viên sẽ học các môn chuyên ngành và các môn nhiệm ý. Có hai lĩnh vực bắt buộc là quản lý chiến lược và môi trường pháp lý chính trị xã hội. Các sinh viên sẽ chọn lựa chuyên ngành trong số các lĩnh vực: nghiên cứu tiếp thị, quản lý chất lượng và vật liệu toàn diện, và chính sách cơ sở hạ tầng và tài chính.

Các môn Nhiệm ý

Sinh viên sẽ chọn trong một dải rộng các môn nhiệm ý để mở rộng lĩnh vực chuyên môn. Các môn này giúp sinh viên tăng cường thêm nền tảng về các mặt như doanh nghiệp, tối ưa hóa, kỹ thuật phần mềm, quản lý kỹ thuật, toán kinh tế, kinh doanh quốc tế thiết kế cơ sở dữ liệu, hệ thống sản xuất tích hợp vi tính quản lý chiến lược, quản lý kiến thức và cách ứng xử tổ chức.

Dự án

Trước khi chấm dứt chương trình, các sinh viên sẽ làm luận văn về dự án thuộc chuyên ngành của mình.

Hội thảo

Cùng với việc lên lớp, sinh viên sẽ tham dự một loạt các cuộc hội thảo của ngành, góp phần vào việc thảo luận và viết phê bình. Đây là phần bắt buộc của chương trình.

Cao học Thiết kế

Chương trình Thiết kế ở đây độc đáo về nhiều mặt: Hiện nay có lẽ đây và chương trình duy nhất trong cả nước, trong đó sinh viên được yêu cầu phải có được các kỹ năng về thông tin truyền thông đại chúng và công nghệ thiết kế. Thông tin, vốn là nguồn vật liệu sống động, có thể được tạo ra, vận hành, chuyển hóa và trao đổi. Chương trình dựa trên một sự pha trộn độc đáo về các mặt chức năng, mỹ học và lao động của việc thiết kế. Học viên có thuận lợi và có những viện sĩ hàn lâm nổi tiếng trong các lĩnh vực này.

Chương trình học

Học kỳ I

Lý thuyết về Thiết kế, Thực hành Thiết kế I, Dự án Thiết kế, Các môn Nhiệm ý.

Học kỳ II

Thực hành Thiết kế II, Sự tưởng tượng Sáng tạo, Dự án Thiết kế II, Luận văn.

Học kỳ III

Các môn Nhiệm ý, Luận văn.

Học kỳ IV

Luận văn.

Sinh viên sẽ chọn các môn nhiệm ý từ những ngành khác, bao gồm: Chiến lược Kiến thức và Hệ thống Kiến thức, Polymer và Composite Hiệu suất cao, Dẫn luận về Khoa học và Công nghệ Polymer, Dẫn luận về Đồ họa và Giả lập Vi tính, Những Cơ sở về Đồ họa Vi tính Tương tác, Xử lý ảnh, Tâm lý Người tiêu dùng.

Cao học Hóa học

Các sinh viên qua chương trình này sẽ có một nền tảng độc đáo về Vật lý Toán, Khoa học Máy tính, Nghệ thuật Kỹ thuật, và Điện tử, ngoài các kiến thức chuyên ngành về Hóa học. Chương trình Cao học 2 năm của Học viện chuyên đào tạo các sinh viên hàng đầu cho cả nước. Những sinh viên tốt nghiệp được các cơ sở học thuật trên toàn thế giới thu nhận vào làm việc.

Chương trình học

Chương trình Cao học Hóa học gồm các môn như sau:

Hóa Đại cương, Hóa Hữu cơ Căn bản 1, Hóa Hữu cơ Căn bản 2, Động học Hóa và Phân tử Lượng tử, Hóa Vô cơ Căn bản, Hóa Hữu cơ 1, Hóa Hữu cơ 2, Định tính và Định lượng Hữu cơ, Hóa Lý 1, Hóa Lý 2, Thực hành Hóa Lý, Hóa Vô cơ 1, Hóa Vô cơ 2, Thực hành Hóa Vô cơ, Hệ Sinh học, Toán cho Hóa học, Điện từ cho Nhà Hóa học, Hóa Hữu cơ Nâng cao 1, Hóa Hữu cơ Nâng cao 2, Hóa Sinh Căn bản, Lập trình cho Hóa học và Vật lý, Tương tác Bức xạ Phân tử, Vật lý và Hóa học với các Bẫy Ion, Cộng hưởng Từ tính Hạt nhân, Mô hình Phân tử trong Hóa học, Tia Laser trong Hóa học và Sinh học, Hóa Hữu cơ Công nghiệp, Hóa Lý.

CHƯƠNG TRÌNH TIẾN SĨ

Ngành Kỹ thuật Công nghiệp và Quản lý

Chương trình tập trung vào các lĩnh vực như Nghiên cứu Hoạt động, Quản lý Hoạt động, Các Hệ thống Hỗ trợ cho việc Ra Quyết định, Các Hệ thống Sản xuất Linh hoạt và Có Sự kết hợp của Vi tính, Kỹ thuật Công nghiệp, Khoa học Tổ chức, Quản lý Nhân sự và Quan hệ Công nghiệp, Sự Đảm bảo Chất lượng, Hệ thống và Quản lý, và Quản lý Công nghệ. Ngành duy tân truyền thống xuất bản các loại tài liệu và tham gia vào các hội nghị quốc tế.

Chương trình học

Chương trình bao gồm các môn như sau:

Xác suất và Thống kê, Dẫn luận về Điện toán, Tài chính Kế toán Quản lý và Kinh tế học, Nghiên cứu Hoạt động cho Quản lý, Các Hệ thống Ra Quyết định với Sự Hỗ trợ của Vi tính, Thuật toán về Mạng, Sự Tối ưu hóa Kết hợp, Thiết kế Hệ thống Sản xuất, Quản lý Hoạt động, Đảm bảo Chất lượng và Phương pháp Taguchi, Quản lý việc Nghiên cứu & Phát triển, Chính sách Sản xuất, Chính sách Công nghiệp & Quản lý Công nghệ, Thiết kế Các Tổ chức, Các Dự án Phần mềm Quản lý, Máy Vi tính - Các Hệ thống Sản xuất Tích hợp, Hệ thống Sản xuất Linh hoạt, Các Hệ thống Sản xuất Thông minh, Dự án Công nghiệp, Hội thảo, Luận văn Tiến sĩ.

Ngành Khoa học & Kỹ thuật Máy tính

Ngành có các giảng viên về mọi lĩnh vực thuộc Khoa học & Kỹ thuật Máy tính. Những cuộc nghiên cứu của sinh viên sẽ được tiến hành trong các lĩnh vực như thiết kế VLSI, cấu trúc máy tính, kỹ thuật phần mềm, trình biên dịch, hệ thống cơ sở dữ liệu, hệ thống multimedia, hệ điều hành, mạng máy tính, các công nghệ Internet, điện toán phân phối, đồ họa và hoạt hình vi tính, CAD, thuật toán, và thông minh nhân tạo.

Chương trình học

Chương trình học của Ngành Khoa học & Kỹ thuật Máy tính gồm các môn chính như sau:

Cơ sở Điện toán, Cấu trúc Dữ liệu, Tổ chức Máy tính, Thuật toán, Toán Rời rạc, Những Nguyên tắc về Hệ thống Cơ sở Dữ liệu, Các Hệ Điều hành, Các Nguyên tắc về Thiết kế trình Biên dịch, Lý thuyết về Điện toán, Các Nguyên tắc về Các Ngôn ngữ Lập trình, Công cụ và Kỹ thuật Lập trình, Dẫn luận về Đồ họa và Giả lập Vi tính, Lập trình Thông minh Nhân tạo, Những Chủ đề Đặc biệt về Khoa học Máy tính, Cấu trúc Máy tính, Mạng Máy tính, Kỹ thuật Phần mềm, Thí nghiệm về Hệ thống Máy tính, Cơ sở của Hệ thống Máy tính, Cơ sở của Khoa học Máy ảnh Lý thuyết, Cấu trúc Máy tính Nâng cao, Thiết KẾ VLSI cho Cấu trúc Song song, Những Chủ đề về Hệ thống Nhúng, Mạng Máy tính Nâng cao, Thương mại Điện tử, Các Chủ đề về Multimeđia, Các Chủ đề về Công nghệ Intemet, Các Chủ đề về Hệ Điều hành, Tối ưu hóa Trình Biên dịch Nâng cao, Những Chủ đề về Logic và Điện toán, Thuật toán Đồ thị Nâng cao, Những Chủ đề về Kỹ thuật Phần mềm.

Địa chỉ của Học viện:

Indian Institute oftechnology, Kanpur-208 016,

INDIA

ĐT: +91 0512 597889

Fax: +91 512 590260

HỌC BỔNG Ở ẤN ĐỘ

Tại Ấn Độ có nhiều loại học bổng dành cho sinh viên, trong số đó có những loại học bổng mà sinh viên Việt Nam có thể đăng ký:

Các Chương trình Học bổng

Chương trình Trao đổi Văn hóa

Loại học bổng này được cấp hàng năm cho các sinh viên quốc tế, trong những điều khoản của Chương trình Trao đổi Văn hóa được ký kết giữa chính quyền Ấn Độ và chính quyền của nước liên quan. Học bổng này để cho sinh viên được học tập đào tạo và nghiên cứu trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Chương trình Học bổng Văn hóa Tổng quát

Học bổng này được cấp cho những sinh viên quốc tế cấp đại học và sau đại học thuộc một số nước cụ thể ở châu Á, châu Phi và châu Mỹ La Tinh đang theo đuổi việc học tập, nghiên cứu ở các trường đại học của Ấn Độ.

Chương trình Học bổng ICCR

Mỗi năm theo chương trình ICCR có 60 học bổng được cấp cho các sinh viên cấp đại học và sau đại học thuộc các ngành Nghệ thuật biểu diễn và Nghệ thuật Thị giác. Các chuyên ngành cụ thể bao gồm Âm nhạc Cổ điển Ấn Độ, Múa, Hội họa và Điêu khắc. Sinh viên ở tất cả các nước đều có thể đăng ký học bổng này.

Quyến lợi của Các loại Học bổng

Quyền lợi của các loại học bổng bao gồm các khoản như sau:

Phụ cấp Sinh hoạt phí

- Cấp Đại học: 2.000 Rs/ tháng

- Cấp Cao học, Tiến sĩ: 2.800 Rs/ tháng

- Cấp Sau Tiến sĩ: 3.500 Rs/ tháng

Trợ cấp Ngẫu nhiên

- Cấp Đại Học/Sau Đại học: 4.500 Rs/ năm

Cấp Cao Học/Tiến sĩ về Nhân văn: 7.500 Rs/ năm

- Cấp Cao học/ Tiến sĩ về Khoa học, Công nghệ: 10.000 Rs/ năm

- Cấp Sau Tiến sĩ: 10.000 Rs/ năm

- Cấp Sau Tiến sĩ về các ngành Khoa học, Kỹ thuật, Công nghệ, Y khoa: 12.500 Rs/ năm

HỌC PHÍ

Chương trình ICCR sẽ trả toàn bộ học phí do các trường đại học thu.

Chi phí làm Luận văn

Chi phí để sinh viên làm luận văn sẽ được ICCR trả toàn bộ nếu không quá 1.000 Rs. Nếu chi phí này vượt quá 1.000 Rs sinh viên sẽ được trả tới 50%.

Chi phí Chữa bệnh

ICCR sẽ trả lại các chi phí chữa bệnh do y bác sĩ của trường cho toa, ngoại trừ các chi phí về thuốc bổ, phẫu thuật, hỗ trợ nhân tạo, kính đeo mắt và những vật dụng tương tự.

Chi phí Các chuyến Du khảo Học tập

Đối với các Chương trình Học bổng Văn hóa Tổng quát, Chương trình Học bổng ICCR:

Mỗi năm sinh viên được trợ cấp 2.000 Rs, cùng với tiền vé xe lửa hạng nhất để đến điểm du khảo.

Đối với Chương trình Trao đổi Văn hóa:

Trong Chương trình Trao đổi Văn hóa, sinh viên sẽ được trợ cấp trên cơ sở số ngày đi du khảo, cùng với tiền vé xe lửa hạng nhất không có máy lạnh hoặc vé xe buýt.

+ Trong 30 ngày đầu tại các địa điểm Bombay, Calcutta, Madras và Delhi: 80 Rs/ ngày.

Ở các địa điểm khác: 60 Rs/ ngày.

+ Trong thời hạn ngoài 30 ngày đầu tiên tại Bombay, Calcutta, Madras và Delhi: 60 Rs/ ngày.

Ở các địa điểm khác: 40 Rs/ ngày.

Trợ cấp Chỗ ở

Các sinh viên ở nhà trọ của trường sẽ được trả lại khoản tiền thuê phòng. Các sinh viên ở ngoài sẽ được trợ cấp mỗi tháng 1.000 Rs.

THỦ TỤC ĐĂNG KÝ HỌC BỔNG

Các loại học bổng nêu trên sẽ được gửi tới chính quyền của các nước sở tại có liên quan. Việc đề cử học bổng sẽ được tiếp nhận tại các cơ quan ngoại giao của Ấn Độ tại các nước đó Danh sách đề cử cuối cùng sẽ được gửi tới ICCR để có chọn lựa và quyết định cuối cùng.

Các sinh viên nước ngoài cần điền vào mẫu đơn có phát tại các cơ quan ngoại giao của Ấn Độ tại nước ngoài. Khi điền vào mẫu đơn, sinh viên cần xác định chương trình học mà mình muốn đăng ký. Mẫu đơn sẽ được nộp cùng với các loại bằng cấp liên quan và 3 tấm ảnh cỡ hộ chiếu.

 




Nguồn: bachkhoatrithuc.vn/encyclopedia/1958-02-633468798730156250/Du-hoc/Hoc-vien-cong-nghe-Kanpur-An-Do.ht...


Chưa có phản hồi
Bạn vui lòng Đăng nhập để bình luận