Tài liệu: Ấn Độ - Học viện quốc gia công nghệ thời trang (NIFT)

Tài liệu

Tóm tắt nội dung

Được thành lập năm 1986, Học viện Quốc gia Công nghệ Thời trang (NIFT) trực thuộc Bộ Vải sợi Ấn Độ.
Ấn Độ - Học viện quốc gia công nghệ thời trang (NIFT)

Nội dung

HỌC VIỆN QUỐC GIA CÔNG NGHỆ THỜI TRANG (NIFT)

Được thành lập năm 1986, Học viện Quốc gia Công nghệ Thời trang (NIFT) trực thuộc Bộ Vải sợi Ấn Độ. Đến ngày nay NIFT là một học viện thuộc loại hàng đầu thế giới về thiết kế thời trang, quản lý và công nghệ. Qua nhiều năm, Học viện đã đào tạo được những nhà chuyên môn giành được các vị trí lãnh đạo trong ngành thời trang quốc gia cũng như quốc tế. NIFT đã đặt ra các chuẩn mực về học thuật bằng cách cung ứng cho sinh viên tài năng sáng tạo và năng lực kỹ thuật.

Học viện đã đi tiên phong trong lĩnh vực giáo dục kinh doanh thời trang qua mạng lưới 7 trung tâm tại New Delhi, Bangalore, Chennai, Gandhinagar, Hyderabad, Kolkata và Mumbai. NIFT đã giới thiệu công nghiệp thời trang Ấn Độ đến cho những nhà chuyên môn, những nhà quản lý và đến những ngành công nghệ sản xuất trên toàn thế giới. Học viện tập trung vào các mục tiêu:

+ Làm chuẩn mực trong các ứng vực giáo dục, nghiên cứu phát triển, đào tạo và tư vấn về thời trang.

+ Nuôi dưỡng sự sáng tạo và khuyến khích sự đổi mới.

+ Tích hợp thiết kế, quản lý và công nghệ trong giáo dục thời trang.

+ Thu hút và nuôi dưỡng các tài năng, đồng thời thực hiện tốt nhất việc phổ biến giáo dục chuyên môn.

+ Giúp cho cộng đồng làm nghề thủ công duy trì được những đặc điểm địa phương và đề cao bản sắc văn hóa của những đặc điểm đó trên thị trường quốc tế.

+ Nuôi dưỡng một nền văn hóa theo hướng tin tưởng, công bằng, khoan dung và quả quyết.

HỆ THỐNG CÁC NGÀNH CỦA HỌC VIỆN

Học viện Quốc gia Công nghệ Thời trang có các ngành học như sau:

Đại học Thời trang & Y phục

Đại học Thời trang & Giao tiếp

Đại học Thời trang & Vật dụng trong Đời sống

Đại học Thời trang & Vải sợi

Đại học Công nghệ

Cao học Quản lý

Cao học Công nghệ

THỦ TỤC ĐĂNG KÝ

Điều kiện Đăng ký

Cấp Đại học

Tốt nghiệp chương trình phổ thông trung học, với bằng cấp được Hiệp hội Đại học Ấn Độ công nhận.

Cấp Sau Đại học

Bằng Cử nhân, được Hiệp hội Đại học Ấn Độ công nhận; nếu không, phải có giấy xác nhận của một cơ quan nhà nước Ấn Độ có thẩm quyền liên quan.

Thi tuyển

Chế độ thi tuyển khác nhau tùy theo từng chuyên ngành đăng ký.

Chương trình Đại học về Thiết kế

Ứng viên phải qua một kỳ thi trắc nghiệm khả năng tổng quát (GAT) và một kỳ thi trắc nghiệm khả năng sáng tạo (CAT). Sau khi đã được tuyển chọn qua hai kỳ thi trên, ứng viên phải qua một kỳ thi cuối cùng là Kỳ thi Tình huống. Đây là một kỳ thi thực hành nhằm đánh giá kỹ năng xử lý vật liệu và khả năng sáng tạo của ứng viên qua một tình huống cụ thể với những vật liệu cụ thể cho sẵn.

Chương trình Đại học về Công nghệ Thời trang

Tương tự như chương trình Thiết kế, ứng viên phải qua một kỳ thi trắc nghiệm khả năng tổng quát (GAT) và một kỳ thi trắc nghiệm khả năng quản lý (MAT).

Chương trình Sau Đại học về Công nghệ Thời trang

Ứng viên trước hết phải qua hai kỳ thi là trắc nghiệm khả năng tổng quát (GAT) và trắc nghiệm khả năng quản lý (MAT). Sau khi đã được sơ tuyển, các ứng viên sẽ qua một cuộc thảo luận nhóm và một cuộc phỏng vấn.

Cuộc thảo luận nhóm kéo dài khoảng 15 đến 20 phút, với một đề tài cụ thể cho sẵn, trong đó các chuyên gia sẽ đánh giá ứng viên qua các mặt:

+ Sự rõ ràng trong nhận thức

+ Kiến thức về đề tài được cho

+ Sự đóng góp cho nhóm đối với đề tài đó

+ Kỹ năng cá nhân

+ Khả năng hình thành những ý tường mới

+ Cách giải quyết vấn đề

+ Khả năng lãnh đạo

+ Năng lực giao tiếp có hiệu quả

Trong kỳ phỏng vấn cá nhân, những mặt sau đây sẽ được đánh giá:

+ Sự định hướng nghề nghiệp

+ Năng khiếu trong lĩnh vực đăng ký

+ Đặc điểm chung về bản thân

+ Những thành tựu đã đạt được trong các hoạt động về học thuật

+ Khả năng giao tiếp

+ Nhận thức và thái độ chung

chương trình Sau Đại học về Quản Thời trang

Ứng viên sẽ qua các thủ tục giống hệt như chương trình Sau Đại học về Công nghệ Thời trang.

Kỳ thi GAT

Trong kỳ thi này sẽ có các phần nhỏ đánh giá về từng

mặt của ứng viên như sau:

+ Khả năng tổng quát: trắc nghiệm về kỹ năng làm bốn phép tính, phép tính tỉ lệ, tính lãi suất, tính khoảng cách, tính lời lỗ, đại số và hình học, v.v... ở trình độ đại học.

+ Khả năng giao tiếp: trắc nghiệm về khả năng ngôn ngữ bằng tiếng Anh của ứng viên về các mặt trong đời sống thường nhật. Trắc nghiệm này bao gồm cả những câu hỏi về từ đồng nghĩa, phản nghĩa, từ có nghĩa liên quan, số ít, số nhiều, sự thay thế, thành ngữ và cụm từ, việc đánh vần, v.v...

+ Khả năng hiểu tiếng Anh: phần này sẽ trắc nghiệm về khả năng đọc hiểu của ứng viên qua một đoạn văn cho sẵn.

+ Khả năng phân tích: trắc nghiệm về sự suy luận và lôgíc của ứng viên qua những thông tin cho sẵn.

+ Kiến thức tổng quát và các sự kiện đương đại.

+ Trắc nghiệm tổng giác theo chủ đề (TAT): nhằm trắc nghiệm phản ứng của ứng viên qua một loại hình ảnh.

Kỳ thi MAT

Kỳ thi này nhằm trắc nghiệm tính hiệu quả trong quản lý và những kỹ năng cá nhân của ứng viên. Trong kỳ thi này có những phần như sau:

+ Trắc nghiệm Tình huống: dựa trên một tình huống cụ thể trong ngành công nghiệp, nhằm đánh giá khả năng quản lý của ứng viên.

+ Kiến thức về kinh doanh: dựa trên cơ sở những nhãn hiệu nổi tiếng và trên tình hình tổng quát của ngành công nghiệp may mặc, trong đó bao gồm cả những phát triển mới nhất như WTO và các chính sách về xuất & nhập khẩu.

+ Khả năng lôgíc: nhằm đánh giá khả năng nhận biết được lôgíc hay lý do liên quan đến một vấn đề cụ thể và khả năng áp dụng lôgíc đó để giải quyết vấn đề. Trong phần này những khái niệm và thực hành về sáng tạo là một lợi thế cho ứng viên.

Chỉ tiêu Tuyển sinh

Học viện tuyển sinh sinh viên nước ngoài theo tỉ lệ 5% mỗi năm cho tất cả các ngành.

HỌC PHÍ

Các khoản lệ phí như sau:

Học phí : 25.000 Rs/học kỳ

Tiền ký quỹ : 5.000 Rs (đóng một lần)

Phí thư viện : 2.500 Rs/năm

Phí bảo hiểm : 500 (đóng một lần)

Phí hoạt động ngoại khóa: 500/năm

CÁC CHUYÊN NGÀNH CỦA HỌC VIỆN

Ngành Đại học Thời trang & Y phục

Các chuyên ngành:

+ Thiết kế thời trang (học tại các trung tâm của NIFT)

+ Thiết kế đồ da (học tại New Delhi & Kolkata)

Thời gian: 4 năm

Chỉ tiêu tuyển sinh: 230 sinh viên (tại các trung tâm Bangalore, Chennai, Gandhinagar, Hyderabad và Mum bai: mỗi trung tâm 30 sinh viên; tại các trung tâm New Delhi và Kolkata: mỗi trung tâm 40 sinh viên)

Các trung tâm: New Delhi, Bangalore, Chennai, Gandhinagar, Hyderabad, Kolkata và Mum bai.

Ấn Độ có một số lượng lớn những xưởng may cung ứng việc làm cho hàng triệu lao động. Thực tế Ấn Độ ngày nay là một nguồn cung ứng chính về y phục thời trang cao cấp. Với tình hình như vậy, vai trò thiết lập một môi trường thời trang hiện hành của NIFT là không thể bác bỏ. Ở đây, chương trình về thời trang và y phục tạo một môi trường tư duy và vừa học vừa làm qua việc tập trung vào nghiên cứu, phân tích, sáng tạo và cá nhân hóa. Các nhà chuyên môn có thể tiên đoán và định hướng mối quan tâm của họ theo tình hình thời trang. Sự nhận thức sâu về môi trường văn hóa xã hội và thương mại được gắn liền với sự hiểu biết chuyên nghiệp về tiếp thị, quản lý và công nghệ. Chương trình có 2 chuyên ngành cho sinh viên lựa chọn từ năm thứ hai:

Thiết kế thời trang

Chuyên ngành Thiết kế Thời trang hướng sinh viên vào sự phát triển và định hướng sự sáng tạo của mình. Chương trình được thiết kế để sinh viên có thể tiếp cận với các trào lưu y phục thế giới, đồng thời có khả năng hiểu và thiết kế các mẫu thời trang. Sự thực hành liên tục sẽ giúp các sinh viên có thể lên mẫu, cắt và may những bộ y phục với chất lượng hoàn hảo.

Thiết Kế Đồ da

Chuyên ngành Thiết kế Đồ da hướng sinh viên đến tầm nhìn về mặt công nghiệp. Nội dung chương trình tập trung vào vật liệu về da, thiết kế và công nghiệp. Đồng thời sinh viên cũng có những chuyến tham quan tại các cơ sở công nghiệp và thủ công, được đào tạo về nghề thuộc da và có những cuộc thực tập công nghiệp. Đến năm cuối, chương trình cho phép các sinh viên tập trung vào bản sắc và nguyện vọng riêng của mình dưới ánh sáng của những kiến thức và kinh nghiệm đã có. Sinh viên sẽ làm dự án về thực tế công nghiệp trong các lĩnh vực thiết kế, công nghệ và quản lý.

NGÀNH ĐẠI HỌC THỜI TRANG & GIAO TIẾP

Thời gian học : 4 năm

Chỉ tiêu tuyển sinh : 20 sinh viên

Trung tâm học : New Delhi

Giao tiếp về Thời trang là một trong những con đường mới nhất đã mở ra trong ngành công nghiệp về thời trang và lối sống. Ngành này bao gồm các lĩnh vực về thương mại, tạo mẫu, thiết kế đồ họa, thiết kế trưng bày và triển lãm, quảng cáo và các mối quan hệ công cộng, và văn phong sáng tạo. Từ đó, khi tốt nghiệp, các sinh viên được trang bị những kỹ năng và kiến thức tập trung, có thể trở thành những nhà chuyên môn để đáp ứng cho những giải pháp giao tiếp tài chính có hiệu quả nhất trong ngành công nghiệp về thời trang và lối sống.

NGÀNH ĐẠI HỌC THỜI TRANG & VẬT DỤNG TRONG ĐỜI SỐNG

Các chuyên ngành:

+ Thiết kế vật dụng, học tại New Delhi

+ Sản phẩm cho Cá nhân & Vật dụng Nội thất, học tại Bangalore

+ Sản phẩm Giày dép & Đồ da, học tại Chennai

+ Nữ trang & Các Sản phẩm Qúy, học tại Gandhinagar

+ Các Sản phẩm Nội thất, Đồ Thủ công, Đồ Thủy tinh, học tại Hyderabad

Thời gian: 4 năm

Chỉ tiêu tuyển sinh: 130 sinh viên (tại các trung tâm New Delhi, Gandhinagar và Hyderabad: mỗi trung tâm 30 sinh viên; tại các trung tâm Bangalore và Chennai: mỗi trung tâm 20 sinh viên)

Các trung tâm: New Delhi, Bangaiore, Chennai, Gandhinagar và Hyderabad

Chương trình của Ngành được thiết kế để đào tạo những nhà chuyên môn về phương pháp luận thiết kế, xử lý vật liệu và sản phẩm, các động lực của thị trường và thói quen của khách hàng, tiên đoán và giải thích các trào lưu thời trang, thực hành kinh doanh và quản lý dự án trong ngành vật dụng về thời trang. Chương trình này đã phát triển dần đần để nhắm là một dải rộng những loại vật dụng và sản phẩm cho cuộc sống: các loại nữ trang, đồ da, giày dép, các loại đồng hồ, đồ để bàn, đồ bạc, v.v... Mỗi một chuyên ngành đều kỳ vọng sẽ đào tạo những nhà lãnh đạo trong các lĩnh vực thiết kế, quản lý, tiếp thị và công nghệ về thời trang.

Ngành có các chuyên ngành như sau:

Thiết kế vật dụng

Chương trình được giảng dạy tại trung tâm New Delhi, có tầm rộng trải ra trong nhiều loại sản phẩm về vật dụng thời trang. Tuy nhiên, về độ sâu thì chương trình ở đây hạn chế hơn so với các chuyên ngành ở những trung tâm khác.

Sản phẩm Giày dép

Chương trình được giảng dạy tại trung tâm Chennai, tập trung vào lĩnh vực giày dép và đồ da. Điều đáng chú ý là các ngành công nghiệp liên quan để tạo cơ hội việc làm trong ngành phần lớn tập trung tại Chennai, Kolkata, Kanpur, Mumbai và Delhi.

Các Sản phẩm Nội thất, Đồ Thủ công và Đồ thủy tinh

Chương trình được giảng dạy tại Hyderabad, tập trung vào các sản phẩm nội thất, đồ thủ công, và đồ thủy tinh. Chương trình nhắm vào các cơ hội việc làm trong các ngành công nghiệp liên quan cũng như việc mở doanh nghiệp riêng đối với thị trường xuất khẩu và nội địa.

Các Sản phẩm Nữ trang & Đồ quý

Chương trình được giảng dạy tại Gandhinagar, tập trung vào các sản phẩm về nữ trang và đồ quý. Những ngành công nghiệp liên quan với nhiều cơ hội việc làm tập trung ở Mumbai, Chennai, Coimbatore, Jaipur, Calcutta và Delhi.

Vật dụng Cá nhân & Vật dụng Trang trí

Chương trình được giảng dạy tại Bangalore, cung ứng kiến thức và kinh nghiệm cho việc đào tạo những nhà chuyên môn về các sản phẩm cho cuộc sống. Chương trình tập trung vào các loại sản phẩm như đồng hồ đeo tay, kính mắt, dụng cụ để viết, kim loại cho kiến trúc, vật dụng cá nhân, phụ tùng ô tô, v.v...

NGÀNH ĐẠI HỌC THỜI TRANG & VẢI SỢI

Các chuyên ngành:

+ Thiết kế vải dệt

+ Thiết kế hàng dệt kim

Thời gian: 4 năm

Chỉ tiêu tuyển sinh: 170 sinh viên (các trung tâm Chennai, Hyderabad và Mumbai: mỗi trung tâm 30 sinh viên; các trung tâm New Delhi và Kolkata: mỗi trung tâm 40 sinh viên)

Các trung tâm: New Delhi, Chennai, Hyberabad, Kolkata và Mumbai Ấn Độ là xứ nổi tiếng phong phú về vải sợi và y phục. Những năm bị ngoại xâm, việc mậu dịch, tôn giáo và những nhân tố khác đã ảnh hưởng sâu đậm đến truyền thống vải sợi của Ấn Độ. Ngành Thời trang và Vải sợi có chương trình giảng dạy ở phổ rộng về vải sợi, theo đó phát triển sự sáng tạo tính độc đáo và các ứng dụng thiết kế trong y phục và ngành công nghiệp thời trang.

Các môn về đan, dệt và in cùng bổ sung cho nhau và cung ứng một sự đào tạo phong phú và đa diện. Chương trình được xây dựng trên cơ sở tích hợp khả năng sáng tạo trong thiết kế với nền công nghiệp vải sợi, nhưng cũng đồng thời duy trì môi trường lịch sử, xã hội và văn hóa mà nhà thiết kế đang làm việc.

Từ năm thứ 2, sinh viên sẽ chọn một trong hai chuyên ngành: .

Thiết kế hàng dệt kim

Chương trình tập trung vào việc thiết kế theo sự phát triển đi lên của ngành công nghiệp hiện hữu, đảm bảo các chuẩn mực quốc tế. Trong chuyên ngành này, sinh viên sẽ làm việc với những thiết bị hiện đại như các máy dệt kim điều khiển bằng vi tính.

Thiết kế vải dệt

Các hoạt động xuất khẩu cũng như tiêu thụ nội địa ngày càng phát triển đối với y phục và thời trang trong nhà đã đòi hỏi có thêm nhiều chuyên gia về thiết kế và phát triển nguyên vật liệu

NGÀNH ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ

Các chuyên ngành:

+ Chế tạo Y phục

+ Công nghệ Thông tin

Thời gian: 4 năm

Chỉ tiêu tuyển sinh: 180 sinh viên (mỗi trung tâm 30 sinh viên)

Các trung tâm: Bangalore, Chen nai, Gandhinagar, Hyderabad, Kolkata và Mum bai

Chương trình được thiết kế để đào tạo sinh viên về công nghệ chế tạo y phục. Nội dung chương trình tập trung vào các lĩnh vực thiết kế và quản lý cùng với sự chú trọng vào công nghệ. Chương trình cũng chuẩn bị cho sinh các kiến thức và ứng dụng của công nghệ thông tin. Các sinh viên sẽ được thực hành với các loại máy móc và thiết bị. Từ năm thứ 2 sinh viên sẽ chọn một trong hai chuyên ngành:

Chế tạo Y phục

Chương trình của chuyên ngành Chế tạo Y phục tập trung vào công nghệ sản xuất các loại quần áo. Cơ hội việc làm cho chuyên ngành này có nhiều ở những doanh nghiệp sản xuất y phục cỡ vừa và cỡ lớn, cũng như những doanh nghiệp về phát triển công nghệ.

Công nghệ Thông tin

Rất nhiều những doanh nghiệp sản xuất y phục đang kết hợp công nghệ thông tin như một thứ công cụ trong khâu chuẩn bị sản xuất và xử lý sản phẩm. Có nhiều doanh nghiệp đã phát triển các loại phần mềm cho hoạt động của họ. Chuyên ngành này tạo cơ hội cho sinh viên bước vào những doanh nghiệp đang phát triển các phương pháp mới và các hệ thống tích hợp vi tính.

NGÀNH CAO HỌC QUẢN LÝ

Thời gian: 2 năm

Chỉ tiêu tuyển sinh: 90 sinh viên (mỗi trung tâm 30 sinh viên)

Các trung tâm: New Delhi, Bangalore và Hyderabad

Mục tiêu của chương trình này là phổ biến việc tiếp thị y phục, mậu dịch và quản lý đối với ngành này nhằm giúp sinh viên đáp ứng được với những thay đổi nhanh chóng trong công nghiệp này. Chương trình tập trung vào các chiến lược tiếp thị xuất khẩu và nội địa, việc quản lý sự thay đổi và đổi mới, các chiến lược tiếp thị tích hợp với công nghệ thông tin, mậu dịch và quản lý từ vải sợi đến thời trang, thương mại điện tử về thời trang và công nghệ bán lẻ. Sự hợp nhất độc đáo giữa 'tiếp thị' với ‘mậu dịch', cùng với một sự 'quản lý' giỏi sẽ hình thành nên những nhà quản lý toàn diện cho ngành công nghiệp thời trang toàn cầu.

Ngành Cao học Công nghệ

Thời gian: 2 năm

Chỉ tiêu tuyển sinh: 30 sinh viên

Trung tâm: New Delhi

Chương trình được thiết kế nhằm đào tạo những sinh viên xuất sắc trong việc hiểu và tích hợp các lĩnh vực công nghệ và quản lý cho việc sản xuất y phục. Các sinh viên sẽ hiểu sâu hơn về sự phức tạp và những mối quan hệ trong ngành kinh doanh y phục. Nội dung chương trình sẽ cung cấp những kiến thức sâu rộng về kỹ thuật để sinh viên làm quen với những công cụ phân tích ngõ hầu có những quyết định hiệu quả trong việc quản lý.

Địa chỉ của Học viện

Khuôn viên NIFT, gần công viên Guimohar,

Hauz Khai, New Delhi - 110 016

ĐT: 6965080, 6965059, 69647771, 6965692

Fax: 6851198, 685 1359

Email: niftb@nda.vsnl.net.in

 




Nguồn: bachkhoatrithuc.vn/encyclopedia/1958-02-633468794402031250/Du-hoc/Hoc-vien-quoc-gia-cong-nghe-thoi-t...


Chưa có phản hồi
Bạn vui lòng Đăng nhập để bình luận