Tài liệu: Ấn Độ - Mumbai (Bombay)

Tài liệu

Tóm tắt nội dung

Mumbai, thủ phủ của Maharashtra,
Ấn Độ - Mumbai (Bombay)

Nội dung

MUMBAI (BOMBAY)

Mumbai, thủ phủ của Maharashtra, là một thành phố công nghiệp hóa phát triển nhanh nhất và giàu có nhất Ấn Độ Mumbai là một phần của bờ biển đẹp phía Tây của Ấn Độ chạy dài từ Gujarat đến Goa, Karnataka và Kerala. Thành phố có một bến cảng thiên nhiên, do người Anh phát triển. Đây là một trong những cảng sầm uất nhất của Ấn Độ, phụ trách khoảng 40% việc mậu dịch đường biển của cả nước.

Mumbai là đất của tất cả các tôn giáo và nền văn hóa. Đây là một thành phố hấp dẫn với đời sống nhộn nhịp, và là một cửa ngõ để vào Ấn Độ.

NHỮNG ĐIỂM THAM QUAN

Cổng vào Ấn Độ là một điểm chính ở Mumbai, ở khu cảng chính khi du khách đến Ấn Độ bằng tàu. Cổng này được xây dựng năm 1924, với các chi tiết theo kiểu Hồi giáo của thế kỷ 16. Bảo tàng Hoàng tử xứ Wales, được xây dựng để kỷ niệm chuyến viếng thăm Ấn Độ của vua George V, được khánh thành năm 1923. Bảo tàng này được xây dựng theo lối kiến trúc Indo- Saracenic, có các bộ phận về nghệ thuật và hội họa, khảo cổ học, và lịch sử thiên nhiên.

Bãi biển Chowpatty là một trong số những bãi biển nổi tiếng của Mumbai. Đây cũng là nơi tổ chức lễ hội Ganesh Chaturthi hàng năm. Bể Thủy sản Taraporewala có cả những loại cá nước ngọt lẫn nước mặn. Cách đồi Malabar một đoạn là đền Mahalaxmi, ngôi đền cổ nhất của Mumbai, thờ nữ thần Thịnh vượng. Gần đó có Lăng mộ và Nhà thờ Haji Ali, có thể đến bằng con đường đắp nổi vào lúc thủy triều xuống. Ngoài ra ở Mumbai còn có bãi biển Juhu và cung thiên văn Nehru.

CHUNG QUANH MUMBAI

Những điểm ở gần Mumbai mà du khách có thể đến viếng là đảo Voi,  cách Apollo Bunder 10 km về phía Đông Bắc, Công viên Krishnagiri Upavan, hang Kanherl, bãi biển Manori, hang Montepezir và hang Jogeshwari, và Bassein, vốn ngăn cách thành phố Mumbai với lục địa, và là một thành phố do người Bồ Đào Nha củng cố từ năm 1534 đến năm 1739.

 




Nguồn: bachkhoatrithuc.vn/encyclopedia/1956-02-633468765685000000/Du-lich/Mumbai-Bombay.htm


Chưa có phản hồi
Bạn vui lòng Đăng nhập để bình luận