Tài liệu: Ấn Độ - Delhi

Tài liệu

Tóm tắt nội dung

Delhi, thủ đô của Ấn Độ, là một sự pha trộn giữa cái cũ và cái mới.
Ấn Độ - Delhi

Nội dung

DELHI

Delhi, thủ đô của Ấn Độ, là một sự pha trộn giữa cái cũ và cái mới. Thời kỳ cổ xưa và thời kỳ hiện đại được đặt kế nhau tại đây bao gồm những tàn tích của một lọat các đế quốc cùng với cấu trúc xã hội và đời sống hiện đại. Cái tên Delhi, Dehali hay Dilli có xuất xứ từ Dhillika, là tên của một thành phố nhỏ đầu tiên thời Trung cổ, tọa lạc ở ranh giới phía Tây Nam của Delhi ngày nay, tại Mehrauli. Đây là một trong số bảy thành phố đầu tiên của thời Trung cổ.

Tuy nhiên, có một khu định cư thị tứ xưa ở Delhi được gọi là Indraprastha, nằm trên bờ sông Yamuna. Những cuộc khai quật bên trong Pháo đài Cổ tại đây đã cho thấy sự định cư cổ xưa nhất ở Delhi và vào khoảng thế kỷ thứ 3 hoặc thứ 4 trước Công nguyên.

Delhi được chia thành hai phần. Delhi cũ hay gọi và Delhi, là một trong những thủ phủ của Ấn Độ Hồi giáo từ thế kỷ thứ 12 đến thế kỷ thứ 19. Những pháo đài, nhà thờ và công trình kiến trúc cổ liên quan đến lịch sử Hồi giáo Ấn Độ đều nằm ở đây. New Delhi (Tân Delhi) là thành phố đế quốc được thành lập như thủ đô của người Anh. Phần này trải ra trong một điện tích rộng lớn với những đại lộ khang trang.

Delhi là một cổng du lịch chính để vào Ấn Độ. Nơi đây là một trong những điểm đến náo nhiệt nhất của Ấn Độ cho những hãng hàng không nước ngoài và cũng là nơi nằm trên tuyến đường bộ xuyên châu Á.

NHỮNG ĐIỂM THAM QUAN

Trong số những nơi thu hút đặc biệt khách du lịch đến Delhi có pháo đài Đỏ, Jama Masjid, Bãi Đăng quang, Raj Ghat, Jantar Mantar, đền Lakshmi Narayan, Qutab Minar, cổng Ấn Độ, Rashtrapati Bhawan, Tòa nhà Quốc hội, Bảo tàng Quốc gia, Phòng Trưng bày Quốc gia về Nghệ thuật Hiện đại, Bảo tàng Nehru, Bảo tàng Đường sắt, Bảo tàng Búp bê Quốc tế, Bảo tàng Thủ công, Sở thú, Lăng Safdarjung.

 




Nguồn: bachkhoatrithuc.vn/encyclopedia/1956-02-633468764122343750/Du-lich/Delhi.htm


Chưa có phản hồi
Bạn vui lòng Đăng nhập để bình luận