Tài liệu: Ấn Độ - Chandigarh

Tài liệu

Tóm tắt nội dung

Chandigarh, được thiết kế bởi kiến trúc sư người Pháp và Le Corbusier, là thủ phủ của các bang Punjab và Haryana.
Ấn Độ - Chandigarh

Nội dung

CHANDIGARH

Chandigarh, được thiết kế bởi kiến trúc sư người Pháp và Le Corbusier, là thủ phủ của các bang Punjab và Haryana. Bao trùm một diện tích 114km2, chandigarh là thành phố quy hạch đầu tiên của Ấn Độ. Thành phố này có những con đường và những công viên gọn gàng, những khối nhà xếp lớp in lên đỉnh núi, những đại lộ và đường phố được viền bởi những hàng cây dài vô tận. Thành phố được đặt tên theo nữ thần Chandi Devi, có ngôi đền thờ mái vòm trắng được xây dựng trên một sườn đồi ở phía Đông Bắc Chandigarh.

Đây và một thành phố hiện đại, với 47 khu, mỗi khu đều có các chợ và các trung tâm mua sắm riêng. Tất cả các khu được nối liền bằng các tuyến xe buýt, xe hai bánh có mui và xe tắc xi. Thành phố này có cư dân từ tất cả các cộng đồng và các địa phương đến đây sinh sống, và xếp thứ hai về tỉ lệ người biết chữ trong số tất cả các bang và hạt trong cả nước.

Chandigarh có khoảng 15 đơn vị công nghiệp lớn và vừa. Những đơn vị này bao trùm các lĩnh vực như nước uống, đồng hồ đo điện, thuốc kháng sinh, phụ tùng và thiết bị điện tử, thiết bị y khoa, phụ tùng máy kéo, ống và tấm lợp bằng xi măng, và máy giặt.

NHƯNG ĐIỂM THAM QUAN

Chandigarh, với tất cả những nét quyến rũ của nó, và một kho tàng cho những khám phá du lịch. Vườn Đá, một điểm du lịch nổi tiếng, là một kỳ quan về kiến trúc, bao trùm một diện tích 2,4 héc ta. Vườn này được xây dựng bởi Nekchand Saini, với những viên đá đủ màu sắc và những vật phế thải. Hồ Sukhna là một hồ nhân tạo với diện tích trên 3km2. ở đây có các phương tiện để bơi thuyền, và ngay việc đi đạo quanh hồ cũng đủ làm người ta được thư giãn. Nhà Bảo tàng kiêm Phòng Trưng bày Nghệ thuật là một nơi tuyệt điệu để tham quan. Nơi đây có rất nhiều những bức họa và pho tượng của các họa sĩ đương đại Ấn Độ, cùng với một bộ sưu tập những bức tiểu họa xưa của Ấn Độ thuộc các trường phái Mughal, Kangra và Rajasthani.

Ở khu 16 có vườn hồng lớn nhất châu Á, Zakir Gulab Bagh, trải trên một diện tích 12 héc ta, với 50.000 cây hoa hồng thuộc 1.600 loài khác nhau? Các Tòa nhà Văn phòng và Tòa án Tối cao tọa lạc tại khu số 1, là nhân chứng cho tài nghệ chuyên môn của kiến trúc sư Le Corbusier. Người ta có thể nhìn bao quát cả thành phố từ mái của tòa nhà văn phòng. Tòa án Tối cao có mái đôi, bảo vệ tòa nhà khỏi ánh nắng mặt trời. Điều khác thường của tòa nhà này là hình dạng của nó, trông giống như một chiếc mai rùa khổng lồ. Những điểm thu hút khác có Thư viện của bang, Vườn cảnh ánh trăng, Vườn cảnh Bougainvilea, mỗi nơi đều là một tiêu mẫu cho nghệ thuật hiện đại.

 




Nguồn: bachkhoatrithuc.vn/encyclopedia/1956-02-633468763003593750/Du-lich/Chandigarh.htm


Chưa có phản hồi
Bạn vui lòng Đăng nhập để bình luận