Tài liệu: Ấn Độ - Thiruvananthapuram

Tài liệu

Tóm tắt nội dung

Là thủ phủ của Kerala, Thiruvananthapuram hay còn gọi là Thành phố Rắn thiêng,
Ấn Độ - Thiruvananthapuram

Nội dung

THIRUVANANTHAPURAM

Là thủ phủ của Kerala, Thiruvananthapuram hay còn gọi là Thành phố Rắn thiêng, được xây dựng trên những ngọn đồi được đặt tên theo Anantha, con rắn có một ngàn đầu theo thần thoại Hindu, thành phố này hình thành một phần của vương quốc Travanconre xưa kia.

Thiruvananthapuram là một trong những thành phố sạch sẽ và được thiết kế tốt của cả nước. Nét hấp dẫn về phong cảnh, những bãi biển ngoạn mục và màu xanh tràn ngập khắp mọi nơi làm cho thành phố này trở nên độc đáo. Những mái nhà ngói đỏ, những hàng dừa kéo dài vô tận, mê cung của những con đường nhỏ ngoằn ngoèo, và biển cả đã làm cho nơi đây trở thành một tổng thể có sức lôi cuốn.

NHỮNG ĐIỂM THAM QUAN

Bảo tàng Napier tọa lạc trong một tòa nhà nổi bật, trong đó có những bộ sưu tập đồ đồng, những bức chạm bằng ngà, những nhạc khí cổ xưa và mô hình bằng kích thước thật của những vũ nữ Kathakali. Bộ sưu tập nghệ thuật của Phòng Trưng bày Nghệ thuật Sri Chitra có những bức họa của các trường phái Mughal, Tanjore và Raiput và một bộ phận đặc biệt trưng bày những bức họa của Raja Ravi Varma. Ngoài ra còn có những tác phẩm của Trung Hoa, Bali, Tây Tạng và Nhật Bản. Vườn Thú ở đây được coi như một trong những vườn thú được qui hoạch tốt nhất châu Á. Vườn Thực vật nằm trong Vườn Thú, có tiêu bản của hầu như tất cả các loại cây nhiệt đới.

CHUNG QUANH THIRUVANANTHAPURAM

Cách thành phố 15 km là bãi biển Kovalam nổi tiếng. Bãi biển này được xếp hạng là một trong những bãi xinh xắn nhất thế giới. Nơi đây người ta có thể lướt ván, bơi lội và tắm nắng. Ngoài ra còn có nơi tập yoga, phòng xoa bóp và các môn thể thao nước khác.

Cách Thiruvananthapuram 61 km và ở độ cao gần 1.000 mét so với mặt biển, là ngôi làng nhỏ thôn dã Ponmudi. Đây là một nơi nghỉ cuối tuần phổ biến của dân địa phương, với những ngôi nhà tranh hấp dẫn, những con đường mòn để đi bộ qua những quả đồi cây cối sum sê.

Kollam, cách thành phố 66 km, là một bến cảng cổ xưa của bang, trước kia tiếp nhận tàu bè từ khắp thế giới. Khu vực này có hồ Astamudi, những nhà thờ cổ, bãi biển Thirumullavaram và một số điện thờ của người Hindu.

 




Nguồn: bachkhoatrithuc.vn/encyclopedia/1956-02-633468767036562500/Du-lich/Thiruvananthapuram.htm


Chưa có phản hồi
Bạn vui lòng Đăng nhập để bình luận