Đàn Bà Không Đàn Ông Chương 14


Chương 14
Xã hội ngoại tình

Ngoại tình là một từ gắn liền với hư hỏng, một từ rất khó chịu, nghiệt ngã, thậm chí bệnh hoạn. Hơn nữa nó còn có nghĩa là sự vi phạm, xâm hại các quy tắc thiêng liêng của cơ cấu vững chắc của xã hội.

Theo quan điểm gia trưởng, từ này chỉ dùng cho phái yếu. Chỉ có phụ nữ mới ngoại tình. Chính cái quan niệm này đã ăn sâu trong tiềm thức xã hội, tách biệt hành động của đàn ông để lên án đàn bà. Cho rằng đàn bà ngoại tình khi có quan hệ với một người đàn ông không phải là chồng mình. Ngược lại, nếu đàn ông làm điều đó thì không hề bị pháp luật chỉ trích, kể cả đàn bà cũng cho là chuyện thường. Trong văn hóa của đạo Hồi, bao giờ bạn thấy một người đàn ông bị ném đá trước công chúng chưa? Chưa bao giờ, chỉ có những người vợ bị coi là ngoại tình thì bị ném đá cho đến chết. Thật may mắn ở thế giới phương Tây chuyện này không xảy ra mặc dù đàn ông và đàn bà đều làm cái việc ngoại tình đó.

Gần đây các tờ báo và tạp chí đang hấp dẫn người đọc bằng những thái độ vô đạo đức của những nhân vật nổi tiếng. Vấn đề đạo đức là một vấn đề cần bàn cãi, bởi khái niệm đạo đức còn là  một khái niệm rất chủ quan.

Người ta thấy khoái trá khi người phụ nữ là nguyên nhân của vụ tai tiếng trong khi thủ phạm là đàn ông, người đời vẫn có quan niệm rằng  như thế là người đàn ông đã bị  cắm  sừng. Còn khi đàn ông lăng nhăng thì lại được coi là sự hào hoa của đấng mày râu. Vậy là "người đàn bà hư hỏng", người từ bỏ cuộc sống vợ chồng của mình sẽ phải đương đầu với giới báo chí đang bủa vây, đang cố tìm từng chi tiết của người đàn ông mới của họ. Lúc đầu, những người đàn bà này chạy trốn những lời đồn thổi một cách đau đớn, nhưng rồi họ cũng lấy lại được thăng bằng. Sau khi đã tĩnh tâm, họ quyết định bộc bạch  hết lý do vì sao họ đi tìm tình yêu mới. Đề tài đó được đăng tải đầy trên các trang báo và các chương trình của đài truyền hình. Tất nhiên là các nhân vật quen thuộc trong giới nghệ thuật, những anh hùng trong các phim truyền hình bây giờ chính là hiện thân của các bà. Và căn bệnh cố hữu của người đời đã không còn giới hạn, mọi người quên mất rằng cuộc sống có biết bao nhiêu  cuộc đời na ná như nhau, kể cả những người vô danh và những người nổi tiếng. Vấn đề là câu chuyện được đăng tải như thế nào. Bây giờ ta hãy phân tích trường hợp của một cặp bình thường, hợp pháp. Dư luận xã hội nói gì? Xã hội ít quan tâm đến hơn và báo chí cũng chẳng làm gì rùm beng cả. Sự hợp pháp không đánh thức sự quan tâm lẫn nhau hay làm tăng thêm tình dục. Căn bệnh nó liên quan tới mọi điều cấm kị, liên quan tới khiếm khuyết về giới tính và trái hẳn với bản chất của con người. Đó chính là mảnh đất nuôi dưỡng mầm mống của việc ngoại tình. Và còn nữa, trong một vụ án tình dục, người ta  thường quan tâm tới việc người đàn bà ấy bị bao nhiêu người hãm hiếp hơn ai là kẻ gây án. Chương trình truyền hình Gran Hemano vừa đưa trường  hợp một cô gái rất đẹp làm tình với một gã đàn ông, phỏng đoán, bởi không ai nhìn thấy họ làm việc đó. Nhưng sau này gã trai lơ có thuật lại với bạn bè. Chẳng có gì mới mẻ, nhưng khổ nỗi, cô gái lại là người yêu của một ca sĩ nổi tiếng, Sergio Demir, lớn hơn cô ba mươi tuổi. Sự việc được đồn thổi thêm lên, họ đưa hình người ca sĩ có rất nhiều cái sừng cắm trên đầu. Chương trình được đưa lên màn hình lặp đi lặp lại làm cho  chàng ca sĩ  điên đầu. Còn cô gái thì bị dư luận lên án. Tôi không dám nghĩ tới việc Sergio cảm thấy thế nào khi sự nghiệp nghệ thuật của anh ta đang nổi như sóng cồn. Anh ta không những chỉ khốn khổ vì hành động khinh xuất của người yêu mà còn vì sự đồn thổi quá đáng của người đời. Chương trình tầm thường kiểu này đã trở thành sự thích thú cho những người ưa "Reality Show" của truyền hình.

Để có sự công bằng cũng cần phải phê phán thái độ của chàng ca sĩ. Nếu anh ta thực sự cho phép người yêu của mình tham gia chương trình kiểu đó thì anh ta phải biết rằng những người tham gia sẽ thực hiện một cách tùy hứng và có hậu quả khôn lường. Có thể những nhân vật này sau khi tham gia chương trình sẽ có những trường hợp tiếp theo và họ sẽ trở thành ca sĩ hoặc diễn viên. Nhiều người đã  đạt được như vậy, và cũng nhiều người bặt danh. Đó là quy luật của cuộc chơi và cần phải có dũng khí để làm việc ấy.

Tôi không tán thành những gì mà Sergio đã nói trước công chúng  rằng khi cô gái tham gia chương trình thì họ không còn yêu nhau nữa, thời yêu nhau đã qua lâu rồi. Một lần nữa ta lại thấy tính kiêu ngạo hão của  đấng mày râu, họ chạy làng khi có điều chẳng lành xảy ra.

Tôi sẽ đề cập ở phần sau về sự nguy hại đối với tâm lý của một chương trình truyền hình cách đây ba năm được mang tên "Niềm tin mù quáng", đề cập tới việc thử lòng chung thủy của lứa đôi. Để kiểm tra cái "niềm tin" đó người ta đã phải lao vào một cuộc thử thách bệnh hoạn. Hai người phải sống tách nhau trong hai ngôi nhà có bể bơi và đầy đủ tiện nghi. Những người đàn ông sẽ sống chung cùng các cô gái rất đẹp và biết cách quyến rũ. Những cô gái này có nhiệm vụ làm cho các đức ông mê mẩn với  tất cả các  ngón nghề như quan hệ vợ chồng.

Mỗi ngôi nhà được khép kín, có góc độ khác nhau và qua màn hình họ có thể nhìn thấy mọi việc làm của từng cặp. Họ có thể thấy từ hành động khởi đầu cho  tới tất cả sự ân ái của  một cuộc tình. Kết quả rất thảm hại. Phần đông đều bị khủng hoảng tâm thần, vì có thể là một hay cả hai đều thấy sự không chung thủy đã được kiểm chứng. Cũng có trường hợp họ tha thứ cho nhau và cặp ngoại tình chia tay đi tìm một cuộc tình  mới trong đổ nát của những giấc mơ nhơ nhớp. Rất có thể là họ phải trải qua cuộc thử nghiệm gay gắt đó để kiểm nghiệm xem họ có yêu nhau thực không. Những người không chấp nhận sẽ chia tay nhau, và chôn sâu trong lòng dĩ vãng. Họ không còn cùng chung một mái nhà. Một người ra khách sạn hay trở về nhà cha mẹ hoặc ở nhờ nhà bạn và suy ngẫm trong lẻ loi những gì đã trải qua.

Sự kích động ngoại tình trên mạng đã là một điều ám ảnh, xuất hiện những địa chỉ cho những người vợ đang cần tình dục bởi các ông chồng không đáp ứng được.

Có đầy đủ những thông tin chi tiết, với những tấm hình của các bà nhẹ dạ không nghĩ tới ở nơi đó có thể có tai mắt của chồng hoặc con cái, hoặc có thể người quen.

Bởi vậy thế giới ngoại tình xua đi bệnh tật của con người, hành vi ngạo mạn của giới tính trước sự suy đồi của một giá trị đích thực mà lý trí đã lùi về ưu điểm không giới hạn theo sở thích của người sử dụng nó.

 

Nguồn: truyen8.mobi/wDetail/control/chapter_id/87190


Chưa có phản hồi
Bạn vui lòng Đăng nhập để bình luận