Truyện: Đàn ông chọn khe ngực sâu

Tác giả: Sương Nguyệt Minh

Thể loại: Truyện ngắn


Tập sách gồm 21 tản văn như “Cái lý oái oăm của người đẹp”, “Đàn bà thời đại tân kỳ”, “Đàn bà sống độc thân”, “Quanh năm bếp không đỏ lửa”, “Bóng đá hay người đẹp quyến rũ hơn?”, “Khoe thân, nổi tiếng hay tai tiếng?"... Trong tập sách, Sương Nguyệt Minh "luận" về đàn bà một cách kỹ càng và hệ thống. Không ít bài viết gắn với các vấn đề thời sự như mối quan hệ giữa chân dài - đại gia, hot girl, chuyện tình công sở, chuyện phẫu thuật thẩm mỹ, clip sex… Tản văn “Đàn ông chọn khe ngực sâu hay cái đầu trí tuệ” được lấy làm tiêu đề cho cả tập sách.

Tên mỗi chuyên đề đã phần nào nói lên nội dung tác giả triết luận. “Đàn ông chọn khe ngực sâu hay cái đầu trí tuệ” là những luận bàn giữa cái hơn thua của vẻ đẹp hình thể và trí tuệ người phụ nữ. Sương Nguyệt Minh chỉ ra sức mạnh ngàn đời của người đẹp “thay đổi thế giới” chỉ đơn thuần là nhan sắc. Ông không hề hạ thấp trí tuệ của phái yếu và triết luận: “Kẻ nghiêng về thích nhan sắc phô bày bên ngoài, người thiên về muốn vẻ đẹp trí tuệ kín đáo bên trong. Chọn lựa khe ngực sâu hay cái đầu trí tuệ, bao giờ cũng là thử thách nghiệt ngã. Nhưng qua sự chọn lựa, có thể nhận ra quan niệm, thái độ sống của một cá thể nào đó”.

 Bạn đọc có thể bắt gặp một hình ảnh so sánh tương tác giữa sự khỏe mạnh, hùng vĩ của bóng đá với vẻ đẹp dịu dàng thanh khiết của phụ nữ qua tác phẩm “Bóng đá hay người đẹp quyến rũ?”. Sương Nguyệt Minh khuyên những người đẹp muốn không phải chịu bi kịch, tai họa từ đàn ông xấu thì tốt nhất là phòng vệ từ xa, không để xáp lại gần dù chỉ là công việc hay quan hệ xã giao. Ông phân tích, luận bàn sự được mất của phụ nữ lấy chồng ngoại quốc. Ông luận bàn chuyện tình công sở và ví như Lửa và Rơm…vv.

Cái nhìn khác giới của một nhà văn nam; giọng điệu nhiễu nhại, dí dỏm kết hợp với sự sâu sắc, thâm thúy cùng cảm xúc dào dạt, da diết và những phát hiện mới về thế giới đàn bà sẽ là cuốn sách hấp dẫn từ đầu đến dòng cuối cùng. Bởi chính các chuyên đề này đều đã in ngay trên chuyên mục “Ngẫm cùng giới trẻ” thứ 5 hàng tuần của Báo Tuổi trẻ & Đời sống, và được hàng chục vạn bạn đọc hào hứng chờ đợi, đón nhận và chia sẻ.


Nguồn: truyen8.mobi/dan-ong-chon-khe-nguc-sau-c8a1703.html


Chưa có phản hồi
Bạn vui lòng Đăng nhập để bình luận