Đàn Bà Không Đàn Ông Chương 5


Chương 5
Những người đàn bà lợi dụng đàn ông

Có dạng đàn bà tìm ở đàn ông một chỗ dựa và rồi khi không cần nữa họ bỏ ra đi. Cách hành xử này là bình thường ở những người đàn bà bị hành hạ hoặc bị đánh đập về thể xác hoặc tinh thần, nhưng nó cũng xảy ra ở những người có tính cách yếu đuối không biết tự mình thoát ra khỏi một tình huống gay cấn. Điều này thường xảy ra với các bà ly hôn hơn ở các bà góa.

Tôi quen Marión qua mạng khi cô ấy bốn mươi ba tuổi. Lúc đầu qua những thư gửi cho nhau, tôi không thấy nàng có vấn đề gì, nhưng dần dần tôi biết nàng đang có mâu thuẫn trầm trọng với người chồng cũ và cả với người mà nàng đang cặp đôi. Nàng đã có hai con gái nhỏ, chúng đang phải chịu đựng sự giận dữ và bấp bênh của nàng.

Vào một chiều thu, chúng tôi chấm dứt gặp nhau qua mạng bằng một cuộc gặp tại nhà tôi. Nàng có nước da màu sẫm, đôi mắt đen thăm thẳm với một thân hình tròn lẳn. Chúng tôi ngồi bên nhau trên một chiếc đi-văng. Đột nhiên nàng bật khóc và gục đầu vào ngực tôi. Tôi vuốt nhẹ mái tóc dài mềm mại của nàng và nàng đã trấn tĩnh lại. Tôi không hiểu điều gì đã xảy ra với nàng vì chúng tôi không hề đề cập tới lý do nàng khóc. Đó là những giọt nước mắt kìm nén từ lâu và khi cảm thấy được chia sẻ thì nó tuôn ra để xoa dịu ưu phiền. Tôi ngộ ra một điều tôi không phải là ứng viên tìm đôi của nàng trên trang "tìm bạn", mà chỉ là người có thể an ủi, giúp đỡ nàng tìm lối thoát khỏi con đường trầm luân mà nàng đang đi. Cho tới lúc này, nàng chưa hề nói với tôi lời nào, nhưng hành động của nàng thì nói lên tất cả: nàng cần sự an ủi và chia sẻ, và tôi là người thích hợp làm điều ấy cho nàng.

Tôi đã giúp nàng tìm được những lời truyền tải vấn đề nàng muốn nói mà chưa biết cách.

Việc là thế này, nàng đã ly hôn vài năm nay, nhưng người chồng vẫn thường xuyên qua lại nhà nàng, tất nhiên là vì các con gái. Khi nàng yêu một kiến trúc sư, giới thiệu người ấy với gia đình, hai con gái nàng đồng ý, và người chồng cũ cũng không có cách nào khác, phải để yên cho mọi việc thuận buồm xuôi gió. Vấn đề xảy ra là, dần dần trong những lần gặp gỡ, anh chàng kiến trúc sư có những biểu hiện ghen tuông không kìm chế được, có những hành động vũ phu, thậm chí đánh đập nàng. Sau đó anh ta hối hận, mong nàng tha lỗi, nhưng chỉ ít lâu sau sự việc lại tiếp diễn. Ít ngày sau, anh kiến trúc sư phát hiện nàng có quan hệ với tôi và sự ghen tuông của anh ta đổ dồn lên tôi, cấm nàng không được gặp tôi, cũng không được nói chuyện với tôi qua điện thoại. Chúng tôi vẫn lén lút gặp nhau, nàng đầy "bầu tâm sự", còn tôi với hy vọng nàng bình tâm để mối quan hệ giữa chúng tôi trở nên bình thường, để nàng có thể vui vẻ. Chúng tôi đã có những cuộc dạo chơi dã ngoại thoải mái. Nhưng sự theo dõi của anh chàng tình nhân nọ ngày càng gắt gao và chặt chẽ khiến chúng tôi không thể gặp nhau được, chỉ có thể nói với nhau qua điện thoại. Tôi khuyên nàng, trong tình cảnh này không nên quan hệ với anh chàng kia nữa. Nàng nói, nàng yêu anh ta và nàng hy vọng ở anh ta một sự hồi tỉnh vì đang trị bệnh tâm thần. Chúng tôi nói với nhau nhiều lần về chuyện này, và nó làm nàng dịu đi rất nhiều. Một năm trôi qua, tự  nhiên nàng không gọi điện cho tôi nữa. Tôi rất lo lắng không hiểu chuyện gì đã xảy ra với nàng. Tôi không muốn gọi cho nàng bởi lo rằng anh chàng kiến trúc sư  biết thì chuyện càng thêm rắc rối. Khoảng một tháng sau, nàng gọi cho tôi và bảo rằng người tình của nàng đã khá hơn, đã có công việc ổn định, và nàng rất vui. Nàng cảm ơn tôi vì những gì tôi đã khuyên nàng. Những điều đó đã giúp nàng rất nhiều để cải thiện quan hệ, và nàng nói tôi đừng gọi cho nàng nữa, và cũng không gặp nhau nữa. Tôi cứng họng, không biết nói gì. Cuối cùng tôi cũng nói được với nàng rằng, không sao, khi nào cần, nàng đừng ngại gọi cho tôi.

Tôi không có dũng khí để chê trách nàng bạc bẽo bởi có thể nàng không hiểu nổi. Hình như cái kết cục của mối quan hệ giữa chúng tôi là một thông điệp rằng sở dĩ tôi không biết bởi cái lãng mạn trong tôi đã che mất sự thật. Tôi nhắc lại điều mà tôi đã từng nói với những người đàn bà khác: Chúa đã không cho phép tôi yêu họ. Nhưng rất có thể lúc nào đó trong cuộc đời tôi sẽ yêu. Song khó lắm, không phải vì Chúa ngăn cấm mà vì từ khi vợ tôi mất, tôi không còn cảm giác gì nữa.

Một trường hợp khác, cũng như trường hợp của những người đàn bà ly hôn đã trải qua một hoặc nhiều lần. Lidia, một phụ nữ trẻ, khoảng ba mươi tuổi. Ngay từ khi mới gặp chúng tôi đã rất quấn quýt nhau. Nàng mới ly hôn và đã có hai con. Nàng được thừa hưởng dáng vẻ của người Venernia nước Ý. Chúng tôi yêu nhau trong vòng có hai mươi tư giờ đồng hồ sau khi gặp và rồi cuộc tình kết thúc. Nàng không muốn có quan hệ với một người đàn ông có tuổi, bởi nàng đã có kinh nghiệm qua cuộc sống với người chồng cũ gấp đôi tuổi nàng. Nhưng trong cuộc gặp nhau tôi không hề làm điều gì khiến nàng phải nhớ lại cảnh âu yếm với người chồng hơn tuổi đó. Sau khi ly hôn nàng đã lấy một người khác trạc tuổi nàng.

Và mọi điều đều tốt đẹp cho đến khi nàng có một đứa con gái. Mâu thuẫn xảy ra, không hợp nhau, không hiểu nhau, đủ mọi cách họ mong giải quyết ổn thỏa bởi càng ngày càng tệ hại. Anh chồng đi khỏi nhà, một nách ba đứa con thơ nàng phải chống chọi với bao áp lực, nàng suy sụp  tinh thần. Vì thế, nàng bíu vào tôi để mong giải thoát tinh thần.

Một ngày nàng gọi cho tôi tới ba cuộc điện thoại. Rồi chồng nàng tìm gặp tôi, muốn xin ý kiến tôi. Tôi hoàn toàn lúng túng, bởi biết rằng tôi không thể cứu vãn tình thế. Cả hai bên đều rất căng, không phương giải thoát. Tháng ngày trôi qua, cho tới một năm sau, tôi tìm cho họ một tư vấn. Nhưng người này cũng bó tay và không hiểu sao từ đấy người chồng không tìm gặp tôi nữa. Lidia, mỗi khi nói về chồng mình thường dùng những từ ngữ  rất cay nghiệt, song trong giọng nói vẫn có gì đó yêu chồng.

Tôi nói với nàng liệu cô có như Marión đã đối với tôi không. Nàng phản ứng và bảo tôi không có quyền đối xử với nàng như vậy. Nàng coi tôi như một người bạn đặc biệt, tôi hiểu nàng và những lời khuyên của tôi rất hữu ích cho nàng. Mặc dù tôi cũng không giúp hàn gắn được mối quan hệ vợ chồng của nàng nhưng mối quan hệ giữa chúng tôi không bao giờ mất đi mà ngày càng bền chặt. Đó là kết cục, tôi không có lời bình luận những gì sẽ xảy ra trong tương lai, song tôi nghĩ, câu chuyện buồn sẽ có thể lặp lại.

Cần phải ghi vào danh sách những người đàn bà lợi dụng đàn ông là những người ly thân hoặc ly hôn và cũng có cả những bà góa, họ tìm bạn tình không những để thoát khỏi cảnh lẻ loi mà còn để chộp lấy người có thể giúp họ giải quyết vấn đề tài chính, cải thiện điều kiện sống của họ.

Tôi đã có một vài trường hợp, nhưng tôi không muốn đưa nó vào các trang sách của tôi, bởi đây là một chủ đề vật chất mà tôi không mấy quan tâm. Tôi sẽ tiếp tục với những trường hợp của các bà tìm kiếm tình yêu, tìm hoàng tử xanh cho dù cả đời họ cũng không gặp được.

Nguồn: truyen8.mobi/wDetail/control/chapter_id/86404


Chưa có phản hồi
Bạn vui lòng Đăng nhập để bình luận