Đàn Bà Không Đàn Ông Chương 8


Chương 8
Dục vọng

Dục vọng không cần phải được khuấy động bởi tình yêu, nó là một cảm giác mạnh xảy ra một cách ngẫu hứng, có thể kéo dài trong một đêm, cũng có khi nó như một cơn bão nhiệt đới và để rồi sau đó dịu đi theo thời gian.

Có thước đo lý học nào để cụ thể hóa dục vọng không? Ở đàn ông, quyết định của họ chi phối trong khi lựa chọn người đàn bà cho mình, hình thể của các nàng chiếm ưu thế. Cái gì ở người đàn bà khơi dậy dục vọng ở đàn ông? Đấy là sắc đẹp, nữ tính, sự thông minh, biết làm dáng, vẻ hồn nhiên, giới tính và tính cách. Tất cả những cái đó thu hút những người đàn ông bình thường, nhưng cũng có đàn ông tìm kiếm những cái biểu hiện khác: sự quái đản, cá tính giống họ, một sự khác biệt, một cuộc ân ái tẻ nhạt, một sự dâm cuồng không giới hạn. Tuy những biểu hiện này cũng là sự tìm kiếm của một số đàn bà.

Trong phần lớn các trường hợp, thì hầu như không có tình yêu, mặc dù người ta vẫn thổi phồng nó lên. Tình yêu mà tôi đã đề cập đến ở các chương trước là theo chủ quan của tôi, với một số người họ lại quan niệm khác. Tôi tin ở điều tôi cảm nhận, nhưng cũng có thể tôi nhầm. Với đàn bà, điều mà không thích ở những người đàn bà là ẻo lả, kiêu ngạo, sung mãn, lăng nhăng, vũ phu và chơi hoa rồi dập hoa. Nhưng cũng không loại trừ có những người đàn bà cũng chấp nhận những biểu hiện trên.

Điều này chứng tỏ rằng, mặc dù không hợp với nhau song họ vẫn có thể có giây phút chung hòa. Họ có thể tha thứ  bỏ qua cho nhau, vậy nghĩa là sao đây? Có nghĩa là họ có lòng vị tha, thiên về điều kiện, và tha thứ cho nhau.

Những người phụ nữ thời trước là nạn nhân của chế độ gia trưởng, những người đàn bà muộn chồng, chịu nhiều cơ cực, nay không còn nhiều nữa. Họ đơn chiếc nhưng người đời nhìn họ với con mắt khác. Họ biết họ muốn gì, mặc dù họ vẫn nghĩ trong đầu điều đó không trong tầm tay của họ. Những người đàn bà lẻ loi ở độ tuổi tứ tuần và cao hơn nữa, họ có ưu thế hơn ở độ tuổi hai mươi. Họ biết họ hơn, có kinh nghiệm hơn trong tình dục và họ không còn lo lắng lắm về chuyện sinh nở. Họ có hiểu biết, đứng vững trong xã hội và có những người đã dám lao vào chính trường, làm người chủ, muốn tự làm chủ cuộc đời mình, không phụ thuộc vào đàn ông.

Thà rằng ở một mình còn hơn là ở với người không hợp, nhiều phụ nữ đã nói như vậy. Tuy nói thế, song từ đáy lòng mình không phải họ nghĩ thế. Mặc dù khi lao vào công việc hay sáng tạo nghệ thuật họ có thể quên đi người bạn đời, nhưng nhu cầu có đàn ông thì không thể thiếu được, và vì thế họ phải tìm để hoàn thiện cho dù khập khiễng. Sự tìm kiếm ấy là cả một quãng đường dài dằng dặc, có khi đau đớn và thậm chí rơi vào vực thẳm không phân biệt được hay dở thế nào.

Với một số trường hợp tổn thương về mặt tinh thần thì cũng có cách điều trị tích cực để giúp họ thay đổi trạng thái. Đây là cả một vấn đề tế nhị, cần sự kiên trì, nhất là với những trường hợp mất người thân, tổn thương sau cuộc ly hôn, bị lừa trong tình yêu, tự ti, tự thấy mình nhan sắc đã tàn phai, già nua, sợ sệt, trầm uất, lo âu quá mức, không cảm thấy thoải mái với người thân và những người xung quanh. Những vấn đề liên quan tới tình dục là một xâu chuỗi nặng nề và vô tận. Những điều này cũng xảy ra ở đàn ông nhưng nó không ảnh hưởng lớn đến họ, họ có khả năng chống chọi, mặc cho số phận. Đàn ông họ có thể gạt mọi chuyện sang bên lề những vấn đề mà đàn bà thường hay phàn nàn. Dường như đàn ông có khả năng kìm nén và bình tĩnh hơn đàn bà.

Cội nguồn của dục vọng nó như một tia nắng với muôn màu rực rỡ có sức lan tỏa vô biên. Và chính cái điều kỳ dị hiện hữu ấy khiến con người phải có ý thức về cái nhỏ bé của mình trong vũ trụ.

Nguồn: truyen8.mobi/wDetail/control/chapter_id/86408


Chưa có phản hồi
Bạn vui lòng Đăng nhập để bình luận